คัดลอก URL แล้ว
“มาดามแป้ง” เข้าใจเหตุผล “เอกนิษฐ์” ถอนตัวทีมชาติ

“มาดามแป้ง” เข้าใจเหตุผล “เอกนิษฐ์” ถอนตัวทีมชาติ

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชาติไทย ยอมรับรู้สึกเสียดาย กับการขอถอนตัวออกจากทีมชาติไทย ชุดเอเชียนคัพ ของ เอกนิษฐ์ ปัญญา ขณะที่ พิชา อุทรา ที่ถูกเข้ามาแทนที่ เผยว่าเคารพการตัดสินใจของแข้งรุ่นน้อง

จากประเด็นที่ เอกนิษฐ์ ปัญญา ขอถอนตัวจากทีมชาติไทย ด้วยเหตุผลต้องการไปเก็บตัวฝึกซ้อมปรีซีซั่นกับ อูราวะ เรด ไดมอนส์ เพื่อพิสูจน์ฝีเท้ากับโอกาสในการลงสนาม เพราะมีผลต่อการซื้อขาดจาก เมืองทอง เนื่องจากสัญญาปัจจุบันของบุ๊คกับอูราวะ ยังเป็นในรูปแบบยืมตัว

ล่าสุดทาง มาดามแป้ง ผู้จัดการทีม ยอมรับว่า เสียดาย เพราะบุ๊คเป็นดาวรุ่งที่เก่ง และจะเป็นตัวหลัก ทดแทนการไม่มี ชนาธิป สรงกระสินธ์ ได้อย่างแน่นอน

อย่างไรก็ตามเธอเคารพการตัดสินใจของเอกนิษฐ์ แต่ก็อยากให้เป็นบทเรียนกับนักเตะคนอื่นๆในอนาคตในเรื่องของทีมชาติ และ สโมสรที่มักจะทับซ้อนกันเสมอ ซึ่งก็ขอเป็นกำลังใจให้ผ่านเรื่องราวต่างๆไปได้

“พิชา” พร้อมพิสูจน์ตัวเองในสีเสื้อทีมชาติ

ขณะที่ พิชา อุทรา แนวรุกจากเมืองทอง ที่ถูกเรียกตัวมาติดทีมแทน เอกนิษฐ์ ได้ปฎิเสธความเห็นในเรื่องที่บุ๊คขอถอนตัว เพราะเคารพในการตัดสินใจของน้อง และจะขอทำหน้าที่ตัวเองให้ได้ที่สุดในการช่วยทีมชาติไทย

พร้อมกันนี้ พิชา ยังวอนผู้ที่เกี่ยวข้องให้สนับสนุนในเรื่องลิขสิทธิ์การถ่ายทอดเอเชียนคัพมาที่ประเทศไทยเพื่อให้แฟนบอลรับชม หลังไทย กับ อิหร่าน เป็นเพียงแค่ 2 ทีมจาก 24 ทีมที่เข้ารอบสุดท้ายที่ยังไม่ได้ซื้อลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสด

ในวันพรุ่งนี้ ทีมชาติไทย จะอุ่นเครื่องแบบปิดไม่ให้สื่อมวลชนบันทึกภาพ กับ ช้างศึก ชุดรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี และ วันที่ 11 มกราคม จะเดินทางสู่ประเทศกาตาร์

สำหรับทีมชาติไทย อยู่ในกลุ่มเอฟ ร่วมกับ ซาอุดิอาระเบีย , โอมาน และ คีร์กิซสถาน โปรแกรมนัดแรกของไทย จะพบ คีร์กิซสถาน ในวันที่ 16 มกราคม เวลา 3 ทุ่มครึ่ง ตามเวลาประเทศไทย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง