คัดลอก URL แล้ว
เอ็นดู! เด็กถูกเบ็ดเกี่ยวขาพร้อมปลา ลั่นบอกหมอ “ขอคืนด้วย เพราะเป็นมื้อเย็น”

เอ็นดู! เด็กถูกเบ็ดเกี่ยวขาพร้อมปลา ลั่นบอกหมอ “ขอคืนด้วย เพราะเป็นมื้อเย็น”

เพจเฟซบุ๊ก “ชุมชนข่าวขอนแก่น” โพสต์ภาพขาเด็กชาย 11 ขวบ มีปลาตัวโตติดอยู่ ส่วนปากของปลา สังเกตดีๆ จะเห็นตาเบ็ด ที่เกี่ยวไว้ทั้งปากปลาและขา ของเด็กชาย นอนรอคุณหมออยู่หน้าห้องฉุกเฉินของโรงพยาบาล ก่อนที่หมอจะผ่าตัดเอาเบ็ดที่ติดขาออกเด็กชายบอกกับคุณหมอว่า “คุณหมอครับผมขอปลาคืนนำเด้อครับสิเอาไปเฮ็ดกินแลงครับ

โพสต์นี้ ชาวเน็ตพากันเอ็นดู เจ็บขาไม่ว่า เสียหน้าไม่ได้ แค้นต้องชำระ ทีมข่าวของเรา เดินทางไปที่บ้านของเด็กชาย ในอำเภอมัญจาคีรี จังหวัดขอนแก่น ไม่พบเด็กชาย พบเพียงคุณยายเท่านั้น คุณยายบอกว่า สุดท้ายแล้วน้องไม่ได้เอาปลากลับมาด้วย เลือกที่จะนำไปปล่อยแทน บอกว่าต่างฝ่ายต่างเจ็บมาพอแล้ว ทางใครทางมัน คงดีกว่า ส่วนสาเหตุที่น้องชอบตกปลา เพราะคุณตาป่วยเป็นโรคเกาต์จึงชอบกินเนื้อปลา เด็กชายจึงมักชักชวนเพื่อนๆ ไปตกตามหนองน้ำใกล้หมู่บ้าน นำปลามาให้คุณตา น้องยืนยันกับคุณยายด้วยว่า เจ็บครั้งนี้ ไม่ได้ทำให้ความชอบในการตกปลาลดลง

ระหว่างคุยกับคุณยาย เด็กชายกรวิชญ์ หรือน้องโฟน ก็กลับมาจากโรงเรียนพอดี โดยได้เปิดใจกับทีมข่าวว่าจังหวะนั้นปลาติดเบ็ด ซึ่งปลาดิ้นแรงมาก ตัวใหญ่มาก พอดึงคันเบ็ดขึ้นหลังจากปลาติดเบ็ดแล้ว ปลาก็แกว่งมาแปะที่หน้าแข้งพอดี ทำให้เบ็ดปักเกี่ยวกับหน้าแข้ง พร้อมกับตัวปลาด้วย แต่ยอมรับว่าไม่เข็ด

ให้สัมภาษณ์กับทีมข่าวเสร็จ ก็รีบเข้าไปในบ้าน เปลี่ยนชุด เตรียมอุปกรณ์คู่ใจ เป็นจังหวะเดียวกันกับที่เพื่อนขี่รถจักรยานยนต์มาจอดหน้าบ้าน เหมือนนัดหมายกันมาแล้ว พร้อมเดินไปขึ้นรถไม่สนเสียงแซวของญาติ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง