คัดลอก URL แล้ว
“บิ๊กโจ๊ก” ชี้ พบ 3 ตร.บกพร่อง คดีชาวเยอรมันซื้อกามเด็ก

“บิ๊กโจ๊ก” ชี้ พบ 3 ตร.บกพร่อง คดีชาวเยอรมันซื้อกามเด็ก

พลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาตำรวจแห่งชาติ ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ปราบปรามการค้ามนุษย์ เผยว่า คดีที่ผู้ต้องหาคดีค้ามนุษย์ชาวเยอรมันหลบหนี และไปให้สัมภาษณ์สื่อในต่างประเทศอ้างว่ามีการจ่ายเงิน ให้เจ้าหน้าที่ 1 ล้านบาท ได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงในเรื่องนี้แล้ว พบว่า มีตำรวจเข้ามาเกี่ยวข้อง 3 นาย ที่เข้าข่ายบกพร่องในหน้าที่ ตั้งแต่ระดับผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองพัทยาในขณะนั้น ,หัวหน้าและพนักงานสอบสวนเจ้าของคดี

โดยสาเหตุมาจาก ไม่คัดค้านการประกันตัวต่อศาล ทำให้ศาลให้ประกันตัว นอกจากนี้ ยังไม่ได้แจ้งให้กองการต่างประเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติทราบ และไม่ได้ส่งตัวให้กับสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ทำการกักตัวและเพิกถอนวีซ่า

พลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ ยังเปิดเผยว่า ทั้ง 3 นาย ปฏิเสธการเรียกรับสินบน ขณะนี้อยู่ระหว่างการตั้งคณะกรรมการสอบสวนเอาผิดทางวินัย

ส่วนประเด็นที่มีการให้สัมภาษณ์ของผู้ต้องหาชาวเยอรมัน ว่า ได้จ่ายเงิน 1 ล้านบาทให้กับตำรวจ ส่วนนี้ก็จะต้องถูกตรวจสอบด้วยว่ามีการจ่ายให้ตำรวจจริงหรือไม่ แต่ข้อมูลอีกด้านจากทนายความของผู้ต้องหา ยอมรับว่า ได้รับเงินจากผู้ต้องหาชาวเยอรมันจริง เป็นจำนวน 1 ล้านบาท ซึ่งได้นำไปใช้ประกันตัวในชั้นศาล จำนวน 2 แสนบาท และได้เสนอเงินค้ำประกันตัว 5 แสนบาท เพื่อขอออกนอกประเทศ โดยมีข้ออ้างว่าจะไปทำธุระเรื่องธุรกิจ

ส่วนที่เหลืออีก 3 แสนบาท ทนายให้การว่าเป็น ค่าดำเนินการด้านกฎหมาย แต่ทางตำรวจยังต้องตรวจสอบว่ามีเงินส่วนอื่นจ่ายให้กับตำรวจเพิ่มเติมหรือไม่ หากพบว่ามีการเรียกรับสินบน ก็ต้องดำเนินคดีทางอาญาต่อไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง