คัดลอก URL แล้ว

เอ็ดเวิร์ดส ต้อน โควิงตัน ป้องกันแชมป์ UFC เวลเตอร์เวต

ลีออน เอ็ดเวิร์ดส นักสู้ชาวอังกฤษ ป้องกันแชมป์ UFC รุ่นเวลเตอร์เวตไว้ได้สำเร็จ หลังอาศัยความหลากหลายในการออกอาวุธและการปล้ำที่เหนือกว่าเป็นฝ่ายไล่ต้อนเอาชนะคะแนน โคลบี โควิงตัน ผู้ท้าชิงชาวอเมริกันไปได้อย่างเป็นเอกฉันท์ ในคู่เอกของศึก UFC 296 : EDWARDS VS COVINGTON ณ สังเวียน T-Mobile Arena ,ลาส เวกัส สหรัฐอเมริกา เมื่อวันอาทิตย์ที่ 17 ธันวาคม ที่ผ่านมา 

คู่เอกของรายการที่มีเข็มขัดแชมป์เวลเตอร์เวตเป็นเดิมพันระหว่าง ลีออน เอ็ดเวิร์ดส นักสู้เลือดผู้ดีวัย 32 ปีป้องกันแชมป์กับ โคบี โควิงตัน จอมระห่ำชาวอเมริกันวัย 35 ปี

เปิดฉากยกแรกทั้งคู่ยังไม่ออกอาวุธกันมากหนัก โดยรูปเกมโดยรวมเป็นแชมป์โลกที่ดูดีกว่าเล็กน้อย ยก 2-3 ยังเป็น ลีออน ที่เดินตัดเวทียิงอาวุธรบกวน โควิงตัน ได้สวยๆหลายครั้ง ในขณะที่ผู้ท้าชิงยังหาระยะเข้าทำยังแทบไม่ได้ 

ยกที่ 4 แม้ว่า โคลบี โควิงตัน จะเปลี่ยนแผนและมาได้เทคดาวน์ก่อน แต่ก็มาโดน ลีออน พลิกกลับมาเล่นงานภาคพื้นดิน แถมยังได้อีก 1 เทคดาวน์ในช่วงปลายยก เข้าสู่ยกสุดท้ายพละกำลังของ โควิงตัน แทบจะไม่เหลือแล้ว จึงได้แต่ประคองตัวให้ครบยกเท่านั้น 

ครบ 5 ยกกรรมการรวมคะแนนก่อนชูมือให้ ลีออน เอ็ดเวิร์ดส เอาชนะคะแนน โคลบี โควิงตัน ไปได้อย่างเป็นเอกฉันท์ ป้องกันแชมป์รุ่นเวลเตอร์เวตเอาไว้ได้สำเร็จ พร้อมกับเพิ่มสถิติให้ตัวเองเป็นชนะ 22 แพ้ 3 และยังเป็นการชนะติดต่อกัน 4 ไฟต์รวด ในขณะที่ โควิงตัน ยังมีสถิติชนะ 17 และแพ้เป็นไฟต์ที่ 4 

รองคู่เอกเป็นการชิงแชมป์โลกรุ่นฟลายเวตกำหนด 5 ยก ที่ อเล็กซานเดร ปานโตจา เจ้าของตำแหน่งชาวบราซิลวัย 33 ปี ขึ้นป้องกันตำแหน่งกับ แบรนดอน รอยวาล ผู้ท้าชิงชาวอเมริกันวัย 31 ปี โดยผลการต่อสู้คู่นี้ ปานโตจา อาศัยเทคนิคการเทคดาวน์รวมทั้งการสู้ภาคพื้นดินที่เหนือกว่า เป็นฝ่ายไล่ทุบเอาชนะคะแนน แบรนดอน รอยวาล ไปได้แบบขาดลอย 

จากชัยชนะของ The Carnibal ส่งผลให้สถิติของแชมป์รุ่นฟลายเวตอยู่ที่ชนะ 27 แพ้ 5 และเป็นการเก็บชัยชนะติดต่อกันถึง 5 ไฟต์ ขณะที่ รอยวาล แพ้เป็นไฟต์ที่ 7 ส่วนสถิติชนะยังหยุดอยู่ที่ 15 ครั้ง 

ขณะเดียวกันยังมีการขึ้นสังเวียนของนักสู้ตัวท็อปจากสหราชอาณาจักรอย่าง แพ็ดดี พิมเบล็ตต์ นักสู้อังกฤษวัย 28 ปีที่ยังรักษาสถิติไร้พ่ายใน UFC ไว้ได้ต่อไป ด้วยการเอาชนะคะแนน โทนี เฟอร์กูสัน จอมเก๋าชาวอเมริกันวัย 39 ปี ไปได้อย่างเป็นเอกฉันท์

ผลการแข่งขันคู่อย่างเป็นทางการศึก UFC 296 : EDWARDS VS COVINGTON

คู่หลักของรายการ

คู่เอก – ชิงแชมป์โลกรุ่นเวลเตอร์เวต

ลีออน เอ็ดเวิร์ดส ชนะคะแนน โคบี โควิงตัน

รองคู่เอก – ชิงแชมป์โลกรุ่นฟลายเวต

อเล็กซานเดร ปานโตจา ชนะคะแนน แบรนดอน รอยวาล

รุ่นเวลเตอร์เวต

ชาฟคัต รัคห์โมนอฟ ชนะซับมทิชัน สตีเฟน ธอมป์สัน ยกที่ 1 

รุ่นไลต์เวต

แพ็ดดี พิมเบล็ตต์ ชนะคะแนน โทนี เฟอร์กูสัน 

รุ่นเฟเธอร์เวต

จอช เอ็มเม็ตต์ ชนะ TKO ไบร์ซ มิตเชลล์ ยกที่ 1

คู่ประกอบรายการ

รุ่นไลต์เฮฟวีเวต 

อลอนโซ เมนฟิลด์ ชนะคะแนน ดัสติน จาโคบี 

รุ่นแบนตัมเวตหญิง

ไอรีน อัลดานา ชนะคะแนน คาโรล โรซา 

รุ่นแบนตัมเวต

โคดี การ์แบรนด์ท ชนะ TKO ไบรอัน เคลเลเฮอร์ ยกที่ 1

รุ่นฟลายเวตหญิง

อาเรียเน ลิปสกี ชนะซับมิทชัน เคซีย์ โอนีล ยกที่ 2

คู่ก่อนรายการ

รุ่นฟลายเวต

ทากีร์ อุลานเบคอฟ ชนะซับมิทชัน โคดี เดอร์เดน ยกที่ 2

รุ่นเฟเธอร์เวต

อันเดร ฟิลี ชนะ TKO ลูคัส อัลเมย์ดา ยกที่ 1

รุ่นเฮฟวีเวต

ชามิล กาซิเยฟ ชนะ TKO มาร์ติน บูเดย์ ยกที่ 2

สำหรับรายการต่อไปจะเป็นการต่อสู้ ศึกแรกต้อนรับศักราชใหม่ในปี 2024 ภายใต้ศึก UFC FIGHT NIGHT : ANKALAEV VS WALKER 2 คู่เอกของรายการเป็นการดวลกันในพิกัดรุ่นไลต์เฮฟวีเวตระหว่าง มาโกเหม็ด อันกาลาเยฟ นักสู้จากรัสเซีย พบกับ จอห์นนี วอล์คเกอร์ คู่ต่อกรจากบราซิล โดยจะระเบิดศึก ณ สังเวียน UFC APEX ,ลาส เวกัส สหรัฐอเมริกา ในวันอาทิตย์ที่ 14 มกราคม 2024 คู่หลักของรายการเริ่มเวลา 07.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

แฟนหมัดมวยชาวไทยติดตามชมได้ทางช่อง TRUE SPORTS HD3 (668) และแอปพลิเคชั่น UFC Fight Pass รายละเอียดเพิ่มเติมที่ https://www.ufc.com/event/ufc-fight-night-january-13-2024


ข่าวที่เกี่ยวข้อง