คัดลอก URL แล้ว
น้ำท่วม จ.นราธิวาส ขยายวงกว้าง 9 อำเภอ จับตาความเสี่ยงหลังฝนตกหนักถล่มภาคใต้ตอนล่าง

น้ำท่วม จ.นราธิวาส ขยายวงกว้าง 9 อำเภอ จับตาความเสี่ยงหลังฝนตกหนักถล่มภาคใต้ตอนล่าง

ฟ้าฝนในภาคใต้ ต้องติดตามกันใกล้ชิด แม้ว่าสัปดาห์นี้ฝนจะเริ่มลดลง แต่น่าห่วงหลายพื้นที่ยังมีแนวโน้มน้ำท่วม น้ำล้นตลิ่ง จากฝนสะสมในช่วง 2 วันก่อนหน้านี้

น้ำท่วม จ.นราธิวาส ขยายวงกว้าง 9 อำเภอ

น้ำเข้าท่วมพื้นที่บ้านแกแม 4 ตำบลตัยหยงมัส อำเภอระแงะ จังหวัดนราธิวาส ทำให้ชาวบ้านหลายครอบครัวติดอยู่ในบ้าน หลังระดับน้ำเริ่มท่วมสูงไม่สามารถออกจากบ้านได้ ส่วนเส้นทางไปตลาดตันหยงมัส ระดับน้ำที่ท่วมสูงส่งผลให้ร้านค้าต่างๆ ถูกน้ำท่วม ส่วนบนถนนน้ำที่ท่วมสูงทำให้รถไม่สามารถสัญจรได้เช่นกัน ทหารต้องออกมาอำนวยความสะดวก

สถานการณ์น้ำท่วมจังหวัดนราธิวาส ครั้งนี้ นับเป็นครั้งที่ 4 แล้ว หลังในพื้นที่ฝนตกต่อเนื่อง ส่งให้น้ำจากเทือกเขา และปริมาณน้ำในแม่น้ำสายหลักทั้ง 3 สาย ล้นตลิ่ง และในพื้นที่เกิดน้ำทะเลหนุน เข้าบ้านบ้านเรือน และชุมชนต่างๆ พื้นที่ 9 อำเภอ บางจุดระดับน้ำสูงกว่า 1 เมตร สถานการณ์มีแนวโน้มขยายวงกว้าง

จังหวัดนราธิวาส รายงานสถานการณ์น้ำท่วม มีทั้งหมด 9 อำเภอ บ้านเรือนถูกน้ำท่วม 9,558 ครัวเรือน มีประชาชนเดือนร้อน ครัวเรือน 37,901 คน และมีโรงเรียน 11 โรง ถูกน้ำท่วมเช่นกัน วันนี้ ทางจังหวัดเตรีบมประกาศพื้นที่ประสบภัยน้ำท่วมเพิ่มอีก

ส่วนการรถไฟสายใต้ 14 ขบวน ที่ปลายทางสถานีสุไหงโก-ลก จังหวัดนราธิวาส วันนี้รถไฟทุกขบวน จะวิ่งรับส่งผู้โดยสารแค่สถานีรถไฟจังหวัดยะลา เนื่องจากเส้นทางรถไฟมุ่งหน้าไปยังจังหวัดนราธิวาส หลายจุดถูกน้ำท่วม ทำให้รถไฟไม่สามารถวิ่งผ่านได้

ส่วนผู้โดยสารที่ลงสถานีรถไฟจังหวัดยะลา และจะเดินทางต่อไปยังจังหวัดนราธิวาส ทางการรถไฟได้จัดรถบัส ส่งผู้โดยสารเดินทางต่อไปยังจุดหมายปลายทาง

จับตาความเสี่ยงหลังฝนหนักถล่มภาคใต้ตอนล่าง

ข้อมูลจาก คลังข้อมูลน้ำแห่งชาติ พบว่า 3 จังหวัดชายแดนใต้ น่ากังวลอย่างมาก ช่วง 24 – 25 ธันวาคม ในรอบ 24 ชม. ถึง 7 นาฬิกา มีฝนหนักมาก ที่ จ.นราธิวาส

ใน อ.รือเสาะ อ.จะแนะ อ.ศรีสาครร อ.สุคิริน อ.ระแงะ อ.เจาะไอร้อง อ.สุไหงโกลก และ อ.เมืทอง และ รองลงมา ที่ บันนังสะตา จ.ยะลา





ข่าวที่เกี่ยวข้อง