คัดลอก URL แล้ว
รวบแม่เล้าวัยใส หลอกเด็กหญิง ไปเปิดบริสุทธิ์กับกลุ่มทุนจีนเทา ค่าตัวหลักแสน

รวบแม่เล้าวัยใส หลอกเด็กหญิง ไปเปิดบริสุทธิ์กับกลุ่มทุนจีนเทา ค่าตัวหลักแสน

​กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ (บก.ปคม.) ภายใต้การอำนวยการสั่งการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.วิวัฒน์ ชัยสังฆะ,พล.ต.ต.ณัฐพงษ์ สัตยานุรักษ์ รอง ผบช.ก., พล.ต.ต.ศารุติ แขวงโสภา ผบก.ปคม., พ.ต.อ.สุรพงษ์ ชาติสุทธิ์, พ.ต.อ.ณรงค์ เทศวิบูลย์, พ.ต.อ.ดวงโชติ สุวรรณจรัส รอง ผบก.ปคม., พ.ต.อ.รัชภูมิ กุสุมาลย์ ผกก.4 บก.ปคม., พ.ต.ท.กรกฤช งามวงศ์วาน, พ.ต.ท.ธนาคาร จันทร์กระจ่าง รอง ผกก.4 บก.ปคม.​ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม นำโดย พ.ต.ท.กิตติพงศ์ อมฤตโอฬาร, พ.ต.ท.พัฒษพงศ์ เสณีแสนเสนา, พ.ต.ท.ชานนท์ รัตนประทีป, พ.ต.ต.กรกฏ ศรนิกร สว.กก.4 บก.ปคม. พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.4 บก.ปคม.

ร่วมกันจับกุมและแจ้งขอกล่าวหาผู้ต้องหา 7 ราย ดังนี้
​1. น.ส.บุศริน อายุ 22 ปี
​2.​ น.ส.ขวัญจิราฯ อายุ 19 ปี
​3. น.ส.เอฯ 18 ปี
​4. น.ส.บีฯ อายุ 17 ปี
​5. น.ส.ซีฯ อายุ 17 ปี
​6. น.ส.ดีฯ อายุ 16 ปี
​7.น.ส.อีฯ 15 ปี

​ในความผิดฐาน “ร่วมกันเป็นธุระจัดหาโดยมีความมุ่งหมายเพื่อเป็นการแสวงหาประโยชน์โดยมิชอบจากการค้าประเวณีโดยร่วมกันตั้งแต่สามคนขึ้นไป, สมคบโดยตกลงกันตั้งแต่สองคนขึ้นไปเพื่อกระทำความผิดฐานค้ามนุษย์โดยแสวงหาประโยชน์จากการค้าประเวณี, ร่วมกันเพื่อสนองความใคร่ของผู้อื่น เป็นธุระจัดหา พาไป เพื่อการอนาจารซึ่งชายหรือหญิงแม้บุคคลนั้นจะยินยอมก็ตาม เป็นการกระทำแก่บุคคลอายุยังไม่เกิน สิบห้าปีและกระทำแก่บุคคลอายุเกินสิบห้าปีแต่ไม่เกินสิบแปดปี, ร่วมกันกระทำด้วยประการใดๆ โดยการช่วยเหลือให้ความสะดวกหรือคุ้มครองการค้าประเวณีของผู้อื่นรับประโยชน์ไม่ว่ารูปแบบใดจากการค้าประเวณีของผู้อื่นหรือจากผู้ซึ่งค้าประเวณี จัดให้มีการค้าประเวณีระหว่างผู้ซึ่งค้าประเวณีกับผู้ใช้บริการ, ร่วมกันเป็นธุระจัดหาชักพาไป ซึ่งบุคคลใดเพื่อให้บุคคลนั้นกระทำการค้าประเวณีแม้บุคคลนั้นจะยินยอมก็ตาม, ร่วมกันชักจูง ส่งเสริมหรือยินยอมให้เด็กประพฤติตนไม่สมควร หรือน่าจะทำให้เด็กมีความประพฤติเสี่ยงต่อการกระทำความผิดฯ

พฤติการณ์ สืบเนื่องจากตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย เจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.ปคม. ได้รับแจ้งเบาะแสว่า มีการจัดหา และนำพาเด็กอายุต่ำกว่าสิบแปดปีมาแสวงหาประโยชน์ทางเพศจากการค้าประเวณีโดยการขายบริการทางเพศให้กับลูกค้านายทุนจีนเทาในพื้นที่กรุงเทพมหานครจึงดำเนินการสืบสวนทราบว่า กลุ่มต้องหาจะร่วมกันติดต่อชักชวนเด็กหญิงอายุต่ำกว่า 18 ปี จากจังหวัดแม่ฮ่องสอน ที่ยังไม่เคยผ่านการมีเพศสัมพันธ์เท่านั้น มีบางรายที่ถูกหลอกว่าพามาเที่ยวที่กรุงเทพมหานคร และถูกนำพาไปให้บริการทางเพศโดยไม่สมัครใจ ที่โรงแรมหรูใจกลางเมืองกรุงเทพฯ กับผู้ซื้อบริการซึ่งเป็นนายทุนจีนเทาโดยระหว่างมีเพศสัมพันธ์ ไม่มีการป้องกัน (ไม่สวมถุงยางอนามัย) ซึ่งเสี่ยงต่อการติดโรคทางเพศสัมพันธ์และการตั้งครรภ์โดยไม่พึงประสงค์


หลังจากที่ให้บริการทางเพศเสร็จจะได้รับค่าตอบแทนเป็นเงินมูลค่าประมาณ 200,000 บาท ต่อคน ซึ่งกลุ่มผู้ต้องหาจะหักไว้ประมาณ 100,000 บาทต่อคน แต่หากนายทุนจีนเทาดังกล่าวพบว่า เด็กหญิงไม่บริสุทธิ์หรือเคยผ่านการมีเพศสัมพันธ์มาแล้ว โดยจะพิสูจน์จากการดูว่ามีเลือดออกจากอวัยวะเพศหลังจากการมีเพศสัมพันธ์หรือไม่ ซึ่งหากไม่บริสุทธิ์ จะเปลี่ยนมาร่วมประเวณีทางทวารหนักแทน


เจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ จึงได้ทำการเข้าช่วยเหลือเด็กผู้เสียหายร่วมกับเจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.แม่ฮ่องสอน เพื่อทำการสัมภาษณ์คัดแยกผู้เสียหายจากการค้ามนุษย์ ผลปรากฏว่าเป็นผู้เสียหายจากการค้ามนุษย์ จึงได้รับคำร้องทุกข์และรวบรวมพยานหลักฐาน ขออนุมัติต่อศาลออกหมายจับกลุ่มผู้ต้องหา และสามารถจับกุมผู้ต้องหาซึ่งเป็นผู้ใหญ่จำนวน 2 ราย และผู้ต้องหาซึ่งเป็นเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี (ขณะกระทำความผิด) จำนวน 5 ราย ซึ่งผู้ต้องหาเด็กกลุ่มนี้เป็นกลุ่มที่เคยให้บริการทางเพศกับนายทุนจีนเทามาก่อน และเปลี่ยนตนเองกลายเป็นผู้จัดหาหญิงอื่นมาให้บริการทางเพศเพื่อแสวงหาผลประโยชน์


ภายหลังจากการจับกุม กลุ่มผู้ต้องหาในคดีนี้เสร็จสิ้นเเล้ว ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้สืบสวนขยายผลดำเนินคดีกับนายทุนจีนเทาหรือผู้ใช้บริการทางเพศรายอื่น รวมถึงผู้ร่วมขบวนการค้ามนุษย์ทุกคน อีกทั้งจะดำเนินการช่วยเหลือเหยื่อจากการค้ามนุษย์ เบื้องต้นสามารถพิสูจน์ผู้เสียหายได้กว่า 25 ราย


สุดท้าย ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) ขอประชาสัมพันธ์เตือนภัยประชาชน และผู้ปกครองที่มีบุตรหลาน โดยเฉพาะในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ระยะยาวและปิดภาคเรียน ควรดูแลอย่างใกล้ชิด และให้ความรู้ในการป้องกันเพื่อไม่ให้ตกเป็นเหยื่อจากการค้ามนุษย์ โดยการไม่ให้ไปหลงเชื่อบุคคลที่มาชักชวน ล่อลวง ไปกระทำผิด หรือเสี่ยงต่อการถูกหลอกให้ไปขายบริการทางเพศ รวมทั้งการป้องกันโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ และการตั้งครรภ์ไม่พึงประสงค์ ในส่วนผู้กระทำผิดที่มีพฤติการณ์เป็นธุระจัดหา หรือเป็นนายหน้าหลอกลวงเด็กไปค้าประเวณีและแสวงหาประโยชน์จากการค้าประเวณี มีโทษสูงสุดจำคุกตลอดชีวิต


หากประชาชนมีเบาะแส หรือได้รับความเดือดร้อน สามารถแจ้งข้อมูลได้ที่ กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ โทร สายด่วน 1191 หรือเพจเฟซบุ๊ก “กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์”
สอบถามปากคำผู้ต้องหาเบื้องต้น ในชั้นจับกุม น.ส.บุศริน ให้การฎิเสธตลอดข้อกล่าวหา ส่วน น.ส.ขวัญจิราฯ และ ผู้ต้องหาที่เป็นเด็ก 5 ราย ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา

ติดต่อข้อมูลเพิ่มเติม พ.ต.ต.กรกฏ ศรนิกร สว.กก.4 บก.ปคม. โทร. 082-2393101


ข่าวที่เกี่ยวข้อง