คัดลอก URL แล้ว
“แพทองธาร” ปัด ไม่ทราบ “ทักษิณ” เข้าข่ายจำคุกนอกเรือนจำ ตามระเบียบใหม่ราชทัณฑ์

“แพทองธาร” ปัด ไม่ทราบ “ทักษิณ” เข้าข่ายจำคุกนอกเรือนจำ ตามระเบียบใหม่ราชทัณฑ์

“แพทองธาร” ยอมรับ ในฐานะลูกอยากให้พ่อ พ้นโทษยิ่งเร็วยิ่งดี ปัด ไม่ทราบ “ทักษิณ” เข้าข่ายจำคุกนอกเรือนจำ ตามระเบียบใหม่ราชทัณฑ์ ชี้ ให้เป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม กำชับ สส. ให้ความสำคัญประชุมสภา หลังล่มตั้งแต่วันแรก

นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีประชุมสภาล่มตั้งแต่เปิดสมัยประชุมวันแรก ว่าจะต้อง กำชับส.ส.ในเรื่องนี้แน่นอนอยู่แล้ว เพราะการประชุมสภามีความสำคัญทุกครั้งเพราะฉะนั้นการที่ไปร่วมคือการให้ความสำคัญและคิดว่าสส.หลายคนไม่ใช่ของพรรคเพื่อไทยอย่างเดียว ทุกคนที่เป็นสส. ที่ถูกเลือกจากพี่น้องประชาชนจะต้องทราบอยู่แล้วว่าการประชุมสภามีความสำคัญ

ส่วนกรณีมีกระแสวิพากษ์วิจารณ์ ที่กรมราชทัณฑ์ออกระเบียบเรื่องการจำคุกนอกเรือนจำ ซึ่งนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีอาจจะเข้าข่ายนี้ นางสาวแพทองธารระบุว่า ระเบียบที่ออกมานั้นมีมาตั้งแต่ปี 2560 ส่วนตัวคิดว่า กฎนี้ไม่ได้ออกมาเพื่อใครและยังไม่ทราบว่า คุณพ่อเข้าข่ายหรือไม่

ทั้งนี้ความรู้สึกส่วนตัวนั้น นางสาวแพทองธาร ระบุว่า ออกยิ่งเร็วยิ่งดี นี่เป็นความรู้สึกของลูก ซึ่งแน่นอนอยู่แล้วใครอยากจะให้เป็นแบบนี้ แต่ในเรื่องอื่นขอให้เป็นในเรื่องของกระบวนการยุติธรรมของกรมราชทัณฑ์และคุณหมอ เพราะว่าเป็นสิ่งที่ควบคุมไม่ได้

“สิ่งที่ทำได้คือให้กำลังใจกันเองในครอบครัวเพราะคุณพ่อได้สร้างประโยชน์ให้กับประเทศชาติอย่างมากมายและขอให้ท่านมีกำลังใจที่เมื่อออกมาอย่างแข็งแรง และสามารถผลักดันนโยบายต่างๆ ในแง่ของเป็นที่ปรึกษาทั้งตัวของตนเองและใครก็ตามที่ยังเคารพรักท่านอยู่ให้ได้มีความรู้ใช้ความรู้ความสามารถของท่านให้ประเทศชาตินี้ไปอยู่ในจุดที่ดีขึ้นเรื่อยๆและไม่มีวันถอยหลังนี่คือสิ่งที่ตั้งใจและอยากให้มันเป็น” นางสาวแพทองธาร ระบุ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง