คัดลอก URL แล้ว
เจ้าของสนามฟุตบอลเข้าแจ้งความ หลังทรัพย์สินเสียหายพร้อมปิดบริการ 1 วัน

เจ้าของสนามฟุตบอลเข้าแจ้งความ หลังทรัพย์สินเสียหายพร้อมปิดบริการ 1 วัน

จากกรณีวานนี้ (10 ธ.ค. 66) ได้มีคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงในสนามฟุตบอลหญ้าเทียมแห่งหนึ่งในตำบลลำสามแก้ว อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี เขตพื้นที่ สถานีตำรวจภูธรคูคต จังหวัดปทุมธานี ซึ่งหลังก่อเหตุคนร้ายได้หลบหนีไป กระทั่งทางตำรวจสามารถตามจับคุมตัวได้แล้วเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา (11 ธ.ค. 66) ขณะเตรียมหลบหนีไปต่างประเทศ

ล่าสุดด้านเจ้าของสนามฟุตบอลที่เกิดเหตุได้เข้าแจ้งความ ระบุมีทรัพย์สินเสียหายมากกว่า 3 จุด ส่วนใหญ่เป็นบริเวณคานเหล็กและหลังคาที่ถูกยิง เบื้องต้นจะเรียกค่าเสียหายตามความเป็นจริงในการซ่อมแซม พร้อมให้ข้อมูลว่าวันนี้สนามฟุตบอลงดให้บริการชั่วคราว 1 วันเพื่อตรวจสอบเรื่องความปลอดภัยและตรวจเช็กสภาพความพร้อมของสนาม ส่วนพนักงานแม้จะตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่เข้าใจว่าเป็นเหตุสุดวิสัย สามารถควบคุมสถานการณ์ได้ โดยทราบดีว่าผู้ก่อเหตุมีแค่ 2 คน และไม่ได้เข้ามาในสนามเพื่อเล่นกีฬา

ด้านเจ้าของสนามฟุตบอลยังยืนยันว่าหลังจากนี้ยังคงเปิดให้แรงงานชาวกัมพูชามาแข่งขันกระชับมิตรตามปกติ เนื่องจากทางสถานทูตกัมพูชาเป็นเจ้าภาพในการจัดการแข่งขัน มีการเวียนแข่งขันตามสนามต่างๆ ในพื้นที่ช่วงหลายปีที่ผ่านมา ซึ่งไม่เคยเกิดเหตุการณ์ในลักษณะแบบนี้มาก่อน โดยได้ประสานกับสถานทูตกัมพูชาแล้วว่า หากจะมีการจัดการแข่งขันอีก ต้องทำหนังสือแจ้งมาที่สนาม เพื่อที่ทางสนามจะทำหนังสือขอกำลังสนับสนุนจากเทศบาลและตำรวจ สภ.คูคต รักษาความปลอดภัย ป้องกันเกิดเหตุซ้ำอีก


ข่าวที่เกี่ยวข้อง