คัดลอก URL แล้ว
บางแสน21 ฉลองแพลทินัมเลเบิล งานแรกและงานเดียวของโลก

บางแสน21 ฉลองแพลทินัมเลเบิล งานแรกและงานเดียวของโลก

บางแสน21 ฮาล์ฟมาราธอน ประกาศความยิ่งใหญ่ก้าวสู่อันดับ 1 ฉลองแพลทินัมเลเบิล งานแรกและงานเดียวของโลกนักวิ่งอีลิทตัวท็อปตบเท้าร่วมชิงชัย

บางแสน21 สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้วงการวิ่งไทย ก้าวสู่งานวิ่งฮาล์ฟมาราธอนมาตรฐานระดับโลก World Athletics Platinum Label Road Race ซึ่งเป็นมาตรฐานขั้นสูงสุดของวงการวิ่ง และเป็นงานฮาล์ฟมาราธอนเดียวของโลกที่ได้รับมาตรฐานนี้ พร้อมเปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่ ขนทัพนักวิ่งอีลิทระดับ top 20 ของโลก และนักวิ่งกว่า 12,000 คน มาร่วมวิ่งฉลองแพลทินัมให้กับงานบางแสน21 ภายใต้แนวคิด THE FINEST RUNNING EVENT EVER “งานวิ่งที่แสนสุขที่สุด”

นายณฐภัทร สุขิตานนท์ ผู้อำนวยการกองส่งเสริมกิจกรรม การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กล่าวว่า ขอแสดงความยินดีกับงานวิ่งฮาล์ฟมาราธอนบางแสน21 ที่ได้รับรางวัลมาตรฐานระดับโลก World Athletics Platinum Label Road Race จนสามารถสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยให้โด่งดังไปทั่วโลก โดยเฉพาะบางแสน จังหวัดชลบุรี ซึ่งเป็นพื้นที่จัดการแข่งขันที่ได้มาตรฐานระดับโลก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยในฐานะเป็นหน่วยงานที่มีหน้าที่ให้การต้อนรับ สร้างความประทับใจ แนะนำสถานที่ท่องเที่ยวให้แก่นักท่องเที่ยวและนักวิ่งจากทั่วโลก พร้อมที่จะส่งมอบประสบการณ์การท่องเที่ยวสุดประทับใจ ให้กับนักวิ่งทั่วโลกที่เข้าร่วมการแข่งขันบางแสน21 ในครั้งนี้ มีนักวิ่งระดับท็อปของโลกเข้าร่วมแข่งขันจากหลายประเทศ หลากหลายทวีป นับเป็นโอกาสอันดีในการที่เราจะใช้การแข่งขันบางแสน21 เป็นตัวช่วยในการประชาสัมพันธ์ประเทศไปยังกลุ่มเป้าหมายที่เป็นนักวิ่งและผู้ติดตามจากทั่วโลก ซึ่งจะส่งผลในการฟื้นตัวของภาคอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวให้แก่ประเทศไทยได้เป็นอย่างดี โดยการแข่งขันในปีนี้ มียอดจำนวนผู้สมัครเข้าร่วมแข่งขัน เป็นจำนวนทั้งสิ้น 12,000 คน เป็นชาวไทย 11,000 คน และชาวต่างชาติ 1,000 คนจาก 30 ประเทศทั่วโลก คาดว่าการแข่งขันรายการนี้ จะสร้างเม็ดเงินหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจด้านการท่องเที่ยวให้กับประเทศไม่น้อยกว่า 500 ล้านบาท

นายณรงค์ชัย คุณปลื้ม นายกเทศมนตรีเมืองแสนสุข กล่าวว่า เทศบาลเมืองแสนสุขในฐานะเจ้าบ้านของงานวิ่งบางแสน21 รู้สึกดีใจและภูมิใจที่งานวิ่งบางแสน21 สร้างชื่อเสียงให้กับจังหวัดชลบุรีและประเทศไทย ในวงการวิ่งระดับโลก ด้วยการได้รับรองมาตรฐานสูงสุด World Athletics Platinum Label Road Race ขอบคุณผู้จัด บริษัท ไมซ์ แอนด์ คอมมูนิเคชั่น จำกัด ทีมเทศบาลเมืองแสนสุข จังหวัดชลบุรี อำเภอเมือง หน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้องทุกภาคส่วน ที่สำคัญที่สุดคือ นักวิ่งทุกคน และชาวบางแสนทุกคน ที่ให้การสนับสนุนและให้ความร่วมมือ จนเราได้รับรางวัลมาตรฐานระดับโลกในครั้งนี้ นับเป็นการสร้างชื่อเสียงและก่อให้เกิดภาพลักษณ์ที่ดีแก่เทศบาลเมืองแสนสุข จังหวัดชลบุรี และประเทศไทย ทำให้งานวิ่งบางแสน21 เป็นที่รู้จักในวงการวิ่งระดับโลกมากขึ้น สำหรับการแข่งขันในครั้งนี้ เทศบาลได้ทำการประสานงานกับหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง ในการเตรียมความพร้อมในทุกๆ ด้าน ไม่ว่าจะเป็นความพร้อมของถนน ไฟฟ้าแสงสว่าง การปรับภูมิทัศน์และความสะอาดของเมืองบางแสนให้น่าดู สวยงาม เพื่อส่งเสริมภาพลักษณ์ความเป็นงานวิ่งถนนเลียบชายทะเล ที่สวยงาม อาหารทะเลที่สดอร่อย ข้าวเหนียวไก่เหลือง และข้าวหลามหนองมนอันเลื่องชื่อ รวมเป็นเอกลักษณ์เด่นของงานวิ่งบางแสน21 และส่งต่อซอฟต์พาวเวอร์ของบางแสนไปยังนักวิ่ง เพื่อให้นักวิ่งทุกคนได้สัมผัสประสบการณ์ “งานวิ่งที่แสนสุขที่สุด”

นอกจากนี้ตนยังได้เตรียมรางวัลพิเศษ เพื่ออัดฉีดและเป็นกำลังใจให้แก่นักวิ่งชาวไทยทั้งชายและหญิง ที่สามารถทำลายสถิติสนามบางแสน21 จะได้เงินรางวัลอัดฉีดอีกคนละ 100,000 บาท โดยสถิติสนาม Race Record Bangsaen21 ฝ่ายชาย 01:01:56 ชั่วโมง โดยคุณ Josphat Kipkemboi Kemei ฝ่ายหญิง 01:07:45 ชั่วโมง โดยคุณ Hellen Obiri ส่วนสถิติสนามคนไทย ฝ่ายชาย 01:07:17 ชั่วโมง โดยคุณณัฐวุฒิ อินนุ่ม ฝ่ายหญิง 01:21:30 ชั่วโมง โดยคุณลินดา จันทชิต

นายรัฐ จิโรจน์วณิชชากร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไมซ์ แอนด์ คอมมูนิเคชั่น จำกัด ในฐานะ Race Director ของงานวิ่งบางแสน21 เปิดเผยว่า นับเป็นความภาคภูมิใจของบริษัท ไมซ์ แอนด์ คอมมูนิเคชั่น จำกัด ที่สามารถสร้างประวัติศาสตร์วงการวิ่งให้กับประเทศไทยกับสนามบางแสน21 ถือเป็นงานวิ่งฮาล์ฟมาราธอนงานแรกและงานเดียวของโลกที่ได้การรับรองมาตรฐานขั้นสูงสุด World Athletics Platinum Label นับเป็นเกียรติและความภาคภูมิใจของคณะจัดงานทุกภาคส่วน ที่ร่วมกันผลักดันให้งานวิ่งของประเทศไทยได้ยืนอยู่แถวหน้าในระดับโลก ซึ่งการจัดงานในปีนี้ นับเป็นปีที่ 9 เราใช้รูปแบบการจัดงานภายใต้มาตรฐาน Platinum Label โดยมีนักวิ่งกว่า 12,000 คน เข้าร่วมแข่งขัน

ความพิเศษของการจัดการแข่งขันในปีนี้ คือ การตอบรับจากนักวิ่งอีลิทระดับท็อปของโลกทั้งชายและหญิง กว่า 20 คน นำโดยฝ่ายชาย อามอส คิปรูโต นักวิ่งจากเคนยา ดีกรีแชมป์จากสนาม London Marathon ปี 2022 ไซฟู ตูรา จากเอธิโอเปีย แชมป์จากสนาม Chicago Marathon 2021 และเตสกเย เกตาเชฟ จากเอธิโอเปีย เจ้าของแชมป์ Amsterdam Marathon ปี 2022 ผลงานล่าสุด คือ อันดับ 3 โตเกียวมาราธอน 2023 ส่วนฝ่ายหญิงมี รูธ เช็ปเงติช นักวิ่งสาวจากเคนยา เจ้าของแชมป์โลกมาราธอนหญิงปี 2019 และ เดจิตู อาซิเมราฟ จากเอธิโอเปีย แชมป์จากสนาม Amsterdam Marathon ปี 2019 รวมทั้ง แองเจลา ทานุย จากเคนยา แชมป์จากสนาม Amsterdam Marathon ปี 2021 นอกจากนี้ยังมี ชาร์ล็อต เพอร์ดู นักวิ่งคนดังทีมชาติสหราชอาณาจักร ที่มาร่วมแข่งขันกับเราเมื่อปีที่แล้ว ก็กลับมาร่วมแข่งในปีนี้ด้วย ตบท้ายด้วย
โยนาส คินเด นักวิ่งมาราธอนโอลิมปิกและอดีตผู้ลี้ภัย ที่มาร่วมวิ่งเพื่อส่งข้อความถึงผู้คนทั่วโลกให้ร่วมยืนหยัดเคียงข้างผู้ลี้ภัย ด้านแชมป์เก่าสนามอย่างบิ๊ก ณัฐวุฒิ อินนุ่ม และลูกปลา ลินดา จันทะชิต ก็ตบเท้าเข้าร่วมกระทบไหล่ประชันฝีเท้ากับนักวิ่งระดับแพลทินัมของโลก เพื่อเก็บคะแนนสะสมในเวิลด์แรงกิ้ง มาลุ้นกันว่าบางแสน21-2023 สนามวิ่งฮาล์ฟมาราธอนระดับ Platinum Label แห่งเดียวของไทยและของโลก ปีนี้จะเดือดขนาดไหน

นายรัฐ กล่าวเพิ่มเติมว่า ในส่วนของไฮไลท์ศึกชิงเจ้าความเร็วที่นักวิ่งทั่วประเทศเรียกว่า “ศึกชิงลิงแห่งชาติ” ที่นักวิ่งต่างให้ความสนใจและลุ้นว่า เวลาของลิงตัวที่ 100 จะเป็นเวลาเท่าไหร่ นักวิ่งอีลิทระดับ Top 20 ของโลกจะทำให้ศึกชิงลิงแห่งชาติฉลองแพลทินัม ดุเดือดมากขึ้นแค่ไหน มารอลุ้นผลในวันอาทิตย์นี้ด้วยกัน

ดร.นพ.เกษม ใช้คล่องกิจ แพทย์ออร์โธปิดิกส์ และผู้เชี่ยวชาญด้านเวชศาสตร์การกีฬา ในฐานะผู้อำนวยการฝ่ายการแพทย์ ประจำงานวิ่งบางแสน21-2023 กล่าวว่า ขอแสดงความยินดีและขอต้อนรับนักวิ่งทุกท่านสู่การแข่งขันการวิ่งระยะฮาล์ฟมาราธอนที่ดีที่สุดของไทยและของโลก ที่ได้การรับรองมาตรฐาน World Athletics Platinum Label รู้สึกยินดีที่ได้มีส่วนร่วมในความสำเร็จของรางวัลในครั้งนี้ ในส่วนของงานบริการทางการแพทย์ เราได้จัดเตรียมการให้บริการ ตามมาตรฐานสากล (World Athletics) ไว้อย่างครบถ้วน มีการคัดกรองนักวิ่ง ดูแลรักษาทั้งจากการบาดเจ็บและการเจ็บป่วยด้านต่างๆ มีการเตรียมบุคลากรมืออาชีพแบบสหสาขา เครื่องมือทางการแพทย์ที่ได้มาตรฐาน และทันสมัย โดยได้รับความร่วมมืออย่างดียิ่งจากองค์กรพันธมิตรทั้งภาครัฐและเอกชน และหน่วยงานต่างๆ ทางด้านสาธารณสุข ทั้งจากคณะต่างๆ ของมหาวิทยาลัยบูรพา และมหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตชลบุรี โรงพยาบาลทุกแห่งในพื้นที่ รวมถึงอาสากู้ภัย การดูแลนี้จะครอบคลุมทั้งระยะก่อนการแข่งขันจนกระทั่งเสร็จสิ้นงาน โดยเราได้เตรียม Medical Service Center ที่พร้อมไปด้วยเครื่องมือทางการแพทย์ที่ได้มาตรฐานและทันสมัยจากโรงพยาบาลพญาไท ศรีราชา มีการจัดเตรียมเครื่อง AED มาไว้คอยช่วยเหลือนักวิ่งในกรณีเกิดเหตุฉุกเฉิน นอกจากนี้ยังได้มีการนำเทคโนโลยีใหม่ๆ ที่ทันสมัยมาใช้ในการรับส่งข้อมูลทางการแพทย์แบบเรียลไทม์ เพื่อให้ทีมแพทย์สามารถช่วยเหลือ และเข้าถึงผู้ป่วยได้อย่างรวดเร็วขึ้น

“ในปีนี้เรายังคงการตรวจประเมินสมรรถภาพทางกายที่สำคัญ เช่น การวัดอัตราการใช้ Oxygen สูงสุดของร่างกาย (VO2 max) และการตรวจคลื่นไฟฟ้าหัวใจ (EKG) ให้กับนักวิ่งที่สนใจ และมีการดูแลเป็นพิเศษสำหรับนักวิ่งกลุ่มเสี่ยงและนักวิ่งผู้สูงอายุ ขอให้นักวิ่งทุกท่าน วิ่งอย่างมีความสุข ประสบความสำเร็จในการวิ่ง โดยปราศจากการบาดเจ็บหรือเจ็บป่วยต่างๆ เพื่อร่วมฉลองและเป็นส่วนหนึ่งของประสบการณ์ครั้งพิเศษนี้ในงานวิ่งบางแสน21 Platinum Label” ดร.นพ.เกษม กล่าว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง