คัดลอก URL แล้ว
“วัสดุแปลกปลอม”สาเหตุทำรางจ่ายไฟรถไฟฟ้าสายสีชมพูร่วง

“วัสดุแปลกปลอม”สาเหตุทำรางจ่ายไฟรถไฟฟ้าสายสีชมพูร่วง

“สุริยะ”เผยสาเหตุรางจ่ายไฟรถไฟฟ้าสีชมพูหลุด สั่งเข้มทำสมุดพกตัดคะแนนผู้รับเหมา

นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยสาเหตุ รางจ่ายกระแสไฟฟ้า(Conductor rail) รถไฟฟ้าสายสีชมพู บริเวณถนนติวานนท์ สถานีสามัคคี (PK04) หลุดร่วง และเกี่ยวสายไฟฟ้าบริเวณหน้าตลาดชลประทาน ได้รับความเสียหาย ว่าจากการตรวจสอบสาเหตุพบว่า รถตรวจรางพบวัสดุแปลกปลอมที่อาจจะมาจากรถเครนที่เข้าไปเคลียร์พื้นที่ เพื่อคืนผิวจราจร วัสดุดังกล่าวเข้าไปขัดบริเวณตัวล้อด้านข้างทำให้รางจ่ายกระแสไฟฟ้าหลุดออกทั้งแนว  หลังจากนี้ บริษัทจะมีรถตรวจทางวิ่งในช่วงเวลา 04.00 น. ก่อนให้เปิดบริการทุกวัน เพื่อให้มั่นใจได้ว่ารถไฟฟ้าสายสีชมพูปลอดภัย พร้อมให้บริการ

ส่วนความเสียหายที่เกิดขึ้นมีรถยนต์ 3 คัน และสายไฟฟ้าล้ม ซึ่งทางบริษัท นอร์ทเทิร์น บางกอกโมโนเรล จำกัด (NBM) ผู้รับสัมปทานโครงการ เป็นผู้รับผิดชอบทั้งหมด

สำหรับขณะนี้ได้สั่งปิด 7 สถานีตั้งแต่สถานีศูนย์ราชการนนทบุรี (PK01) ไปจนถึงสถานีเลี่ยงเมืองปากเกร็ด (PK07)  โดยจะเข้าตรวจสอบประเมินความปลอดภัยใช้เวลา 7 วัน  ส่วนสถานีที่เหลือ 23 สถานีตั้งแต่สถานีแจ้งวัฒนะ (PK08) – สถานีมีนบุรี (PK30) ให้บริการตามปกติ

นายสุริยะ กล่าวต่อว่านอกจากโครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพูแล้ว เมื่อเช้าเกิดอุบัติเหตุเหล็กเส้นของไซด์งานก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีม่วง บริเวณถนนตากสิน ตรงข้ามตลาดเงินวิจิตร หล่นทับคนงาน จนได้รับบาดเจ็บสาหัส หลังจากนี้สั่งการให้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการก่อสร้างโครงการต่างๆ จัดทำสมุดพกประจำตัวของบริษัทผู้รับเหมา หากกระทำผิด ประมาททำให้เกิดอุบัติเหตุจะมีการบันทึกคะแนนและบทลงโทษเรื่องการประมูลงาน เพื่อให้บริษัทต้องมีความระมัดระวังมากกว่านี้หลังจากนี้จะมีการประชุมกำชับบริษัทผู้รับเหมาอีกครั้ง

#รางจ่ายไฟรถไฟฟ้าสายสีมชมพูร่วง #รถไฟฟ้าสายสีชมพู #รถไฟฟ้าสายสีม่วง #สุริยะจึงรุ่งเรืองกิจ #MONONEWS #MONO29 #ข่าวโมโน #สังคมอยากรู้ดูข่าวโมโน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง