คัดลอก URL แล้ว
6 แรงงานไทยถูกจับเป็นตัวประกันกลับถึงไทยแล้ว

6 แรงงานไทยถูกจับเป็นตัวประกันกลับถึงไทยแล้ว

วันนี้ (4 ธ.ค.66) แรงงานไทยจำนวน 6 คน ที่ถูกกลุ่มฮามาสจับเป็นตัวประกัน และได้รับการปล่อยตัวได้เดินทางมาถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิในวันนี้เวลา ประมาณ 14.15 น. ด้วยสายการบินแอลอัล (EI AI) LY081 โดยมีเจ้าหน้าที่จากกระทรวงการต่างประเทศ และกระทรวงแรงงาน มารอต้อนรับและคอยอำนวยความสะดวกในการเดินทางกลับภูมิลำเนา

สำหรับแรงงานไทย ที่เดินทางกลับในวันนี้เป็น ตัวประกันชุดที่ 4 และ 5 ที่ได้รับการปล่อยตัวในวันที่ 28 พฤศจิกายน และ 30 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ประกอบด้วยนายพัฒนายุทธ ตอนโสกรี, นายโอวาส สุริยะศรี, นายไพบูลย์ รัตนิล, นายกง แซ่เล่า, นายจักรพันธ์ สีเคนา และนายเฉลิมชัย แสงแก้ว โดยมีแรงงาน 2 คนที่จะโดยสารเครื่องบินจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิเพื่อกลับภูมิลำเนาทันที และอีก 3 คนจะเดินทางไปต่อเครื่องที่สนามบินดอนเมืองเช่นกัน ซึ่งมีแรงงาน 1 คน ที่เดินทางกลับพร้อมญาติที่มารอรับที่สนามบินสุวรรณภูมิ

โดยนายโอวาส สุริยะศรี หนึ่งในแรงงานไทยที่ได้รับการปล่อยตัวและเดินทางกลับถึงประเทศไทยวันนี้ เปิดใจกับสื่อมวลชน ว่า ดีใจที่ได้กลับมาเมืองไทย ขอขอบคุณนายกรัฐมนตรี รองนายกรัฐมนตรี กระทรวงการต่างประเทศ กระทรวงแรงงานกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องที่ให้การช่วยเหลือ และขอบคุณสื่อมวลชนที่ติดตามข่าวการให้ความช่วยเหลือ

ทั้งนี้ นายโอวาสยังมีสุขภาพที่ไม่แข็งแรง ได้รับการกระทบกะเทือนที่ศรีษะ และตามร่างกายจากการกระแทก จึงยังไม่สามารถพูดคุยอะไรได้มากนัก ซึ่งนายโอวาสมีภรรยาเดินทางมารอรับที่สนามบินสุวรรณภูมิ และจะเดินทางกลับจังหวัดศรีสะเกษในวันพรุ่งนี้ ซึ่งวันนี้จะพักผ่อนที่ที่พักย่านรังสิตก่อน

ขณะที่แรงงานอีก 5 คนที่เหลือ มี 3 คนที่เดินทางไปต่อเครื่องที่สนามบินดอนเมืองทันที และอีก 2 คนต่อเครื่องจากที่สนามบินสุวรรณภูมิกลับภูมิลำเนาทันทีเช่นกัน


ภาพ – ธนโชติ ธนวิกรานต์


ข่าวที่เกี่ยวข้อง