คัดลอก URL แล้ว
ซง ยา ตง ต้อนแต้ม กูเตียร์เรซ ขาดลอย ศึก UFC FIGHT NIGHT 

ซง ยา ตง ต้อนแต้ม กูเตียร์เรซ ขาดลอย ศึก UFC FIGHT NIGHT 

ซง ยา ตง นักสู้ชาวจีนอาศัยการออกอาวุธและการสู้ภาคพื้นดินที่เหนือกว่า เป็นฝ่ายเอาชนะคะแนน คริส กูเตียร์เรซ คู่ต่อกรชาวอเมริกันไปได้อย่างเป็นเอกฉันท์ ในคู่เอกของศึก UFC® FIGHT NIGHT: SONG vs GUTIERREZ ณ สังเวียน UFC APEX ,ลาส เวกัส สหรัฐอเมริกา ในวันอาทิตย์ที่ 10 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา

คู่เอกของรายการเป็นการดวลกันในพิกัดรุ่นแบนตัม ระหว่าง ซง ยา ตง นักสู้ชาวจีนวัย 25 ปี กับ คริส กูเตียร์เรซ คู่ต่อกรชาวอเมริกัน วัย 32 ปี เปิดฉากยกแรกเป็น ซง ยา ตง ที่เป็นฝ่ายเดินเข้าใส่ แต่ทั้งคู่ ก็ยังไม่ออกอาวุธกันมากนัก

เข้าสู่ยกที่ 2 ช่วงกลางยกเกิดอุบัติเหตุ เมื่อนิ้วมือของ กูเตียร์เรซ จิ้มตา ซง ยา ตง จนต้องพักการต่อสู้ ก่อนจะกลับมาสู้กันต่อ ซึ่งในช่วงปลายยก ซง ยา ตง ได้จังหวะลาก กูเตียร์เรซ และประเคนพายุหมัดเข้า แต่เสียงระฆังก็ช่วยชีวิต “El Guapo” เอาไว้ได้

ยกที่ 3 และ 4 ซง ยา ตง ครองเกมได้ทั้งหมด โดยเป็นฝ่ายเดินยิงหมัดทั้งท่ายืนและท่านอนเข้าใส่ กูเตียร์เรซ ที่ได้แต่วนหนีและป้องกัน เข้าสู่ยกสุดท้ายแม้ กูเตียร์เรซ จะพยายามเร่ง แต่รูปเกมก็ตกเป็นของ ซง ยา ตง ทั้งหมด

ครบ 5 ยก “The Kung Fu Kid” เป็นฝ่ายไล่ต้อน เอาชนะคะแนนไปได้อย่างเป็นเอกฉันท์ พร้อมกับเพิ่มสถิติให้ตัวเองเป็น ชนะ 21 แพ้ 7 เสมอ 1 ส่วน กูเตียร์เรซ มีสถิติชนะ 19 แพ้ 5 เสมอ 2

รองคู่เอกเป็นการดวลกันในพิกัดรุ่นไลต์เฮฟวีเวตระหว่าง คาลิล รุนทรี นักสู้อเมริกันวัย 33 ปีกับ แอนโธนีย์ สมิธ นักสู้เพื่อนร่วมชาติวัย 35 ปี

โดยตลอดการชกทั้ง 3 ยกแม้ว่า แอนโธนีย์ สมิธ จะเป็นฝ่ายเดินเข้าหา แต่ก็ดูเหมือนว่าจะเป็นการเดินเข้าไปรับอาวุธของ ราวน์ทรี 

เข้าสู่ยกสุดท้าย ราวน์ทรี สบ โอกาสยิงหมัดชุดใส่สมิธ จนเซถลาไม่อยู่ในสภาพที่จะสู้ต่อได้ กรรมการจึงสั่งยุติการชก เป็นอันว่า คาลิล ราวน์ทรี เอาชนะ TKO แอนโธนี สมิธ ไปได้ในยกที่ 3 พร้อมกับเพิ่มสถิติให้ตัวเองเป็น ชนะ 13 แพ้ 5 

นอกจากนี้ยังมีการขึ้นสังเวียนของนักสู้ชาวญี่ปุ่นในพิกัดรุ่นแบนตัมเวตอย่าง ทัตสึโร ไทรา นักสู้วัย 23 ปี ที่ล่าสุดยังรักษาสถิติไร้พ่ายไว้ได้ต่อไปด้วยการเอาชนะ TKO คาร์ลอส เฮอร์นานเดซ คู่ต่อสู้ชาวอเมริกัน ไปได้ในยกที่ 2 พร้อมสร้างสถิติชนะรวด 15 ไฟต์ติดต่อกัน 

ผลการประกบคู่อย่างเป็นทางการศึก UFC® FIGHT NIGHT: SONG vs GUTIERREZ 

คู่หลักของรายการ

คู่เอก – รุ่นแบนตัมเวต

ซง ยา ตง ชนะคะแนน คริส กูเตียร์เรซ

รองคู่เอก – รุ่นไลต์เฮฟวีเวต 

คาลิล รุนทรี จูเนียร์ ชนะ TKO แอนโธนีย์ สมิธ ยกที่ 3

รุ่นฟลายเวต

ทิม เอลเลียต ชนะซับมิทชัน ซู มู่ต๋าเอ๋อจี ยกที่ 1

รุ่นไลต์เวต

นาสรัต ฮัคปาราสต์ ชนะ TKO เจมี มัลลาร์กีย์ ยกที่ 1

รุ่นมิดเดิลเวต

อันเดร มูนิซ ชนะคะแนน ปาร์ค จุน ยอง 

รุ่นเวลเตอร์เวต

เควิน ชูสส์เซต์ ชนะคะแนน ซอง เคนาน 

คู่ประกอบรายการ

รุ่นฟลายเวต

ปาร์ค ฮยุน ซอง ชนะ TKO แชนนอน รอสส์ ยกที่ 2

รุ่นไลต์เวต

สตีฟ การ์เซีย ชนะ TKO เมลควิแซล คอสตา ยกที่ 2

รุ่นแบนตัมเวตหญิง

ลูอานา ซานโตส ชนะคะแนน สเตฟานี เอ็กเกอร์ 

รุ่นฟลายเวต 

ทัตสึโร ไทรา ชนะ TKO คาร์ลอส เฮอร์นานเดซ ยกที่ 2

รุ่นสตอรว์เวตหญิง

ตาลิตา อเลนการ์ ชนะคะแนน รายานเน อแมนดา 

สำหรับรายการต่อไปจะเป็นการต่อสู้ในศึก UFC 296 : EDWARDS VS COVINGTON โดยจะมีการชิงแชมป์โลกกันถึง 2 คู่ไม่ว่าจะเป็นในพิกัดรุ่นเวลเตอร์เวตที่ ลีออน เอ็ดเวิร์ดส จะป้องกันตำแหน่งกับ โคบี โควิงตัน

รวมไปถึงในรุ่นฟลายเวต ที่อเล็กซานเดร  ปานโตจา จะป้องกันตำแหน่งกับ แบรนดอน รอยวัล ณ สังเวียน T-Mobile Arena ,ลาส เวกัส สหรัฐอเมริกา ในวันอาทิตย์ที่ 17 ธันวาคมนี้ คู่หลักของรายการเริ่มเวลา 10.00 น. ตามเวลาประเทศไทย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง