คัดลอก URL แล้ว
อย่าให้คาดสายตา! เด็ก 2 ขวบ เอาลูกปัดยัดเข้าจมูกจนอุดหลอดลม โชคดีไปรพ.ทัน

อย่าให้คาดสายตา! เด็ก 2 ขวบ เอาลูกปัดยัดเข้าจมูกจนอุดหลอดลม โชคดีไปรพ.ทัน

ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่บ้านแห่งหนึ่งใน ต.วัดตูม อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา พบกับนางสาวพลอย อายุ 21 ปี พร้อมเปิดเผยเรื่องราวเตือนภัยให้ฟังว่า ตนเองมีลูกสาววัย 2 ขวบ 8 เดือน โดยลูกสาวได้นำลูกปัดยัดเข้าไปในรูจมูกจนหายใจไม่ออก และได้เดินมาบอกตนเอง โดยก่อนหน้าที่ลูกปัดจะเข้าจมูกนั้น ลูกสาวได้เดินถือเล่นและตนเองบอกให้นำลูกปัดไปทิ้งลูกสาวจึงเดินไปทิ้งแต่ก็ไม่ทราบว่าไปหยิบลูกปัดกลับมาเล่นได้อีกอย่างไร จนลูกสาวนั้นเดินเข้ามาบอกตนเองว่าเจ็บจมูก จึงได้อุ้มลูกขอดูในจมูก พร้อมกับถ่ายคลิปเอาไว้ จนมองเห็นว่ามีลูกปัดสีขาวคาอยู่ในโพรงจมูก พยายามจะเอาออกแต่เอาออกไม่ได้เพราะอยู่ลึกมาก ตนจึงใช้ปากดูดลูกปัดออกมา แต่ไม่ทันไรลูกสาวก็สูดเข้าไปอีก จนครั้งนี้หาลูกปัดไม่เจอ และลูกก็ร้องบอกเจ็บ ตนจึงรีบพาไปส่งโรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา

ด้านแพทย์โรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา บอกว่า ลูกปัดมีขนาดใหญ่เข้าไปอุดหลอดลม จึงต้องใช้เครื่องดูดใส่ไปในรูจมูกจนทำให้ลูกปัดหลุดออกมาได้ แพทย์ย้ำว่า หากปล่อยทิ้งไว้อาจเกิดอันตรายได้กับเด็กที่หายใจทางจมูกไม่ออก เพราะลูกปัดไปยัดอุดหลอดลม เนื่องจากเด็กยังหายใจทางปากไม่เป็น

นอกจากนี้แ แม่ของเด็ก ยังอยากให้เหตุการณ์นี้ เป็นเรื่องเตือนภัยกับผู้ปกครองที่มีลูกหลาน จงอย่าปล่อยทิ้งไว้ตามลำพัง เพราะอาจจะเจอสิ่งของต่างๆ เช่นลูกปัด หรือเหรียญบาท และนำไปยัดใส่ปากหรือจมูกจนเกิดอันตรายได้ และครั้งนี้โชคดีที่ไปหาหมอทันไม่ปล่อยทิ้งไว้นาน จนเด็กนั้นปลอดภัย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง