คัดลอก URL แล้ว
สนามกีฬาเตือน! แอบเอาแอลกอฮอล์มาดื่ม จำคุก 6 เดือน

สนามกีฬาเตือน! แอบเอาแอลกอฮอล์มาดื่ม จำคุก 6 เดือน

กรณีชาวบ้านตำบลคูคต อ.ลำลูกการ้องเรียน พาลูกหลานไปออกกำลังกายสนามกีฬาในพื้นที่ ซึ่งเป็นของรัฐ แล้วพบคนถือเหล้า ถือเบียร์เข้าไปดื่มเชียร์บอลจนเมาแอ๋ในสนาม ตั้งคำถามว่าทำไมเอาเข้าไปได้ เพราะมันผิดกฎหมาย และสนามก็ติดป้ายห้ามเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ชัดเจนด้วย

ทีมข่าวลงพื้นที่สนามธูปะเตมีย์ หรือ สนามกีฬากองทัพอากาศ ถ. พหลโยธิน ตำบลคูคต อำเภอลำลูกกา จ.ปทุมธานี วันนี้ทางสนามให้ข้อมูลกับทีมข่าวเนื่องจากมีระเบียบของการสัมภาษณ์สื่อของทางราชการ จึงไม่สามารถให้สัมภาษณ์ได้ตามอำเภอใจ

ทางสนามชี้อแจงว่า ปกติสนามกีฬา มีความเข้มงวดในเรื่องการห้ามนำสิ่งเสพติด อาวุธ หรือเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เข้ามาด้านในอยู่แล้ว กรณีชาวบ้านร้องเรียน น่าจะเป็นวันที่ 7 ธันวาคม ที่มีการแข่งขันกีฬาแล้วคนมาค่อนข้างเยอะ อาจจะมีคนแอบพกเบียร์เครื่องดื่มแอลกอฮอล์เข้ามาด้วย ซึ่งก็ต้องยอมรับว่าอยู่เหนือการควบคุมหากแอบนำใส่กระเป๋าเข้ามา

เนื่องจากสนามดังกล่าว เปิดเป็นพื้นที่สาธารณะให้ประชาชน ให้เยาวชนมาออกกำลังกาย มาขอใช้สนามในการซ้อมกีฬาได้ จึงอาจจะควบคุมยาก

แต่ยืนยันว่าทางผู้ดูแลสนามไม่ได้มีการปล่อยปละละเลยแต่อย่างใด หากเจอซึ่งหน้าเจ้าหน้าที่ก็เข้าไปเตือนให้นำออกไปด้านนอก หลังจากเกิดเรื่อง อาจจะต้องมีความเข้มงวดมากขึ้นในเรื่องการประชาสัมพันธ์ เพราะว่าประชาชนบางคนอาจจะยังไม่ทราบว่าตามสถานที่ราชการ ตามสนามกีฬาห้ามนำเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เข้ามา

หากฝ่าฝืน ตักเตือนไม่ได้ อาจจะต้องกำเนินการตาม พ.ร.บ.ควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ มาตรา 27 ห้ามผู้ใดขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล มาตรา 31 ห้ามผู้ใดบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอลในสถานที่ราชการ หรือ สวนสาธารณะของทางราชการที่จัดไว้เพื่อการพักผ่อนของประชาชน ฝ่าฝืนมีโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือนปรับไม่เกิน 10,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง