คัดลอก URL แล้ว
กทม.เตือนฝุ่น PM 2.5 ปัจจัยการระบายอากาศไม่ดี

กทม.เตือนฝุ่น PM 2.5 ปัจจัยการระบายอากาศไม่ดี

กทม.แจ้งเตือนฝุ่น PM 2.5 ในสัปดาห์นี้ เพราะว่าช่วงวันที่ 2-6 มกราคม การระบายอากาศไม่ดี สภาวะอากาศปิด การระบายฝุ่นเป็นไปได้อย่างจำกัด

กทม. คาดการณ์สถานการณ์ฝุ่น PM 2.5 วันนี้ (3 ม.ค.) ระดับสีส้ม หรือ เริ่มกระทบสุขภาพ หลายเขต ได้แก่ หลักสี่ จตุจักร คลองเตย พระโขนง บางนา พญาไท ดินแดง ห้วยขวาง คลองสามวา มีนบุรี สะพานสูง ตลิ่งชัน บางกอกน้อย ทวีวัฒนา บางแค หนองแขม บางบอน

ส่วนวันพฤหัสที่ 4 มกราคม คาดการณ์ค่าฝุ่น เริ่มกระทบสุขภาพ ในเขตคลองสามวา มีนบุรี สะพานสูง บางแค หนองแขม บางบอน ซึ่งในพื้นที่โซนนี้ ยังต้องเฝ้าระวังฝุ่นไปจนถึงวันเสาร์ที่ 6 มกราคมนี้

สำหรับคำแนะนำด้านสุขภาพ เมื่อค่าฝุ่นเริ่มมีผลกระทบต่อสุขภาพ ให้ใช้อุปกรณ์ป้องกันตัวเอง เช่น หน้ากากป้องกัน PM2.5 ทุกครั้งที่ออกนอกอาคาร จำกัดระยะเวลาในการทำกิจกรรม หรือการออกกำลังกายกลางแจ้งที่ใช้แรงมาก และควรสังเกตอาการผิดปกติ เช่น ไอ หายใจลำบาก ระคายเคืองตา สำหรับประชาชนกลุ่มเสี่ยง ให้ปฏิบัติตามคำแนะนำของแพทย์ หากมีอาการผิดปกติให้รีบไปพบแพทย์

การคาดการณ์แนวโน้มสภาพอากาศที่ส่งผลกระทบต่อฝุ่น PM2.5 ในช่วงวันที่ 2-6 มกราคม การระบายอากาศ ไม่ดีถึงอ่อน ประกอบกับเกิดสภาวะอากาศปิดใกล้ผิวพื้น ส่งผลให้การระบายฝุ่นละอองเป็นไปได้อย่างจำกัด และเกิดการสะสม


ข่าวที่เกี่ยวข้อง