คัดลอก URL แล้ว
“หมอเหรียญทอง” ฮึ่ม! แจ้งความเอาผิดหนุ่มด่ากราดในโรงพยาบาล

“หมอเหรียญทอง” ฮึ่ม! แจ้งความเอาผิดหนุ่มด่ากราดในโรงพยาบาล

จากกรณีเฟซบุ๊ก “เหรียญทอง แน่นหนา” ซึ่งเป็นของพล.ต.นพ.เหรียญทอง แน่นหนา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ ได้โพสต์ข้อความ “ประกาศให้สาธารณชนทั้งหลายทราบนโยบาย รพ.มงกุฎวัฒนะเกี่ยวกับผู้ใช้บริการที่มีพฤติกรรมอันธพาลเกเร อวดเบ่ง อวดร่ำอวดรวย อวดอำนาจบารมีใหญ่โต กับบุคลากรทางการแพทย์ในสถานพยาบาล รพ.มงกุฎวัฒนะ เพื่อกรุณาทราบนโยบายของผมดังนี้

  1. รพ.มงกุฎวัฒนะไม่มีนโยบายให้บุคลากรในสังกัดถือว่า “ลูกค้าคือพระเจ้า” เราให้บริการตามมาตรฐานทางการแพทย์อย่างตรงไปตรงมา ดังนั้นสิทธิผู้ป่วยของท่านไม่ได้เหนือกว่าสิทธิและศักดิ์ศรีของบุคลากรในสังกัด รพ.มงกุฎวัฒนะ ในบังคับบัญชาของผม

ท่านจะมาแสดงพฤติกรรมอันธพาลเกเร อวดเบ่ง อวดร่ำอวดรวย อวดใหญ่โต กับบุคลากรทางการแพทย์ใน รพ.มงกุฎวัฒนะไม่ได้ หากท่านควบคุมกมลสันดานเลวๆไม่ได้ ขอเชิญท่านใช้บริการกับ รพ.อื่นนะครับ หรือไปอวดเบ่งที่อื่น หากขี้ไม่ออกจำเป็นต้องเบ่งก็ขอให้บอกพวกเราตรงๆ เราจะสวนอุจจจาระ สวนก้นให้ท่านจะได้ไม่ต้องเบ่ง

  1. ผมสั่งการให้ผู้ใต้บังคับบัญชาของผมทุกคนอดทน อดกลั้น และหลีกเลี่ยงการเผชิญหน้ากับผู้มีพฤติกรรมอันธพาลเกเร อวดเบ่ง อวดร่ำอวดรวย อวดใหญ่โต หากท่านคุณมึงก่อเหตุใช้ความรุนแรง ผมได้สั่งการให้ป้องกันตนเองและให้บุคลากรในพื้นที่ขณะนั้นตอบโต้ สั่งสอน ไม่ต้องสนใจว่าจะเป็นผู้มีอำนาจร่ำรวยใหญ่โตมาจากไหน”

ผมขอเรียนว่าการก่อเหตุอันธพาลเกเรในสถานที่ รพ.มงกุฎวัฒนะเกิดขึ้นมาเป็นระยะๆ และเราตอบโต้ทุกครั้งตามระดับพฤติกรรมความสารเลวของอันธพาล
ผมขอประกาศให้ทราบว่าผู้ใต้บังคับบัญชาของผม ถ้าเขากระทำผิด ผมลงโทษทุกราย ไม่เคยปล่อย แต่ถ้าเขาไม่ผิด ผมปกป้องผู้ใต้บังคับบัญชาของผมอย่างถึงที่สุดทุกรายเช่นกัน ผู้ใต้บังคับบัญชาของผมทุกคน คือ พี่ เพื่อน น้อง ลูก หลาน ของผม กรุณาทราบทั่วกันด้วย

  1. รพ.มงกุฎวัฒนะ เป็น รพ.เอกชนที่มีผู้นำอย่างผม ดังนั้นท่านคุณมึงที่มีสันดานอันธพาลไม่ควรใช้บริการที่นี่ครับ เพราะนโยบายของผม “เกลียดกุ๊ย เกลียดอันธพาล”

และโพสต์ทิ้งท้ายว่า “ผมไม่ใช่หมอติ๋มๆ ไม่เหมือนหมอทั่วไปหรอกนะครับ ผมเป็นหมอประเภทเดียวกับ John Henry Holliday หรือที่รู้จักกันดีในยุคคาวบอยตะวันตกสมัยโบราณ ชื่อ “Doc Holliday” หมอซึ่งเพื่อนสนิทของ Wyatt Earp หรือนายอำเภอ “ไวแอ๊ท เอิร์พ” แห่งเมือง ‘Tombstone, Arizona’ (ไปศึกษาเรื่องของบุคคลตามชื่อในกูเกิ้ลกันเองนะครับ) ผมนี่ก็เป็นพวกอวดเบ่งเหมือนกันนะครับ แต่ผมไม่ใช่สันดานอันธพาล ผมจะอวดเบ่งกับคุณท่านอันธพาลเกเรเท่านั้น คนดีๆผมไม่เคยไปอวดเบ่ง ผมไม่ท้องผูกครับ อุจจาระทุกวัน ขี้ได้ไม่ต้องเบ่ง ไม่ต้องสวนตูด โม้ชิบหาย โม้โคตรๆ เลยเช้านี้ บอกตรงๆเห็นคุณอันธพาลข่มเหงลูกน้องแล้วโกรธครับ

ล่าสุดเมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 15 ธ.ค. นางสุกุล บวรนิรัตติศัย ผู้ช่วยผู้อำนวยการโรงพยาบาลมงกุฏวัฒนะ พานายวงศกร อายุ 20 ปี และ พยาบาลประจำห้องฉุกเฉิน เดินทางเข้าแจ้งความกับร.ต.ท. โรจน์ศิพงศ์ ราชเดิม รองสารวัตร ( สอบสวน ) สน.ทุ่งสองห้อง เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับหนุ่มทึ่เข้าไปอาละวาด ด่ากราดเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลเมื่อเวลา 21.30 น. วันที่ 10 ธันวาคม 2566 ที่ผ่านมา

นายวงศกร อายุ 20 ปี เปิดเผยว่า เหตุการเกิดขึ้นเวลาประมาณ 3 ทุ่มครึ่งวันที่ 10 ธันวาคม 2566 ขณะที่กำลังเข็นรถเข็นผู้ป่วยมาหยุดรอบริเวณหน้าห้องฉุกเฉินเพื่อรอผลการเอ็กชเรย์ มีชายสวมชุดดำยืนอยู่ในพื้นที่จอดรถเข็นตนจึงพูดว่า “ขอทางหน่อยครับ” เพื่อจอดรถเข็นในพื้นที่ดังกล่าว ซึ่งอาจจะทำให้พี่เขาไม่พอใจ ตอนนั้นเขาอยู่กัน 3 คนรวมคนไข้ เมื่อจอดรถเข็นเสร็จ ได้เดินเอาเอกสารไปที่ห้องพยาบาล เมื่อเดินกลับมาชายเสื้อดำได้เดินมาถามว่า ” มึงมีปัญหาอะไรเปล่า” ตอนนั้นได้ตอบไปว่าไม่มีครับพี่แค่ขอพื้นที่จอดรถเข็นแล้วดำเดินกลับไปที่จุดที่ทำงานหน้าห้องฉุกเฉิน พี่เขาได้เดินตามมาด่า มึงมีปัญหาอะไรมั้ยมึงนี่หลายรอบแล้วนะ ซึ่งตนยืนยันไม่เคยรู้จัก ไม่เคยมีเรื่องกันมาก่อน เพื่อตัดปัญหาตนจึงได้ยกมือไหว้แต่เหมือนจบแต่ก็ไม่จบพี่พยาบาลเห็นว่าน่าจะไม่ดีจึงแจ้งตำรวจมาระงับเหตุ แต่พอเขาเห็นกลับมาด่าอีกด้วยถ้อยคำหยาบคาย ซึ่งบอกไม่กลัวตำรวจ เพราะเขาใหญ่กว่าตำรวจ

ด้ายนางสุกุล บวรนิรัตติศัย ผู้ช่วยผู้อำนวยการโรงพยาบาลมงกุฏวัฒนะ ระบุว่า จริงๆแล้วมันไม่ควรเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นในสถานพยาบาล ถึงเราจะเป็นโรงพยาบาลเอกชนแต่เราก็รับผู้ป่วยในทุกสิทธิ์การรักษา สำหรับผู้ป่วยเคสนี้ผู้ป่วยล้มมาแล้วแท็กซี่มาส่ง จากนั้นญาติตามมาทีหลัง ก็เห็นใจน้องเขาที่อาจจะต้องรอนาน หรือมีความวิตกกังวล ตกใจ เรื่องที่เกิดขึ้น ยิ่งช่วงเวลาหลัง 2 ทุ่มมีผู้ป่วยหลักร้อยอาจจะทำให้การบริการล่าช้าไปบ้าง

แต่หลังจากเห็นภาพตนเองมองว่าเหมือนอันธพาล ที่มาใช้คำหยาบคายกับน้องพนักงาน น้องเขาผิดอะไรน้องก็ดูแลแม่คุณเป็นอย่างดี แต่กลับมาทำกับเราแบบนี้ เราอยากให้มาดูว่าวันๆเราต้องเจออะไรบ้างเราต้องดูแลทุกคนให้เท่าเทียมกันทั้งหมด แต่ที่ผ่านมาก็ไม่เคยมีปัญหากับคนไข้ จะเห็นแต่คนไข้มีปัญหากันเอง อยากจะบอกว่าทุกคนมีศักดิ์ศรีเท่าเทียมกัน ซึ่งเราก็ได้รับการปฏิบัติจากท่านผอ.เหรียญทอง ที่ดูแลพวกเราเป็นพี่ เป็นเพื่อน เป็นน้อง และเมื่อพนักงานของเราถูกทำร้ายถูกดูหมิ่น ก็ต้องมาแจ้งความดำเนินคดีให้เขาได้รับผลที่ได้กระทำไว้ซึ่งในเบื้องต้นได้แจ้งข้อหา ดูหมิ่น และอยู่ระหว่างพูดคุยว่าจะมีข้อหาอื่นๆที่เกี่ยวข้องเข้ามาร่วมด้วยหรือไม่ รวมถึงพรบ.สถานพยาบาล ทึ่อาจจะเกี่ยวข้อง อย่างไรก็ตามหากผู้ก่อเหตุจะมาขอโทษส่งนนี้ตนเองไม่มีอำนาจตัดสินใจ ต้องนำเรื่องกลัลไปให้ทางผู้บริหารพิจารณาต่อไป

อย่างไรก็ตามจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมีรายงานข่าวว่าหลังเกิดเหตุทางเจ้าที่ตำรวจทุ่งสองห้อง ได้มีการตรวจสอบข้อมูลและพอจะรู้ตัวผู้ก่อเหตุในครั้งนี้แล้ว ซึ่งอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐาน การสอบปากคำผู้เสียหาย และตรวจสอบกล้องวงจรปิด ซึ่งหลังจากนี้ก็จะมีการเรียกตัวผู้ก่อเหตุมาให้ข้อเท็จจริง หากพบว่าเข้าข่ายการกระทำผิดตามที่ผู้แจ้งมาร้องทุกข์ก็จะมีการดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง