คัดลอก URL แล้ว
ซากปลาซาร์ดีน-แมคเคอเรล หลายร้อยตัน ถูกพัดขึ้นฝั่งญี่ปุ่น ยาวกว่า 1 กม.

ซากปลาซาร์ดีน-แมคเคอเรล หลายร้อยตัน ถูกพัดขึ้นฝั่งญี่ปุ่น ยาวกว่า 1 กม.

ปลาซาร์ดีน ปลาแมคเคอเรลจำนวนหลายสิบตันถูกพัดขึ้นมาเต็มชายหายทางตอนเหนือของประเทศญี่ปุ่นโดยไม่ทราบสาเหตุ ด้านเจ้าหน้าที่เร่งสอบสวน และหาทางกำจัดซากปลาจำนวนมหาศาล

ชาวบ้านในพื้นที่ชายฝั่งฮาโกดาเตะ ซึ่งอยู่ทางตอนเหนือสุดของเกาะฮอกไกโดของญี่ปุ่นได้เผยแพร่ภาพซากปลาซาร์ดีน ปลาแมคเคอเรลจำนวนมหาศาลที่ถูกพัดขึ้นบนชายฝั่งยาวกว่า 1.5 กิโลเมตร รอบท่าเรือประมงโทอิ ที่อยู่ตอนใต้ของเมืองฮาโกดาเตะ, ฮอกไกโด

โดยเจ้าหน้าที่ประเมินว่า ปลาซาร์ดีนและปลาแมคเคอเรลที่ลอยขึ้นมาบนชายฝั่งในครั้งนี้ มีปริมาณมากกว่า 1,000 ตัน และคาดว่า อาจจะมีเพิ่มมากขึ้น ซึ่งการกำจัดซากปลาทั้งหมดจะต้องใช้เวลาอีกระยะ และในระหว่างนี้ เจ้าหน้าที่ได้แจ้งเตือนไปยังประชาชนในพื้นที่ ไม่ให้นำซากปลาดังกล่าวมาประกอบอาหาร หรือ นำไปแปรรูปเป็นอาหารสัตว์ได้ โดยจะมีการเตรียมหาแนวทางกำจัดด้วยการเผาทำลาย

สำหรับสาเหตุของการเกิดเหตุการณ์ในครั้งนี้ ยังคงไม่มีคำตอบที่ชัดเจน แต่อาจจะเกิดจากการที่ฝูงปลาได้หลงเข้าไปในพื้นที่ที่อุณหภูมิน้ำเย็นจัด ประกอบกับปัจจัยอื่น ๆ ที่ทำให้ฝูงปลาซาร์ดีน และปลาแมคเคอเรลเหล่านี้ อ่อนแอลง จนไม่สามารถต่อสู้กับสภาพอุณหภูมิของน้ำได้


ข้อมูล :


ข่าวที่เกี่ยวข้อง