คัดลอก URL แล้ว
จุฑาทิพย์ทำเต็มที่ พ่ายบราซิล ได้รองแชมป์โลก ในศึกเทคบอลชิงแชมป์โลก

จุฑาทิพย์ทำเต็มที่ พ่ายบราซิล ได้รองแชมป์โลก ในศึกเทคบอลชิงแชมป์โลก

ในศึก “เทคบอลชิงแชมป์โลก” ครั้งที่ 6 ที่จัดขึ้นที่สนามบางกอก อารีนา หนองจอก, ประเทศไทยในค่ำวันนี้ ( 2 ธ.ค.) โดยในรอบชิงชนะเลิศ ประเภทหญิงเดี่ยว เป็นการพบกันของราฟาเอลา ฟอนเทสต์ นักกีฬาเทคบอลมืออันดับที่ 4 ของโลกจากบราซิล พบกับจุฑาทิพย์ กันทะธง นักกีฬาเทคบอล มือลำดับที่ 19 จากประเทศไทย

โดยจุฑาทิพย์ของไทยนั้นถือเป็นม้ามืดในการแข่งขัน เนื่องจากประสบการณ์ และระดับมือวางอันดับโลกนั้นถือได้ว่า ต่ำกว่าคู่แข่ง ซึ่งในรอบรองชนะเลิศ จุฑาทิพย์สามารถเอาชนะ คาร์โรไลน์ กรีโค นักเทคบอลสาวสหรัฐอเมริกา มืออันดับ 2 ของโลกมาได้ ส่วนทางด้านของราฟาเอลา นั้นสามารถเอาชนะ คินกา บาราบาซี จาก โรมาเนีย 2-0 เซต

ซึ่งในการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ ราฟาเอลา ยังคงรักษาฟอร์มแชมป์เก่าไว้ได้ อาศัยความแม่นยำในการทำเกม ค่อย ๆ ทำแต้มหนีห่างออกไปเรื่อย ๆ ในขณะที่จุฑาทิพย์ยังคงมีจังหวะพลาดเอง

ทำให้ราฟาเอลา สามารถเอาชนะ จุฑาทิพย์ ของไทยไปได้ 2 เซตรวด ด้วยสกอร์ 12-8 และ 12-10 คว้าแชมป์เทคบอล ประเภทหญิงเดี่ยวไปครอบได้สำเร็จ ส่วนจุฑาทิพย์ได้เหรียญเงิน คว้าตำแหน่งรองแชมป์

อย่างไรก็ตาม ถือว่า เป็นความสำเร็จของนักกีฬาไทย รวมถึงสมาคมเทคบอลแห่งประเทศไทย เนื่องจากที่ผ่านมา ไทยเพิ่งลงสนามแข่งขันในกีฬาชนิดนี้ได้เพียงไม่นาน แต่ก็สามารถผลักดันจนสามารถคว้ารางวัลมาได้ในที่สุด

สำหรับในวันพรุ่งนี้ ยังคงมีทีมนักกีฬาเทคบอลไทยในประเภทคู่ ที่ยังมีลุ้นอีก 3 ประเภท สามารถรับชมสด ๆ ทุกคู่ได้ที่ ทาง #MONOMAX https://www.monomax.me/livetv


ภาพ – โสภน สุเสนา


ข่าวที่เกี่ยวข้อง