คัดลอก URL แล้ว
จับแล้ว!! หนุ่มคลั่ง ใช้มีดไล่ฟันเด็กเล็ก 2 ราย

จับแล้ว!! หนุ่มคลั่ง ใช้มีดไล่ฟันเด็กเล็ก 2 ราย

เมื่อเวลา 08.30 น.วันที่ 28 ธ.ค. พ.ต.ต.ยงยุทธ ทองมา สว.(สอบสวน) สน.โชคชัย รับแจ้งเหตุชายใช้อาวุธมีดทำร้ายร่างกายเด็กบาดเจ็บ 2 ราย ภายในซอยลาดพร้าว 87 แยก 5 (ชุมชนจันทราสุข) แขวงคลองเจ้าคุณสิงห์ เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ จึงไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.อ.เศรษฐพันธ์ ศรีสาคร ผกก.สน.โชคชัย พ.ต.ท.ไพจิตร คำยอด รอง ผกก.สส.สน.โชคชัยและกำลังฝ่ายสืบสวนและฝ่ายป้องกันปราบปราม สน.โชคชัย และอาสามูลนิธิร่วมกตัญญู

ที่เกิดเหตุอยู่บริเวณหน้าร้านโจ๊ก ซอยลาดพร้าว 87 แยก 5 (ชุมชนจันทราสุข) พบเด็กชาย อายุ 6 ขวบ ถูกคนร้ายก่อเหตุใช้อาวุธมีดฟันเข้าที่ศรีษะ จนได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่จึงเร่งนำตัวส่ง รพ.นพรัตน์ ก่อนส่งต่อไปยัง รพ.ลาดพร้าว ส่วนอีกราย เหตุเกิดในซอยเดียวกัน บริเวณหมู่บ้านสุขสบาย ซอย 5 ภายในซอยลาดพร้าว 87 แยก 10 พบผู้บาดเจ็บ เป็นเด็กชาย อายุ 9 ขวบ ได้รับบาดเจ็บ จากการถูกอาวุธมีดฟันเข้าที่บริเวณข้อมือทั้ง 2 ข้าง เจ้าหน้าที่จึงเร่งนำตัวส่ง รพ.รามคำแหง

จากนั้นเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนจึงลงพื้นที่จุดเกิดเหตุ จนทราบตำหนิรูปพรรณเป็นชายสวมหมวกกันน็อคเต็มใบ ใช้รถ จยย.ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ สีดำ ท้ายรถมีตะกร้าใส่ของสีส้ม นอกจากนี้ยังได้รับข้อมูลจากชาวบ้าน ว่า คนร้ายดังกล่าวได้ใช้รถ จยย.ขับขี่มาจอดบริเวณดังกล่าว

ขณะที่ผู้บาดเจ็บรายแรก อายุ 6 ขวบ บริเวณหน้าบ้าน และใช้อาวุธมีดฟัน ก่อนขับขี่ จยย.หลบหนีไปทางหมู่บ้านสวนซื่อตรง จากการสืบสวนเชื่อว่าคนร้ายอาจเป็นคนเดียวกันกับที่ไปก่อเหตุ ใช้อาวุธทำร้ายผู้บาดเจ็บ รายที่ 2 อายุ 9 ขวบ ที่กำลังนั่งเล่นอยู่บริเวณหน้าบ้านหมู่บ้านสุขสบาย ภายในซอยเดียวกัน หลังก่อเหตุได้หลบหนี เข้าไปภายในซอยลาดพร้าว 87

ต่อมา ฝ่ายสืบสวนสามารถติดตามไปจับกุมตัวผู้ก่อเหตุไว้ได้ที่ลานจอดรถ อพาร์ทเม้นท์แห่งหนึ่ง ภายซอยลาดพร้าว 83 แขวงคลองเจ้าคุณสิงห์ เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ ทราบชื่อคือ นายธเนศ (สงวนนามสกุล) อายุ 28 ปี ชาว จ.สุราษฎร์ธานี อาชีพไรเดอร์ ได้พร้อมของกลางอาวุธมีดยาวหัวตัด จำนวน 1 เล่ม พร้อมรถ จยย. ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ สีดำแดง จึงถูกนำตัวไปสอบปากคำที่ห้องสืบสวน สน.โชคชัย

จากการสอบสวนเบื้องต้นผู้ก่อเหตุมีอาการคล้ายคนเมายา และมีการดื่มน้ำกระท่อม ผสมยาแก้ไอ และกัญชา จนทำให้เกิดอาการหลอน หูแว่วได้ยินคนสั่งให้ลงมือก่อเหตุ และจากการตรวจสอบประวัติไม่พบว่าเคยก่อคดีอาชญากรรม

ต่อมาเวลา 14.40 น.เจ้าหน้าที่สายตรวจและฝ่ายสืบสวน สน.โชคชัย ร่วมกันคุมตัวนายธเนศ แท่นหิรัญ ผู้ก่อเหตุลงจากชั้น 3 ของ สน.โชคชัยเพื่อนำส่งพนักงานสอบสวน โดยระหว่างการควบคุมตัว นายธเนศฯ ผู้สื่อข่าวจึงสอบถามว่า ทำไมถึงได้ทำร้ายเด็ก โดย นายธเนศ ตอบว่า มีสัญญาณจากดาวเทียมสั่งมาให้ทำ ส่วนอาวุธที่ใช้ก่อเหตุได้ซื้อมาเตรียมไว้ รู้สึกเสียใจอยากขอโทษผู้ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

เบื้องต้นจึงนำตัวแจ้งข้อกล่าวหา พยายามฆ่าฯ ก่อนควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.โชคชัยเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง