คัดลอก URL แล้ว
ตร. เร่งรวมพยานหลักฐาน ปมหนุ่มอิหร่านวางยาฉกทรัพย์แฟนสาว

ตร. เร่งรวมพยานหลักฐาน ปมหนุ่มอิหร่านวางยาฉกทรัพย์แฟนสาว

ความคืบหน้า กรณีชายหนุ่มชาวอิหร่าน วางยาแฟนสาวชาวเมียนมาที่คอนโดย่านพระโขนง ก่อนขโมยทรัพย์สิน และทำลายหลักฐานโยนโทรศัพท์ทิ้งลงคลองพระโขนง รวมมูลค่าความเสียหายถึง 25 ล้านบาท

ล่าสุดทีมข่าว Mono 29 ลงพื้นที่ ไปจุดที่ชายชาวอิหร่าน นำทรัพย์สินบางส่วนของแฟนสาวชาวเมียนมาทิ้ง บริเวณท้ายซอยภูมิจิตร สะพานวอเทอร์ฟอร์ด เขตพระโขนง ซึ่งเป็นจุดที่เมื่อวานนี้ (5 ธ.ค.) เจ้าหน้าที่ได้ระดมงมหาหลักฐาน โดยพบเพียงโทรศัพท์มือถือไอโฟน 15 เพียงเครื่องเดียว

ด้านผู้สื่อข่าวได้ไปสอบถามภาพกล้องวงจรปิดของอาคารคอนโดที่อยู่ใกล้เคียงบริเวณนั้น ซึ่งเจ้าหน้าที่นิติบุคคล บอกว่าทางผู้เสียหายได้มาติดต่อขอภาพจากกล้องวงจรปิดเพื่อนำไปเป็นหลักฐานให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้ว

นอกจากนี้ผู้สื่อข่าวยังได้พูดคุยกลุ่มผู้ขับขี่รถรถจักรยานยนต์รับจ้าง ภายในซอยภูมิจิตร โดยวินจักรยานยนต์รับจ้างให้ข้อมูลว่า เมื่อ 2-3 วัน ก่อนหน้านี้ ได้สังเกตเห็นชาวต่างชาติคนหนึ่ง สวมเสื้อสีดำ และกางเกงโทนสีเข้ม สะพายกระเป๋าเป้ 2 ใบ และได้เดินไปมาบริเวณสะพานวอเทอร์ฟอร์ด ก่อนจะพบพฤติกรรมผิดสังเกต เห็นชายคนดังกล่าว นั่งอยู่บนขอบสะพาน และได้นำวัตถุบางอย่างตีกับเสาบริเวณสะพาน ก่อนจะเดินมาขึ้นรถโดยสาร ที่เรียกผ่านแอปพลิเคชัน แต่พวกเขาไม่ทราบข้อมูลมาก่อน จึงไม่ได้ให้ความสนใจเป็นพิเศษ

ด้าน พันตำรวจเอกโอภาส หาญณรงค์ ผู้กำกับการสน.พระโขนง ได้เปิดเผยถึงความคืบหน้าทางคดีว่า พนักงานสอบสวน อยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐาน เช่น กล้องวงจรปิด เก็บหลักฐานภายในคอนโดที่เกิดขึ้น รวมถึงตรวจสอบการเข้าออกของผู้ก่อเหตุและด่านตรวจคนเข้าเมือง พบว่า ผู้ก่อเหตุได้เดินทางออกนอกประเทศไปแล้ว

ส่วนทรัพย์สินอื่นๆ ที่ผู้เสียหาย ระบุว่าหายไปด้วยประกอบด้วย โทรศัพท์ไอโฟน 13 อีก 1 เครื่อง , ไอแพด , แล็ปท็อป และนาฬิกาโรเล็กซ์ มูลค่า 600,000 บาท รวมถึงเงินสด 400,000 บาท ยังไม่พบ

ทั้งนี้ หากมีการรวบรวมพยานหลักฐานและขอศาลอนุมัติหมายจับเรียบร้อยแล้ว ก็จะประสานงานกับตำรวจสากลในการออกหมายแดงต่อไป โดย พ.ต.อ.โอภาส เชื่อมั่นว่า พยานหลักฐานที่มี จะสามารถออกหมายจับ และยืนยันตัวบุคคลได้อย่างแน่นอน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง