คัดลอก URL แล้ว
อายัดทรัพย์แก๊งคอลเซนเตอร์กว่า 1,200 ล้าน

อายัดทรัพย์แก๊งคอลเซนเตอร์กว่า 1,200 ล้าน

ปป. ร่วมตำรวจไซเบอร์ แถลงข่าวการอายัดทรัพย์เครือข่ายแก๊งคอลเซนเตอร์รายใหญ่ โดยตรวจยึดและอายัดทรัพย์มาได้มากกว่า 1,200 ล้านบาท ส่วนใหญ่เป็นทรัพย์ราคาแพง รถยนต์หรูเกือบ 80 คัน

รถยนต์หรู โฉนดที่ดิน ทองรูปประพรรณ นาฬิการาคาแพงรวมถึงธนบัตรไทยและต่างประเทศและทรัพย์สินอีกหลายรายการ รวมมูลค่ากว่า 1,200 ล้านบาท
เป็นของกลางที่ตำรวจตรวจยึดได้จากกลุ่มผู้ต้องหาเครือข่ายคอลเซนเตอร์ จุดที่ตรวจอายัดทรัพย์ได้มากที่สุด คือบ้านพักของผู้ต้องหารายสำคัญ ที่จังหวัดเชียงใหม่
จุดเดียวยึดรถยนต์หรูได้มากถึง 50 ค้น

พลตำรวจโทวรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผู้บัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ สอท. เครือข่ายนี้ มีเงินหมุนเวียนกว่า 3 พันล้านบาท บางส่วนโอนไปยังบัญชีเงินฝากของกลุ่มเว็บพนันออนไลน์ เพื่ออำพรางธุรกรรม รวมถึงการซื้อทรัพย์สิน

สำหรับการคืนทรัพย์สินให้กับผู้เสียหาย ทาง ปปง. ระบุขั้นตอนว่า ผู้เสียหายต้องยื่นคำร้องขอคุ้มครองสิทธิ์ ภายใน 90 วัน เพื่อให้ศาลพิจารณาสั่งนำทรัพย์มาคืนให้ผู้เสียหาย

นอกจากคดีนี้ ปปง.เปิดเผยผลการยึดทรัพย์ในคดีต่างๆ ตลอดปี 2566 โดยสามารถตรวจยึดและอายัดทรัพย์สินจากผู้กระทำผิด ได้มากกว่า 12,000 ล้านบาท และมีบางส่วนเข้าสู่กระบวนการพิจารณาคืนทรัพย์ให้กับผู้เสียหายแล้ว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง