คัดลอก URL แล้ว
“บิ๊กโจ๊ก” สั่งเร่งสอบ คนอนุมัติ นทท.เยอรมัน หนีคดีค้าประเวณี

“บิ๊กโจ๊ก” สั่งเร่งสอบ คนอนุมัติ นทท.เยอรมัน หนีคดีค้าประเวณี

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงความคืบหน้ากรณี สื่อของเยอรมัน ได้เผยแพร่คลิปวิดีโอ ที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับคดีการล่วงละเมิดทางเพศเด็กผู้หญิงที่อายุต่ำกว่า 18 ปี โดยทางตำรวจสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ แต่สุดท้ายกลับปล่อยให้พ้นโทษและสามารถเดินทางออกนอกประเทศไปได้

โดยบอกว่า หลังจากได้รับทราบเรื่องดังกล่าว จากการที่มีคนไทยในเยอรมันส่งคลิปมาให้ตรวจสอบนั้น ตนได้สั่งการให้มีการตรวจสอบย้อนหลังไปสืบหาต้นตอปัญหาของคดี ซึ่งเกิดขึ้นในพื้นที่เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี จนทำให้ผู้ต้องหาได้รับการประกันตัวและหลบหนีออกนอกประเทศไปได้

พร้อมย้ำว่า ตามระเบียบขั้นตอนปฏิบัติของสำนักงานตำรวจแห่งชาติในกรณีผู้ต้องหาเป็นชาวต่างชาติ มีระเบียบกำหนดไว้ชัดเจนว่า ผู้กำกับสถานีตำรวจท้องที่ซึ่งเป็นเจ้าของคดีจะต้องรายงานรายละเอียดเกี่ยวกับผู้ต้องหาที่เป็นชาวต่างชาติให้ตำรวจตรวจคน เข้าเมืองรับทราบ และเฝ้าระวังบัญชีรายชื่อของผู้ต้องหาเพื่อป้องกันการหลบหนีออกนอกประเทศ และต้องแจ้งไปยังกองการต่างประเทศสำนักงานตำรวจแห่งชาติเพื่อประสานงานกับตำรวจสากลในการติดตามพฤติกรรมของผู้ต้องหา รวมถึงต้องแจ้งไปยังศาลเพื่อคัดค้านการประกันตัวในกรณีที่ผู้ต้องหาก่อคดีการค้ามนุษย์และเป็นชาวต่างชาติ

ซึ่งหากละเลยขั้นตอนปฏิบัติใดไปจุดหนึ่งก็อาจทำให้ผู้ต้องหาได้รับการประกันตัวและเดินทางออกนอกประเทศได้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง