คัดลอก URL แล้ว
ละครไทย ไม่ตายจากวงการบันเทิง พาเหรด 10 ละครปัง 2023

ละครไทย ไม่ตายจากวงการบันเทิง พาเหรด 10 ละครปัง 2023

ไม่ว่าโลกจะหมุนไปในทิศทางใด ละครไทยก็ยังคงเป็นความบันเทิงที่ไม่มีวันจางหาย แม้หลายคนจะเลือกเสพความบันเทิงอื่นๆ ที่หลากหลายมากขึ้น แต่ละครไทยยังคงเป็นที่จับตา ไม่หลุด ไม่หาย ไม่ตายจากวงการมายาแน่นอน ปี 2023 ที่ผ่านมาก็เช่นกัน พูดไม่ได้เต็มปากนักหรอกว่าละครไทยซบเซา เพราะไม่ว่าจะเรื่องใด ช่องไหน ค่ายอะไร ปล่อยออกมา ก็ถูกพูดถึงเสมอตั้งแต่ต้นปียันปลายปี แต่จะมีเรื่องอะไรบ้างนั้น Gossipstar คัดมาให้ชมกันแล้ว

มาตาลดา : ละครฟีลกู้ดที่หลายคนยกให้เป็นละครที่ดีที่สุดแห่งปี มาตาลดา ทั้งเนื้อหาเชิงบวก ทั้งนักแสดงนำที่ถูกใจ และบทพูดโดนๆ กวาดเรทติ้งและความนิยมจากคอละครไปแบบถล่มทลาย

พรหมลิขิต : เปิดตัวปังด้วยเรทติ้งที่สูงปรี๊ด สำหรับภาคต่อ บุพเพสันนิวาส อย่าง พรหมลิขิต โปรดักชั่น คอสตูม ตัวนักแสดง จัดมาเต็ม แม้ท้ายเรื่องบทจะแอบออกทะเลไปนิดในความรู้สึกของแฟนละครบางคน แต่สุดท้ายก็ยังต้องยกให้เป็นละครที่กระแสปังที่สุดแห่งปี

แค้น : ฮือฮาไม่แพ้ละครเรื่องไหนในปีนี้ สำหรับ แค้น เพราะคอละครจะได้เห็นการพลิกบทบาทครั้งใหญ่ของนักแสดงหน้าหวาน แอฟ ทักษอร ที่แค่เห็นทีเซอร์ก็ร้องว้าว แต่ไม่รู้ด้วยพล็อตเรื่องที่ดราม่าไปหรือเปล่า ถึงทำให้ตัวเรทตติ้งไม่ว้าวเท่าที่ควร

เกมรักทรยศ : เป็นละครรีเมคที่หลายคนจับตามองว่าถ้าเป็นเวอร์ชั่นไทยแล้วจะเปรี้ยงปร้างเหมือนเวอร์ชั่นเกาหลีใต้มากน้อยแค่ไหน สำหรับ เกมรักทรยศ การแคสนักแสดงถูกใจคนดูรอมาก พล็อตที่เหมือนเป็นชีวิตจริงของสังคมปัจจุบัน ทำให้เรื่องนี้ถูกพูดถึงเป็นอย่างมาก

รักร้าย : นางเอกรุ่นใหม่ ปะทะ นางเอกรุ่นเดอะ ใหม่ ดาวิกา กับ แหม่ม คัทลียา ทำให้ละครรักร้ายๆ อย่าง รักร้าย ถูกกล่าวถึงมากอีกเรื่องหนึ่งในปีนี้ เรียกว่าเป็นการพลิกบทบาทของนักแสดงหลายคนในเรื่อง

VIP รักซ่อนชู้ : แม้หลายคนจะบ่นว่าพล็อตละครไทย ตบตีแย่งผัวแย่งเมียกันเป็นส่วนมาก แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าพล็อตแบบนี้แหละที่คนดูสนใจ VIP รักซ่อนชู้ อีกหนึ่งงานรีเมคเกาหลีใต้ ที่ทำออกมาได้ดี ย้ำคาแรกเตอร์เจ้าชู้ให้พระเอก ป้อง ณวัฒน์ ไปอีกหนึ่งเรื่อง

เปลือกรักปมลวง : เป็นการรวมตัวนางเอกระดับแถวหน้าทั้ง 5 คน เข้าไว้ด้วยกัน กับซีรีส์ เปลือกรักปมลวง ความรักมีหลายรูปแบบ สุข สมหวัง และเจ็บปวด ป๊อก แพนเค้ก ขวัญ โดนัท ชิปปี้ ถ่ายเรื่องราวทั้งหมดออกมาให้อย่างถูกใจคนดู

ลมพัดผ่านดาว : เป็นการหวนกลับมาร่วมงานกันอีกครั้งของ 2 พระนางตัวพ่อตัวแม่ ติ๊ก เจษฎาภรณ์ และ อั้ม พัชราภา ร่วมด้วยพระเอกดาวรุ่งดวงใหม่ เข้ม หัสวีร์ ในละคร ลมพัดผ่านดาว แม้ตัวเลขเรทติ้งอาจจะไม่เปรี้ยงปร้างสูงปรี้ด แต่เซอร์ไพรส์ในเรื่องก็เรียกกระแสจากโซเชียลได้ไม่น้อย

เรือนชฎานาง : ละครแนวหลอนลึกลับอย่าง เรือนชฎานาง ได้รับความสนใจไม่น้อยในปีนี้ นักแสดงนำถูกเปลี่ยนตัวกะทันหันจาก พิ้งกี้ สาวิกา เป็น จักจั่น อคัมย์สิริ ไม่ได้ทำให้คนดูติดใจ เพราะฝีมือดีทั้งคู่ พล็อตเรื่องดูไปลุ้นไปว่าใครคือฆาตกร นี่แหละความสนุก

หารักด้วยใจเธอ : รอคอยกันมานานกับซีรีส์รีเมค หารักด้วยใจเธอ จุดเริ่มต้นที่ทำให้เกิดคู่รักต่างวัยนอกจอ ต้องยอมรับเลยว่ากระแส นนกุล และ แอฟ ทักษอร ช่วยส่งให้ซีรีส์เรื่องนี้ปังไม่แพ้เรื่องราวในชีวิตจริงของพวกเขาทั้งคู่เลย

ขอบคุณภาพประกอบจาก Ch3 , 7HD, ONE31, Ch8, GMM25


ข่าวที่เกี่ยวข้อง