คัดลอก URL แล้ว
“ล้อรถไฟฟ้าหลุด”เป็นเรื่องร้ายแรง “สุริยะ”เรียกผู้รับเหมาคุยคาดโทษพรุ่งนี้

“ล้อรถไฟฟ้าหลุด”เป็นเรื่องร้ายแรง “สุริยะ”เรียกผู้รับเหมาคุยคาดโทษพรุ่งนี้

นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ลงพื้นที่ตรวจสอบกรณีล้อรถไฟฟ้าสายสีเหลืองร่วงหล่นขณะวิ่ง ตกลงมากระแทกรถแท็กซี่เหตุเกิดบริเวณถนนเทพารักษ์ ขาออกก่อนถึงสถานีศรีเทพา จ.สมุทรปราการ พร้อมพบคนขับแท็กซี่และรับปากให้บริษัทดูแลความเสียหายของรถ  จากนั้นเปิดเผยว่าเบื้องต้นสาเหตุที่ล้อหลุดคาดว่าเกิดจากล้อลูกปืนแตก พร้อมระบุว่าเป็นห่วงเรื่องความปลอดภัยของประชาชนเพราะช่วงหลังเกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้บ่อย ครั้งนี้ถือว่าเป็นเรื่องรุนแรงและเพื่อเรียกความเชื่อมั่นเรื่องความปลอดภัย ในวันพรุ่งนี้ได้เรียกบริษัท อีสเทิร์น บางกอกโมโนเรล จำกัด (EBM) ผู้รับสัมปทาน เข้าชี้แจง และสอบถามว่าถ้ามีอุบัติเหตุแบบนี้จะมีบทลงโทษผู้รับสัมปทานหรือไม่ ถึงแม้ไม่มีในสัญญาการเดินรถ แต่จะมีสมุดพกว่าหากเกิดอุบัติเหตุอีกจะถูกตัดสิทธิจากการประมูลในรอบหน้า ขณะที่ทางบริษัท ยังไม่มีคำชี้แจงสาเหตุที่แน่ชัดออกมา เนื่องจากต้องสอบสวนหาสาเหตุที่ชัดเจนก่อน แต่ยืนยันว่าระบบเทคโนโลยี​ของรถไฟฟ้าได้คุณภาพตามมาตรฐานสากล โดยขบวนรถได้เข้าศูนย์ซ่อมบำรุงแล้ว

สำหรับโครงการรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ช่วงลาดพร้าว-สำโรง เป็นระบบขนส่งมวลชนประเภทรถไฟฟ้ารางเดี่ยว (Straddle Monorail) มีลักษณะเป็นโครงสร้างยกระดับตลอดแนวเส้นทาง มีระยะทางทั้งสิ้น 30.4 กิโลเมตรรวม 23 สถานี

ก่อนหน้านี้ วันที่ 24 ธันวาคม 2566 เกิดเหตุรางจ่ายไฟของรถไฟฟ้าสายสีชมพู ร่วงหล่นลงมาโดนรถยนต์เสียหาย และมีเสาไฟฟ้าหักล้ม บริเวณหน้าตลาดกรมชลประทาน ถนนติวานนท์ ต.บางตลาด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี สาเหตุมาจากรถก่อสร้างด้านล่างยกของขึ้นไปกระแทกรางจ่ายไฟฟ้าที่ติดบนคานทางวิ่ง ทำให้หลุดออกจากจุดยึด เมื่อรถตรวจสอบรางรถไฟฟ้าสายสีชมพูวิ่งมาถึงจุดที่หลุดจึงลากรางจ่ายไฟหลุดไปด้วย โครงการนี้มีบริษัท นอร์ทเทิร์น บางกอกโมโนเรล จำกัด (NBM) เป็นผู้รับสัมปทาน ซึ่งรถไฟฟ้าสายสีชมพูก็เป็นระบบรถไฟฟ้ารางเดี่ยว (Straddle Monorail) เช่นเดียวกับรถไฟฟ้าสายสีเหลืองที่มาเกิดอุบัติเหตุในวันนี้

#สุริยะ #รถไฟฟ้าสายสีเหลือง #ล้อรถไฟฟ้าสายสีเหลืองหลุด #ข่าวโมโน #MONONEWS #MONO29 #สังคมอยากรู้ดูข่าวโมโน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง