คัดลอก URL แล้ว

ดวลเดือด ซง ยา ตง บู๊ กูเตียร์เรซ UFC อาทิตย์นี้

UFC องค์กรศิลปะป้องกันตัวและการต่อสู้แบบผสมสานที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก เตรียมระเบิดศึกการต่อสู้สุดมันส์ประจำเดือนธันวาคม ภายใต้ศึก UFC® FIGHT NIGHT: SONG vs GUTIERREZ คู่เอกของรายการเป็นการดวลกันในพิกัดรุ่นแบนตัมเวตระหว่าง ซง ยา ตง นักสู้ชาวจีน ดีกรีแรงกิงอันดับ 7 จะพบกับ คริส กูเตียร์เรซ คู่ต่อกรชาวอเมริกันแรงกิ้งอันดับ 14 โดยจะระเบิดศึก ณ สังเวียน UFC APEX ,ลาส เวกัส สหรัฐอเมริกา ในวันอาทิตย์ที่ 10 พฤศจิกายนนี้

ซง ยา ตง วัย 25 ปีเจ้าของฉายา “The Kung Fu Kid” มีสถิติชนะ 20 แพ้ 7 เสมอ 1 และเพิ่งได้รับเลือกให้เป็นนักสู้ MMA ที่อายุต่ำกว่า 25 ปีที่ดีที่สุด จากการจัดอันดับของ ESPN โดยเจ้าตัวเคยปราบนักสู้ชั้นนำมาแล้วมากมายทั้ง มาร์ลอน โมราเอส ,มาร์ลอน เวรา รวมไปถึงไฟต์ล่าสุดที่เอาชนะ TKO  ริคกี ซิมอนส์ ในยกที่ 5 เมื่อเดือนเมษายน ที่ผ่านมา 

ขณะที่ “El Guapo” วัย 32 ปีมีสถิติการต่อสู้คือชนะ 19 แพ้ 4 เสมอ 2 โดยผลงานช่วงหลังชนะ 4 จากไฟต์หลังสุด ล่าสุดคือการเอาชนะคะแนน เหยลี่ อลาเต็ง นักสู้ชาวมองโกลไปเมื่อเดือนตุลาคม ที่ผ่านมา

รองคู่เอกเป็นการดวลกันในพิกัดรุ่นไลต์เฮฟวีเวตระหว่าง คาลิล รุนทรี นักสู้อเมริกันวัย 33 ปีเจ้าของสถิติชนะ 12 แพ้ 5 จะพบกับ แอนโธนีย์ สมิธ นักสู้เพื่อนร่วมชาติวัย 35 ปีที่มีสถิติชนะ 37 แพ้ 18 

นอกจากนี้ยังการขึ้นสังเวียนของนักสู้จากทวีปเอเชียมากมายไม่ว่าจะเป็น ซู มูต๋าเอ๋อจี นักสู้ชาวจีนจะขึ้นสังเวียนในพิกัดรุ่นฟลายเวตพบกับ อัลลัน นาสซิเมนโต คู่ต่อกรจากบราซิล รวมไปถึง ซง เค นาน อีกหนึ่งนักสู้ชาวจีนจะดวลกับ เควิน ชูสเซต์ คู่ปรับจากฝรั่งเศส ในพิกัดรุ่นเวลเตอร์เวต

ส่วนนักสู้ตัวแทนจากประเทศเกาหลีใต้ที่จะขึ้นสังเวียนในศึก UFC® FIGHT NIGHT: SONG vs GUTIERREZ ก็จะประกอบไปด้วย ปาร์ค จุน ฮยอง เจ้าของฉายา เจ้าเต่าเหล็ก ที่จะได้ประลองกับ อันเดร มูนิซ คู่แข่งจากบราซิลในพิกัดรุ่นมิดเดิลเวต ขณะที่ ปาร์ค ฮยุน ซอง ก็จะขึ้นสังเวียนในพิกัดรุ่นฟลายเวตพบกับ แชนนอน รอสส์ คู่ต่อกรชาวออสเตรเลีย 

ยังไม่หมดแต่เพียงเท่านี้ ยังมีการขึ้นสังเวียนของนักสู้ชาวญี่ปุ่นอย่าง ทัตสึโร ไทรา นักสู้วัย 23 ปีเจ้าของสถิติไร้พ่ายจากการชนะ 14 ไฟต์รวด จะได้ตะบันหน้ากับ คาร์ลอส เฮอร์นานเดซ คู่ต่อสู้ชาวอเมริกัน ในพิกัดรุ่นแบนตัมเวต 

ผลการประกบคู่อย่างเป็นทางการศึก UFC® FIGHT NIGHT: SONG vs GUTIERREZ 

คู่หลักของรายการ

คู่เอก – รุ่นแบนตัมเวต

ซง ยา ตง VS คริส กูเตียร์เรซ

รองคู่เอก – รุ่นไลต์เฮฟวีเวต 

แอนโธนีย์ สมิธ VS คาลิล รุนทรี จูเนียร์ 

รุ่นฟลายเวต

ซู มู่ต๋าเอ๋อจี VS อัลลัน นาสซิเมนโต

รุ่นไลต์เวต

นาสรัต ฮัคปาราสต์ VS เจมี มัลลาร์กีย์ 

รุ่นมิดเดิลเวต

ปาร์ค จุน ยอง VS อันเดร มูนิซ 

รุ่นเวลเตอร์เวต

ซอง เคนาน VS เควิน ชูสส์เซต์ 

คู่ประกอบรายการ

รุ่นฟลายเวต

ปาร์ค ฮยุน ซอง VS แชนนอน รอสส์ 

รุ่นไลต์เวต

สตีฟ การ์เซีย VS เมลควิแซล คอสตา 

รุ่นแบนตัมเวตหญิง

ลูอานา ซานโตส VS สเตฟานี เอ็กเกอร์ 

รุ่นแคชเวต

ดาเนียล มาร์กอส VS คาร์ลอส เวรา 

รุ่นฟลายเวต 

ทัตสึโร ไทรา VS คาร์ลอส เฮอร์นานเดซ 

รุ่นสตอรว์เวตหญิง

รายานเน อแมนดา VS ตาลิตา อเลนการ์สำหรับศึก UFC® FIGHT NIGHT: SONG vs GUTIERREZ จะระเบิดศึก ณ สังเวียน UFC APEX ,ลาส เวกัส สหรัฐอเมริกา ในวันอาทิตย์ที่ 10 พฤศจิกายนนี้ คู่หลักของรายการเริ่มเวลา 10.00 น. ตามเวลาประเทศไทย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง