คัดลอก URL แล้ว
DSI สั่งฟ้อง 5 นายหน้า หลอกหญิงไทยไปทำงานแก๊งคอลเซ็นเตอร์

DSI สั่งฟ้อง 5 นายหน้า หลอกหญิงไทยไปทำงานแก๊งคอลเซ็นเตอร์

ตามที่กรมสอบสวนคดีพิเศษได้ดำเนินการสอบสวนเป็นคดีพิเศษที่ 225/2565 กรณี มูลนิธิพิทักษ์สตรี (Alliance Anti Trafic (AAT)) ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจากเครือข่ายอาสาสมัคร กรณีมีหญิงไทย จำนวน 3 คน ร้องขอความช่วยเหลือ เนื่องจากมีนายหน้าเป็นหญิงไทยและสามีชาวมาเลเซีย หลอกลวงนำไปแสวงหาประโยชน์ในลักษณะบังคับใช้แรงงานให้ทำงานเป็นแก๊งค์คอลเซ็นเตอร์ โรมานซ์สแกรม ชักชวนเหยื่อให้ลงทุน อันเป็นการแสวงหาผลประโยชน์โดยมิชอบ ณ สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว นั้น

คณะพนักงานสอบสวนคดีพิเศษ กองคดีการค้ามนุษย์ ได้รวบรวมข้อเท็จจริงและพยานหลักฐานเสร็จสิ้น และอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษได้มีความเห็นควรสั่งฟ้อง นางสาวพิมพา (ขอสงวนนามสกุล) ผู้ต้องหากับพวก รวม 5 ราย ในความผิดฐาน

คณะพนักงานสอบสวนคดีพิเศษได้นำส่งสำนวนคดีพิเศษให้กับพนักงานอัยการสำนักงานคดีค้ามนุษย์ เมื่อวันที่ 11 มกราคม  2567 พร้อมตัวผู้ต้องหา จำนวน 2 ราย ที่ได้จับกุมตัว เมื่อวันที่ 26 ตุลาคม 2566 ที่ผ่านมา ขณะนี้ฝากขัง ณ ศาลอาญา ส่วนผู้ต้องหาอีก จำนวน 3 ราย หลบหนีพนักงานสอบสวนคดีพิเศษได้ขออนุมัติ ศาลอาญาออกหมายจับไว้แล้วและจะดำเนินการติดตามจับกุมมาดำเนินการตามกฎหมายต่อไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง