คัดลอก URL แล้ว
“มาดามเดียร์” ยุติบทบาท ไม่ร่วมงาน กก.บห.ชุดใหม่ เหตุปิดทางชิงหัวหน้าพรรค

“มาดามเดียร์” ยุติบทบาท ไม่ร่วมงาน กก.บห.ชุดใหม่ เหตุปิดทางชิงหัวหน้าพรรค

วันที่ 14 ธ.ค.66 ที่อาคารรัฐสภา นางสาววทันยา บุนนาค ประธานคณะทำงานการเมืองกรุงเทพฯ พรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยถึงกรณีแชทไลน์หลุด ไม่โหวตงดเว้นคุณสมบัติชิงหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ว่า รายชื่อผู้ส่งมีอยู่ชัดเจน มีบางสื่อเปิดเผยแล้วว่าคนส่งคือใคร ซึ่งเป็นคณะกรรมการบริหารชุดใหม่ที่ประกาศไปเมื่อวันที่ 9 ธ.ค.66 มีเจตนารมณ์ตั้งใจสกัดกั้น และกีดกันการแข่งขัน เป็นที่ประจักษ์ว่า มีความไม่เป็นธรรมในการเลือกตั้งหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ย้ำว่า ตนจะไม่ร้องเรียนอะไร เพราะการเลือกตั้งหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ได้ข้อยุติแล้ว

พร้อมระบุว่า ตนเองไม่ศรัทธาในวิถีการเมือง ที่แสดงให้เห็นถึงความไม่เป็นธรรมและข้อกังขาในความสง่างามของผู้บริหารชุดใหม่ จึงขอยุติบทบาท หรือกิจกรรมทางการเมืองที่จะขับเคลื่อนภายใต้คณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่

นางสาววทันยา ยังกล่าวถึงเหตุผลที่ยังอยู่กับพรรคประชาธิปัตย์ต่อขณะที่สมาชิกที่อยู่มาหลายสิบปีเริ่มทยอยลาออกว่า ขอรอดูทิศทางของพรรคให้ชัดเจน ให้ความเป็นธรรมกับคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่แม้ว่าจะไม่ศรัทธากับแนวทางของคณะกรรมการบริหารพรรค แต่จะไม่ผลีผลาม เพราะการทำงานการเมืองต้องอดทนและไม่ย่อท้อ ขอเดินหน้าทำงานต่อโดยไม่ข้องเกี่ยวกับพรรค

หากอนาคตคณะกรรมการบริหารพรรคชุดนี้นำพาพรรคประชาธิปัตย์ไปร่วมรัฐบาล จะเป็นจุดทบทวนสำคัญของสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ทุกคน และประชาชนที่ให้การสนับสนุน เพราะประชาชนเชื่อมั่นในการทำงานของพรรคประชาธิปัตย์ที่มีอุดมการณ์ ทางการเมืองชัดเจน ไม่ได้ทำการเมืองเพื่อแสวงหาผลประโยชน์และอำนาจ แต่หากเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นจริง สมาชิกพรรคและประชาชนจะรู้ว่าทิศทางของพรรคประชาธิปัตย์ หลังจากนี้ที่จะเป็นพรรคการเมืองที่มีจุดยืน เชื่อในวิถีของอุดมการณ์ ถึงวันนั้นพวกเราคงได้รับคำตอบชัดเจนว่าพรรคประชาธิปัตย์ยังเป็นเช่นนั้นหรือไม่


ข่าวที่เกี่ยวข้อง