คัดลอก URL แล้ว
ทำวุ่นกันทั้งโรงพัก! หนุ่มถือระเบิดส่งให้ตำรวจ

ทำวุ่นกันทั้งโรงพัก! หนุ่มถือระเบิดส่งให้ตำรวจ

เจ้าหน้าที่ EOD หรือ เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น ลงพื้นที่ตรวจสอบพร้อมโล่กำบัง ก่อนจะเก็บกู้ระเบิด หลังมีหนุ่มรายหนึ่งถือไปส่งให้ตำรวจ กระทั่งทราบว่าระเบิดที่ชายคนดังกล่าวนำมายื่นให้ตำรวจนั้น เป็นระเบิดชนิดควัน ซึ่งไม่ใช่ระเบิดสังหาร โดยระเบิดลูกนี้ถูกพันด้วยเทปสีดำมิดชิด ไม่สามารถทำงานได้ เจ้าหน้าที่จึงเก็บไปทำลายในบริเวณที่ปลอดภัย

ด้านตำรวจ สภ.เมืองขอนแก่น ได้สอบปากคำชายที่นำระเบิดมาให้ พบเป็นชายคล้ายป่วยทางจิต อ้างว่าเป็นอดีตทหารเก็บระเบิดได้ จึงนำมาส่งคืนให้กับตำรวจ เพราะกลัวว่าจะเป็นอันตราย ส่วนระเบิดลูกดังกล่าวไปเจออยู่บนบันได บริเวณตึกร้างริมถนนมิตรภาพ ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น จึงนำเทปกาวมาพันหัวเอาไว้ โดยที่ตอนพบสลักหลุดออกแล้ว หลังพันเสร็จคิดว่าปลอดภัย และระเบิดไม่ทำงาน จึงเอาระเบิดนี้มาให้กับทางเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน 4 แต่เจ้าหน้าที่ไม่เอา จึงไปที่เทศบาลนครขอนแก่น โดยได้มอบให้กับเจ้าหน้าที่ดับเพลิง เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจึงแนะนำให้มาที่สถานีตำรวจ ตนเองจึงรีบมาที่สถานีตำรวจ สภ.เมืองขอนแก่น เพราะกลัวว่าจะเป็นอันตรายกับประชาชน

เบื้องต้น ตำรวจอยู่ระหว่างตรวจสอบว่าระเบิดควันดังกล่าวมาได้อย่างไร ใครเป็นผู้นำมาวางเอาไว้ ก่อนจะติดตามตัวมาดำเนินการตามกฎหมายต่อไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง