คัดลอก URL แล้ว
สอบปากคำทนายความ “แป้ง นาโหนด” ที่มา จม.ร้องเรียน 7 ข้อ

สอบปากคำทนายความ “แป้ง นาโหนด” ที่มา จม.ร้องเรียน 7 ข้อ


ผ่านมาแล้ว 51 วัน เจ้าหน้าที่ยังจับนายเชาวลิต ทองด้วง หรือแป้ง นาโหนด ไม่ได้ /ซึ่งในด้านคดีความยังคงเดินหน้าต่อเนื่อง โดยตำรวจภาค 9 เข้าสอบปากคำทนายความนายเชาวลิต ถึงการได้มาของจดหมายร้องเรียน ที่นายเชาวลิต ส่งให้สำนักนายกรัฐมนตรี

คณะกรรมการสืบสวนความจริง ตำรวจภูธรภาค 9 เข้าพบว่าที่ร้อยตรีชัชวาลย์ บำรุงวงศ์ ทนายความนายเชาวลิต ทองด้วง หรือแป้ง นาโหนด เพื่อสอบปากคำการได้มาของเอกสาร และจดหมายร้องเรียนจำนวน 7 ข้อ ที่นายเชาวลิต ส่งผ่านทนายความ ถึงสำนักนายกรัฐมนตรี หลังจากอ้างว่า ไม่ได้รับความเป็นธรรม จากกระบวนการยุติธรรมระหว่างต้องโทษ และก่อนต้องโทษ

ทนายความ บอกว่า การเข้าสอบปากคำ ทางคณะกรรมการสืบสวนความจริงตำรวจภาค 9 สอบถามเกี่ยวกับเอกสาร และการได้มาของจดหมายนายเชาวลิต ซึ่งก่อนหน้านี้ตัวเอง ก็ให้ปากคำกับจเรตำรวจไปแล้ว

ส่วนที่มาของเอกสาร 2 ฉนับ ที่นำมาเปิดเผยกับสื่อมวลชนก่อนหน้านี้ เป็นเอกสารที่ได้มาจากนายเชาวลิต ก่อนนายเชาวลิต ถูกต้องโทษ เมื่อปี 2564

ส่วนจดหมายที่ยื่นให้สำนักนายกรัฐมนตรี ช่วงเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา มีคนนำมาส่งให้ที่กรุงเทพมหานคร เเต่จะเขียนที่ไหน และเมื่อไหร่ ตัวเองไม่ทราบ เพราะไม่ได้ติดต่อตั้งแต่นายเชาวลิต หลบหนี

สำหรับการตามจับนายเชาวลิต หรือแป้ง นาโหนด ของตำรวจ ผ่านมาแล้ว 51 วัน จนถึงตอนนี้ ตำรวจยังจับไม่ได้ เพราะไม่ทราบแหล่งซ่อนตัวที่ชัดเจน เเละ จนถึงขณะนี้ ยังไม่มีใครยืนยันว่า นายเชาวลิต จะเข้ามอบตัวหรือไม่

โดยคาดว่าอาจต้องรอคำพิพากษาศาลจังหวัดพัทลุง ซึ่งจะตัดสินคดีนายเชาวลิต ถูกกล่าวหา พยายามฆ่าเจ้าพนักงาน ที่ร้านอาหารแห่งหนึ่ง พื้นที่จังหวัดพัทลุง เมื่อปี 2562 ซึ่งศาลจะตัดสินวันที่ 25 เดือนนี้

หากคำตัดสินออกมาเป็นบวกกับนายเชาวลิต อาจทำให้นายเชาวลิต ตัดสินใจเข้ามอบตัว หากออกมาเป็นลบ ก็ขึ้นอยู่กับนายเชาวลิต ว่าจะตัดสินใจอย่างไร


ข่าวที่เกี่ยวข้อง