คัดลอก URL แล้ว
คุมตัวกลุ่มเครือข่ายฯ เชื่อมโยงยิงเด็กอุเทน-ครูเจี๊ยบ ขยายผลเพิ่มเติม

คุมตัวกลุ่มเครือข่ายฯ เชื่อมโยงยิงเด็กอุเทน-ครูเจี๊ยบ ขยายผลเพิ่มเติม

ช่วงเช้าวันนี้ (18 ธ.ค.66) ตำรวจสืบสวนนครบาล ทยอยคุมตัวกลุ่มเครือข่ายอาชญากรรม ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการยิง นายธนสรณ์ ห้องสวัสดิ์ หรือ น้องหยอด อายุ 19 ปี นักศึกษาชั้นปีที่ 1 มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวาย และ นางสาว ศิรดา สินประเสริฐ หรือ ครูเจี๊ยบ อายุ 45 ปี ครูสอนวิชาคอมพิวเตอร์ ระดับชั้น ม.ต้น โรงเรียนพระหฤทัยคอนแวนต์ เมื่อวันที่ 11 พ.ย.ที่ผ่านมา หลังเปิดปฎิบัติการ “ปิดเมือง ล่ามือปืน ep.2” เมื่อเช้ามืด

โดยเข้าตรวจค้นทั้งในพื้นที่กรุงเทพ และปริมณฑล หลายจุด สามารถจับกุม ผู้ต้องหาได้ ทั้งหมด10ราย คือนายจิรเมธ /นายชนัญชิต /นายขจรศักดิ์ /นายกรกฎ /นายสุขสันต์ /นายนครินทร์ /นายชุมนุมโชค /นายธนโชติ /นายกันตพงศ์ /นางสาวอัญญารัตน์ / ในความผิดฐาน “ร่วมกันสมคบตั้งแต่ห้าคนขึ้นไป เพื่อกระทำความผิดฐานร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน หรือซ่องโจร

ทั้งนี้ระหว่างตรวจค้น พบ ตัว นายนภวุฒิ เรืองศรี ซึ่งเป็นผู้ต้องหาที่ร่วมก่อเหตุ ในการทำหน้าที่ ชี้เป้า ก่อนที่ 2ผู้ต้องหาคือ นายอนาวิน แก้วเก็บ และนายอับดุลเลาะ ดือราแม มือยิงและคนขี่รถจักรยานยนต์ จะก่อเหตุยิงครูเจี๊ยบ และน้องหยอด เสียชีวิต

และในกลุ่มผู้ต้องหา 10รายที่จับกุมตัวได้เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ยังพบว่า นายชนัญชิต หรือ เป๊ปซี่ (เสื้อสีเทา คลุมหัว กางเกงดำแถบแดง) เป็นบุคคลที่ เคยไปเยี่ยมเพื่อนที่เป็นกลุ่มผู้ต้องหาล็อตแรก ในช่วงวันที่ 23พ.ย. ที่ สน.ทุ่งมหาเมฆ และอ้างว่า ทุกคนที่ถูกตำรวจจับเป็นแพะรับบาป มั่นใจว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ใช่ฝีมือของนักศึกษาปทุมวันแน่นอน

แต่เชื่อว่าเป็นฝีมือกลุ่มคู่อริสถาบันอื่น ที่เคยมีเรื่องบาดหมางนักศึกษาอุเทนถวายยืนยันว่าไม่ได้รวมตัวกันเป็นแก๊งก่ออาชญากรรมแต่รวมตัวกันเพื่อติวหนังสือ พร้อมกับท้าทายให้ไปเจอกันในชั้นศาล และนายชนัญชิต ยังเคยร่วมกันก่อเหตุยิงถล่มงานแต่งงานเมื่อกลางเดือน ส.ค.2565 เหตุเกิดพื้นที่ สน.สุทธิสาร ซึ่งอัยการได้มีคำสั่งฟ้องและส่งตัวผู้ต้องหาไปเมื่อวันที่ 14 ธ.ค.

นักข่าวได้พยายามเข้าไปสอบถามนายชนัญชิต ว่า ณ วันนี้ยังบอกว่าเป็นการจับแพะอยู่หรือไม่ แต่นายชนัญชิต ไม่ตอบคำถามใดๆ และถูกคุมตัวขึ้นไปสอบปากคำทันที

โดยผู้ต้องหาที่ถูกคุมตัว ทุกคนอยู่ในสภาพอิดโรย และเมื่อมาถึงที่ ศูนย์สืบสวนนครบาล ตำรวจก็คุมตัวขึ้นไปทำการสอบปากคำทันที ทั้งนี้ยังพบด้วยว่า ผู้ต้องหา หลายคนที่ถูกคุมตัวมา มีสัญลักษณ์ ฟันเฟืองที่ต้นแขนซ้าย จำนวน 4 ปั๊มด้วย

ซึ่งการสอบปากคำในครั้งนี้ พลตำรวจตรี นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล มาสอบปากคำด้วยตนเอง เพื่อขยายผล และเร่งล่าตัวมือ นายอนาวิน และนายอับดุลเลาะ 2 ผู้ต้องหา ขี่รถจักรยานยนต์ ที่ยังหลบหนีอยู่ด้วย

สำหรับก่อนหน้านี้ ตำรวจได้มีปฏิบัติการปิดเมืองล่า EP.1 กวาดล้างจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับได้ 9 คน และถูกดำเนินคดีโดนไม่มีใครได้รับการประกันตัวใน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง