คัดลอก URL แล้ว
“นายกรัฐมนตรี” เปิดงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2567

“นายกรัฐมนตรี” เปิดงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2567

นายกรัฐมนตรี เปิดงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2567 ภายใต้ คำขวัญ “มองโลกกว้าง คิดสร้างสรรค์ เคารพความแตกต่าง ร่วมกันสร้างประชาธิปไตย”

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดงาน วันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2567 จัดโดยกระทรวงศึกษาธิการ ภายใต้แนวคิด “เรียนดี  มีความสุข” จับมือไว้แล้วไปด้วยกัน เพื่อมอบความสุข..ปลุกความคิด..สร้างสรรค์ มุ่งเน้นให้เด็กและเยาวชนเป็น คนเก่ง คนดี สามัคคี กระตุ้นให้เด็กและเยาวชนได้ตระหนักถึงบทบาทอันสำคัญของตนเอง ตลอดจนปลูกฝังให้มีส่วนร่วมในสังคม มีความสามัคคี เป็นกำลังสำคัญของชาติ ภายในงานจัดให้เด็กๆได้ร่วมกิจกรรม การเล่นเกมเสริมปัญญา รับของของขวัญและของรางวัล

โอกาสนี้ พลตำรวจเอก เพิ่มพูน ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ มอบโล่รางวัลชนะเลิศ ประกวดเรียงความภาษาไทยร้อยถ้อยคำ ร้อยความทรงจำ จากดวงใจ เจ็ดทศวรรษ ธ. ครองธรรม ธ. ครองไทย พระบาทสมเด็จพระพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช พระบรมราชบพิตร รัชกาลที่9 พร้อมจัดให้มีการแสดงจาก นักเรียน นักศึกษา และศิลปินมากมาย รวมถึง การประกวดคลิป TikTok จากเยาวชนทั่วประเทศ ในหัวข้อ”พลังซอฟพาวเวอร์ไทย ครองใจทั่วโลก” ชิงทุนการศึกษา พร้อมโล่รางวัลเกียรติยศ จากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ

โดย นายกรัฐมนตรี กล่าวเนื่องในวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2567 ขอให้เด็กและและเยวชน มีการพัฒนาตนอยู่เสมอ นำมาสู่การเป็นพลเมืองที่ดีของสังคม ตั้งมั่นในความดี มีคุณธรรมจริยธรรม ทำในสิ่งที่ตั้งเป้าหมายไว้ให้บรรลุผลสำเร็จ เคารพ และยอมรับความแตกต่าง อันเป็นพื้นฐานสำคัญ ที่ทำให้เติบโตเป็นผู้ใหญ่ และเป็นพลเมืองดีของประเทศทั้งหมด เกิดจากสถาบันครอบครัวและสถาบันการศึกษา ในการสนับสนุนและให้โอกาสการแสดงออก เพื่อการอยู่ร่วมกันอย่างมีความสุข ภายใต้สังคมพหุวัฒนธรรม นอกจากนี้ การส่งเสริมสนับสนุนจากภาครัฐและภาคส่วนต่างๆ เพื่อให้เด็กมีจิตสำนึกที่ดี มีจิตวิเคราะห์แยกแยะสิ่งต่างๆอย่างถูกต้อง รู้เท่าทันโลกที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ถือเป็นสิ่งสำคัญภายใต้นโยบายของรัฐบาลหด้านการศึกษาของประเทศ

จากนั้น นายกรัฐมนตรี ได้เดินทางไปยังทำเนียบรัฐบาล เพื่อเป็นประธานเปิดงานวันเด็กแห่งชาติ ตามคำขวัญวันเด็ก ประจำปี 2567 ภายใต้คำขวัญ “มองโลกกว้าง คิดสร้างสรรค์ เคารพความแตกต่าง ร่วมกันสร้างประชาธิปไตย”

จัดให้มีกิจกรรมบนเวที เช่น การตอบปัญหาและเล่นเกมเสริมทักษะด้านวิชาการ ชิงรางวัลจากนายกรัฐมนตรี รวมถึงกิจกรรมใต้ร่มธงไทย เสริมสร้างความเข้าใจให้กับเยาวชน เกี่ยวกับธงชาติ และการปกครองของประเทศตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน รวมถึงการให้ความรู้เกี่ยวกับภัยของฝุ่น pm2.5 ที่กำลังเป็นปัญหาในปัจจุบัน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง