คัดลอก URL แล้ว
กมธ.ตำรวจ วางไทม์ไลน์พบ “ทักษิณ” 12 ม.ค. 67

กมธ.ตำรวจ วางไทม์ไลน์พบ “ทักษิณ” 12 ม.ค. 67

คณะกรรมาธิการการตำรวจ สภาผู้แทนราษฎร เตรียมทำหนังสือถึง “กรมราชทัณฑ์ และ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ” เพื่อขออนุญาตศึกษาดูงานวิธีการ-ขั้นตอน และมาตรการดูแลผู้ต้องขังกรณี นายทักษิณ ชินวัตร เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลตำรวจนานกว่า 120 วัน

ขณะที่ นายกรัฐมนตรี ชี้กรมราชทัณฑ์ออกกฎระเบียบเพื่อส่วนรวมเป็นหลัก ไม่ได้เอื้อประโยชน์ให้ นายทักษิณ ชินวัตร ย้ำมีปัญหาต้องแก้-อะไรไม่กระจ่างก็ต้องชี้แจง

นายกฯ เชื่อปม “ทักษิณ” ทำตามกฎระเบียบ

ยังคงเกิดกระแสคำถาม..หลังพันตำรวจเอก ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เข้าพบ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ที่ทำเนียบรัฐบาลเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ท่ามกลางกระแสข่าวการหารือถึงการเตรียมขยายเวลา เข้าพักรักษาตัวนอกเรือนจำ หรือ ที่โรงพยาบาลตำรวจเกิน 120 วัน ของ นายทักษิณ ชินวัตร

โดยล่าสุด นายเศรษฐา ยอมรับว่า ได้หารือกับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม / รักษาการอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ และผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ สอบสวนในหลายประเด็น-มีหลายเรื่อง ที่รัฐบาลพยายามแก้ไขปัญหา และประชาชนให้ความสนใจ ส่วนประเด็นของนายทักษิณนั้น ขอให้เป็นหน้าที่ของกรมราชทัณฑ์ และโรงพยาบาลตำรวจ ในการดำเนินการ

นายเศรษฐา ย้ำว่า การออกกฎระเบียบไม่ได้ออกมาเพื่อดูแลคน ๆ เดียว แต่ต้องคิด และคำนึงถึงส่วนรวมเป็นหลัก เชื่อว่าทั้ง 2 หน่วยงานนี้ยึดผลประโยชน์ของประชาชนเป็นที่ตั้ง และให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

นายกฯ กล่าวว่า รัฐบาลยึดมั่นในกฎระเบียบที่ไม่ได้ทำเพื่อใครคนใดคนหนึ่ง ซึ่งถ้าเป็นไปตามกฎแล้วทุกคนมีสิทธิ ไม่ว่าจะเป็นผู้ที่ถูกกล่าวโทษ หรือผู้ที่อยู่ในโรงพยาบาลตำรวจ เชื่อทุกอย่างเป็นไปตามกฎกติกา ก่อนย้ำว่า เมื่อมีปัญหาก็ต้องแก้ไขกันไป หรือหากมีอะไรไม่กระจ่างก็ต้องชี้แจง ซึ่งรัฐบาลยึดมั่นในกระบวนการยุติธรรมอยู่แล้ว

กมธ.ตำรวจ วางไทม์ไลน์พบ “ทักษิณ” 12 ม.ค. 67

นายชัยชนะ เดชเดโช ประธานคณะกรรมาธิการการตำรวจ สภาผู้แทนราษฎร ระบุว่า เตรียมทำหนังสือถึง “กรมราชทัณฑ์ และ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ” เพื่อขอให้คณะกรรมาธิการฯ ไปศึกษาดูงานเกี่ยวกับวิธีการ-ขั้นตอน และมาตรการดูแลผู้ต้องขัง กรณีเข้ารับการรักษาตัว รวมถึงกรณีของ นายทักษิณ ชินวัตร ด้วย เพราะรักษาตัวที่โรงพยาบาลตำรวจเกิน 120 วัน ตามระเบียบของกรมราชทัณฑ์

ประธานคณะกรรมาธิการฯ ชี้ว่า ไม่กลัวถูกฟ้องร้องดำเนินคดี ด้วยอ้างเหตุตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 129 ได้กำหนดไว้ อีกทั้งได้ทำหนังสือขออนุญาตถูกต้อง แต่จะให้คณะกรรมาธิการฯ ไปศึกษาดูงานหรือไม่ ขึ้นอยู่กับอำนาจของ “กรมราชทัณฑ์ และ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ” แต่หากไม่อนุญาตต้องตอบสังคมให้ได้ เพราะขณะนี้เกิดความเคลือบแคลงสงสัยถึงการเอื้อประโยชน์ให้กับคนใดคนหนึ่งหรือไม่


ข่าวที่เกี่ยวข้อง