คัดลอก URL แล้ว
รวบกรรมการบริษัท เลี่ยงภาษี 17 ล้าน เจ้าตัวอ้างถูกหลอก

รวบกรรมการบริษัท เลี่ยงภาษี 17 ล้าน เจ้าตัวอ้างถูกหลอก

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) รวบกรรมการบริษัทฯ เลี่ยงชำระภาษี
รัฐเสียหายกว่า 17 ล้านบาท เจ้าตัวอ้าง! โดนหลอกเอาข้อมูลส่วนตัวไปใช้

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) นำกำลังเข้าจับกุม นายสมบัติฯ อายุ ๔๖ ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาพระโขนง ในความผิดฐาน “ร่วมกันหลีกเลี่ยงหรือพยายามหลีกเลี่ยงภาษีมูลค่าเพิ่ม กระทำการใดๆ โดยความเท็จ โดยฉ้อโกงหรืออุบาย หรือวิธีการอื่นใดทำนองเดียวกัน อันเป็นความผิดตามมาตรา 37(2), 90/4 (6) ประกอบด้วยมาตรา 90/5แห่งประมวลรัษฎากร”

สถานที่จับกุม หมู่ ๖ ต.ศรีษะกระบือ อ.องครักษ์ จ.นครนายก

พฤติการณ์ สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่กรมสรรพากรได้เข้ามาเเจ้งความร้องทุกข์ ที่ กก.2 บก.ปอศ. ให้พิจารณาดำเนินคดีอาญาความผิดกับ นายสมบัติฯ ผู้ต้องหา ซึ่งเป็นกรรมการผู้จัดการบริษัทฯ ซึ่งประกอบธุรกิจเกี่ยวกับการขายส่ง ขายปลีก สินค้าประเภทเหล็กและอะไหล่ และชิ้นส่วนประกอบทุกชนิด ในฐานะนิติบุคคล และ ในฐานะความผิดต่อส่วนตัว เนื่องจากเจ้าหน้าที่กรมสรรพากรตรวจสอบพบว่าบริษัทดังกล่าวมีรายได้จากการประกอบกิจการแต่ไม่นำรายได้ไปยื่นแบบ ภ.ง.ด.50 และแบบ ภ.พ.30เพื่อชำระภาษีเงินได้ นิติบุคคลและภาษีมูลค่าเพิ่มให้ถูกต้องครบถ้วน ซึ่งถือเป็นการกระทำโดยความเท็จ โดยฉ้อโกงหรืออุบาย หรือวิธีอื่นใดทำนองเดียวกัน เพื่อหลีกเลี่ยงหรือพยายามหลีกเลี่ยงการเสียภาษีอากร โดยรัฐได้รับความเสียหายทั้งสิ้น 17 ล้านบาท พนักงานสอบสวนจึงได้ดำเนินการขอศาลเพื่อออกหมายจับผู้ต้องหาดังกล่าว

สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น ผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ อ้างว่าถูกนำข้อมูลส่วนตัวไปใช้ โดยตนไม่ได้เป็นกรรมการบริษัทฯ ดังกล่าวเเต่อย่างใด นอกจากนี้ผู้ต้องหายังให้การเพิ่มเติมว่าตนเองได้รับการติดต่อจากคนรู้จัก เเจ้งให้ทราบว่ามีบริการให้กู้ยืมเงินมาลงทุนทำกิจการ โดยต้องยื่นเอกสารประจำตัว และเซ็นต์เอกสารทุกแผ่น ซึ่งตนเองหลงเชื่อ จึงได้มอบเอกสารสำคัญและลงลายมือชื่อทุกแผ่น นำเอกสารไปมอบให้กับผู้ที่สัญญาว่าจะให้เงินกู้ แต่ภายหลังเมื่อส่งมอบเอกสารแล้ว ทางผู้ให้กู้กลับไม่มอบเงินตามที่ตกลงให้แต่อย่างใด จนกระทั่งภายหลังตนได้รับหมายเรียกจากพนักสอบสวนสวน บก.ปอศ. ให้มาพบ แต่ตนไม่ได้เดินทางมาพบ จึงถูกพนักงานสอบสวนออกหมายจับ และถูกจับกุมในที่สุด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง