คัดลอก URL แล้ว
ตม.กระบี่ รวบหนุ่มอังกฤษ หนีหมายจับซุกเกาะลันตา

ตม.กระบี่ รวบหนุ่มอังกฤษ หนีหมายจับซุกเกาะลันตา

ตามนโยบายสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง โดย พล.ต.ท.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ผบช.สตม. พล.ต.ต.ภาณุมาศ บุญญลักษม์ รอง ผบช.สตม. และ พล.ต.ต.พันธนะ นุชนารถ รอง ผบช.สตม. กำหนดให้มีการระดมกวาดล้างอาชญากรรมก่อนช่วงวันหยุดยาวเทศกาลปีใหม่ 2567 โดยให้ระดมตรวจสอบและจับกุมคนต่างด้าวที่กระทำผิดตาม พ.ร.บ.คนเข้าเมือง พ.ศ.2522 และกระทำผิดตามกฎหมายอื่นๆ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการดูแลความสงบเรียบร้อยของสังคม ตลอดถึงความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนและนักท่องเที่ยว

สืบเนื่องจาก ตม.จว.กระบี่ ได้รับการประสานจากตำรวจ สภ.อ่าวนาง ให้ช่วยติดตามจับกุมหนุ่มสัญชาติอังกฤษ ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดกระบี่ ในข้อหา ทำร้ายร่างกายผู้อื่น จนเป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่ร่างกายหรือจิตใจของผู้อื่น ซึ่งอาจยังหลบหนีอยู่ในพื้นที่จังหวัดกระบี่ นั้น

ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.ทรงโปรด สิริสุขะ ผบก.ตม.6,พ.ต.อ.กันตวัฒน์ พงศ์สถาบดี รอง ผบก.ตม.6 ,พ.ต.อ.สรธรรศจ์ เอี่ยมละออ ผกก.ตม.จว.กระบี่ ,พ.ต.ท.สุเมธ กนกเหมพันธ์ รอง ผกก.ตม.จว.กระบี่ สั่งการให้ พ.ต.ต.วิรัตน์ อินทร์ยอด , พ.ต.ต.วิโรจน์ ศรีสภา สว.ตม.จว.กระบี่ พร้อมชุดสืบสวนติดตามจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับ ชื่อนาย บิลลี่ สัญชาติอังกฤษ จากการตรวจสอบข้อมูลการแจ้งที่พักตาม มาตรา 38 ในระบบสารสนเทศสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองพบว่า ผู้ต้องหาตามหมายจับดังกล่าวแจ้งที่พักครั้งล่าสุดไว้ที่ลันตา ซีฟร้อน รีสอร์ท พื้นที่เกาะลันตา จึงได้จัดกำลังลงพื้นที่ตรวจสอบ จากการเฝ้าสังเกตการณ์พบชายชาวต่างชาติลักษณะรูปพรรณคล้ายนายบิลลี่ กำลังเดินอยู่บริเวณภายในรีสอร์ท เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง จว.กระบี่ ขอตรวจสอบเอกสารประจำตัว

จากการตรวจสอบทราบชื่อนาย บิลลี่ สัญชาติอังกฤษ อายุ 29 ปี เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงหมายจับของศาลจังหวัดกระบี่ ข้อหา ทำร้ายร่างกายผู้อื่น จนเป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่ร่างกายหรือจิตใจของผู้อื่น ผู้ถูกจับยอมรับว่าเป็นบุคคลตามหมายจับและไม่เคยถูกจับมาก่อน จากการซักถามนาย บิลลี่ ยอมรับว่าตามวันเวลาที่เกิดเหตุตนได้ไปเที่ยวบาร์แห่งหนึ่งในพื้นที่อ่าวนางและได้มีเรื่องทะเลาะวิวาทกับกลุ่มชาวต่างชาติคนอื่นจริง หลังจากนั้นตนได้หลบหนีมาอยู่ในพื้นที่เกาะลันตา จนเจ้าหน้าที่ตำรวจมาพบตัว เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้แจ้งให้ นายบิลลี่ ต้องถูกจับกุมตามหมายจับดังกล่าว นำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง