คัดลอก URL แล้ว
รวม “ที่สุด” ของวงการ K-POP ในปี 2023

รวม “ที่สุด” ของวงการ K-POP ในปี 2023

ที่สุดของ “แทกุกไลน์” คนไทยในวงการ K-POP

โดยในปีนี้มีศิลปิน K-pop ที่เป็นคนไทย หรือที่เรียกกันว่า แทกุกไลน์ ด้วยกันอยู่ 7 คน 7 คนนี้จะมีใครบ้างไปดูกันเล้ยยย!

“NATTY (นัตตี้)” – KISS OF LIFE (คิสออฟไลฟ์) ถือเป็นอีก 1 ความพยายามที่ไม่เคยท้อ และในตอนนี้ความพยายามของนัตตี้ ก็ส่งผลดีกับเธออย่างมาก ตอนนี้เธอได้เป็นศิลปินวง KISS OF LIFE ค่าย S2 Entertainment (เอสทู เอนเตอร์เทนเมนต์) หลังจากนั้นก็ได้ปล่อยเพลง “Shhh” (ชู) และ “Sugarcoat” (ชูก้าโค้ท) มารอดูกันว่าปีหน้าจะมีผลงานอะไรให้เราติดตามกันอีกบ้าง

มาต่อกันที่ “PHOENIX (ฟินิกซ์)” – EASTSHINE (อีสไชน์) ก่อนจะมาเป็นศิลปิน ฟินิกซ์ เคยเป็นนักกีฬาเยาวชนอินไลน์สเก็ต 2 เหรียญเงิน พร้อมความสามารถรอบด้านไม่ว่าจะร้องหรือเต้น ฟินิกซ์ได้เดบิวต์ไปเมื่อวันที่ 16 พฤศจิกายน และได้เป็นศิลปิน ในวง EASTSHINE (อีสไชน์) จากค่าย Warner Music Korea () นั่นเอง

สาวน้อยเสียงใส “ANPAN (อันปัน)” – Choco1&2 (โชโค่วันแอนทู) จากเด็กสาว ผู้ที่มี “ลิซ่า” เป็นไอดอล สู่ศิลปิน K-pop เต็มตัว เดบิวต์กับค่าย Choco เปิดตัวด้วยเพลง Fruity Loops(ฟรุ้ตตี้ ลูปส์) และปล่อยอัลบั้ม Choco Takes Hollywood (MAX)” (โชโค่ เทคส์ ฮอลลี่วูด) มารอติดตามผลงานของเธอกันเลย ปีหน้าจะมีอะไรมาเซอไพรส์พวกเราบ้าง

“HUNTER (ฮันเตอร์)” – xikers (ไซเก้อ) หนุ่มหล่อมาดเท่พร้อมด้วยสกิลเต้นที่โดดเด่น และรอยยิ้มที่สดใส ที่ไม่ว่าใครมองก็ต้องโดนตก ฮันเตอร์ เข้าเป็นเด็กฝึกค่าย KQ Entertainment (เคคิว เอนเตอเทนเมนต์) และต่อมาได้เดบิวต์ เป็นเมนเต้นของวง xikers (ไซเก้อ)

“THANATORN (ธนาทร)” – The Wind (เดอะวิน) ด้วยพลังการเตะที่ไม่ธรรมดาจากนักกีฬาเทควันโด สู่ศิลปิน K-pop ที่เปี่ยมไปด้วยความสามารถพร้อมแจกความสดใสให้กับทุกคน ธนาทร เดบิวต์เป็นสมาชิกงวง The Wind (เดอะวิน) ในสังกัด With US Entertainment (วิทอัสเอนเตอร์เทนเมนต์) เปิดตัวด้วยเพลง “ISLAND” (ไอซ์แลนด์)

มาต่อกันด้วย 2 สาวไทยในค่าย YG ค่ายของรุ่นพี่อย่าง “ลิซ่า”

เริ่มต้นที่ “PHARITA (ภริตา)” – BABYMONSTER (เบบี้มอนสเตอร์) ถือว่าเป็นสายเดินประกวดเลยก็ว่าได้สำหรับ ภริตา เธอได้เข้าประกวดในรายการต่างๆมากมาย ภริตา มีความสามารถในการร้องเพลงสูง จนสุดท้ายได้เข้ามาเป็นเด็กฝึกและเป็นศิลปิน ค่าย YG ทำให้เธอได้รับตำแหน่งเมนโวคัลของวง BABYMONSTER (เบบี้มอนสเตอร์) ไปเลย

ต่อกันด้วย “CHIQUITA (ชิกิต้า)” – BABYMONSTER (เบบี้มอนสเตอร์) มัคเน่ของวง จากพลังเสียง และความสามารถด้านการร้องที่หลากหลาย ทำให้ YG ยอมรับในตัวเธอโดยไม่ต้องแปลกใจ ในปี 2021 ชิกิต้าได้เข้าเป็นศิลปินฝึกหัดกับ YG Entertainment (วายจี เอนเตอร์เทนเมนต์) และเดบิวต์์เป็นสมาชิก BABYMONSTER (เบบี้มอนสเตอร์) ทำให้ในวงตอนนี้มีสมาชิกที่เป็นคนไทยอยู่ถึง 2 คนกันเลยย

ถือได้ว่านี่ก็เป็นอีกก้าวของเด็กไทยที่ได้เข้าไปโลดแล่นในวงการ K-pop มารอติดตามกันว่าในอนาคตจะมีศิลปินชาวไทยคนไหนวงอะไร มาให้เราคอยติดตามกันอีกบ้างในฝั่ง K-pop และขอบคุณน้องๆ ที่สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศเรา

YEAR-END CHARTS 2023 จัดอันดับโดย Billboard

เรียกได้ว่านี่ถือเป็นปีทองของ NewJeans เลยก็ว่าได้ ปีนี้คว้าตำแหน่งใน YEAR-END Charts ของ Billboard ไปถึง 5 เพลงกันเลยทีเดียว นับว่าเป็นวงน้องใหม่ที่มาแรงมากๆ นอกจากเพลงจะติดหูแล้ว ยังมีชาเลนจ์ต่างๆอีกด้วย

“ที่สุด” ของความสูญเสียเหล่าคนดีงผู้จากไป

นับเป็นอีกหนึ่งปีแห่งความสูญเสีย เริ่มที่คุณ “ยุน จอง-ฮี” นักแสดง เสียชีวิตลง เมื่อวันที่ 19 มกราคม 2023 สร้างผลงานเรื่องแรกคือ “Sorrowful Youth” และมีผลงานมากกว่า 330 เรื่อง เคยได้รางวัล Los Angeles Film Critics Association Award สาขานักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม และ รางวัล Asia Pacific Screen Award for Best Performance by an Actress จากการแสดงเรื่อง Poetry และเรื่องนี้ก็ได้รับ รางวัลภาพยนตร์ยอดเยี่ยมจากงาน “Cannes Film Festival”

ต่อด้วยหนุ่มลุคสุขุมที่คอยมาสร้างรอยยิ้มให้เรา “นาชอล” นักแสดง แสดงซีรีส์ชื่อดังอย่าง Vincenzo (วินเซนโซ่), Happiness (แฮปปิเนส) และอีกมากมาย เขาได้จากไปที่โรงพยาบาล ระหว่างเข้ารักษาสุขภาพที่ทรุดโทรม

“จองแชยุล” นักร้อง นักแสดง และนางแบบ เป็นที่รู้จักจาก Zombie Detective (ซอมบี้ ดีเทคทีฟ), และภาพยนตร์เรื่อง Deep (ดีพ) การจากไปของเธอนั้นยังอยู่ในช่วงถ่ายทำซีรีส์เรื่องใหม่อย่าง Wedding Impossible น่าเสียดายที่เธอต้องจากไปด้วยวัยเพียง 26 ปี

นี่อาจทำให้หลายคนโศกเศร้ากับการจากไปของเขา ผู้ชายที่คอยยิ้มให้กำลังใจเราอยู่เสมอ “มุนบิน ASTRO” นักร้อง นักแสดง และนายแบบ หนึ่งในสมาชิกของวง ASTRO เริ่มต้นเข้าสู่วงการบันเทิงตั้งแต่เด็ก เดบิวต์เป็นศิลปินวง ASTRO ในปี 2016 ในปี 2020 ได้มียูนิตย่อยอย่าง Moonbin & Sanha และยังได้มาที่ไทยอีกด้วย เสียชีวิตเมื่อวันที่ 19 เมษายน ถือเป็นเรื่องที่ช็อควงการเลย สำหรับ มุนบิน

ต่อมากับนักแสดงตลก “ซอเซวอน” เคยได้กำกับภาพยนตร์กว่า 10 เรื่อง โดยเรื่องที่โด่งดังอย่างมากคือ ‘My Wife is a Gangster’ (มาย ไวฟ์ อิส อะ แก็งสเตอร์) เขาใช้ชีวิตอยู่กัมพูชา มีรายงานว่าเขาถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล และได้รับการรักษาจากนั้นไม่นานเขาก็ได้เสียชีวิตลง ในวันที่ 20 เมษายน 2023

อีก 1 ชีวิตที่ต้องจากเราไป “พาร์ค ซู รยอน” นักแสดง เป็นนักแสดงซีรีส์เรื่อง Snowdrop (สโนว์ดรอป) เสียชีวิตจากการตกบันได เมื่อวันที่ 11 มิถุนายน 2023

และคนสุดท้าย “อียอนเจ” ผู้ประกาศข่าว และอดีตนางงาม เจ้าของตำแหน่ง Miss Korea Daegu (มิสโคเรียเทกู) ปี 2020 และรับตำแหน่งผู้ออกอากาศที่ Yonhap News TV (ยอนแฮป นิวส์ ทีวี) เธอเสียชีวิต หลังจากการเข้ารับการผ่าตัดอาการป่วยเรื้อรัง

ขอแสดงความเสียใจกับผู้ที่จากไปทุกท่านด้วย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง