คัดลอก URL แล้ว
ที่สุดของความดีใจ! รวมความรู้สึก ครอบครัวแรงงานไทยที่ได้รับการปล่อยตัว

ที่สุดของความดีใจ! รวมความรู้สึก ครอบครัวแรงงานไทยที่ได้รับการปล่อยตัว

ที่สุดของความดีใจ! รวมความรู้สึก ครอบครัวแรงงานไทยที่ได้รับการปล่อยตัว
 10 แรงงานไทยในอิสราเอลที่ได้รับอิสรภาพ จากที่ถูกจับเป็นตัวประกันนานกว่า 50 วัน เมื่อครอบครัวได้ทราบข่าวดี ต่างดีใจและคลายกังวล ทีมข่าวติดตามทุกๆ ครอบครัว โดยเฉพาะสามีภรรยาชาวจังหวัดอุดรธานี และขอนแก่น ที่ได้รับการปล่อยตัวพร้อมกัน คุณแม่ในวัย 85 บอกว่าดีใจจนนอนไม่หลับ
นายบุญถม พันธ์ฆ้อง และ นางสาวณัฐฐาวรี มูลกัน ลูกชายและลูกสะใภ้  2 ใน 10 แรงงานไทย ที่ได้รับอิสรภาพ จากภาพทั้งสองดูมีสุขภาพร่างกายแข็งแรง ทำให้ คุณยายเขียน พันธ์ฆ้อง วัย 85 ปี และญาติพี่น้อง ยิ้มแย้มสดใส และคลายความกังวลอย่างเห็นได้ชัด จากที่ก่อนหน้านี้เป็นกังวล เพราะไม่ทราบชะตากรรมของทั้งคู่ ส่วนญาติพี่น้อง ต่างทำพิธีตามความเชื่อ ไหว้เจ้าที่ เพราะเชื่อว่า ช่วยปกปักษ์รักษาลูกหลานให้ปลอดภัย

ส่วนที่อำเภอบ้านแฮด จังหวัดขอนแก่น แม่ของนางสาวณัฐฐาวรี มูลกัน ได้ชมคลิปวิดีโอที่เพื่อนของลูกสาวส่งมาให้ดู ขณะลูกถูกปล่อยตัว ทำให้รู้สึกโล่งใจ

ครอบครัวเตรียมเมนูโปรดต้อนรับแรงงานกลับไทย
และนี่เป็นครอบครัวของ นายสันติ บุญพร้อม แรงงานจังหวัดบุรีรัมย์อีกคน ที่ได้รับการปล่อยตัวรอบนี้ โอบกอดกันร้องไห้ด้วยความดีใจ ในภาพก็จะมีทั้งแม่ พี่สาว ภรรยา และลูกของ นายสันติ แม้ยังไม่ได้รับคำยืนยันว่า จะกลับถึงไทยวันไหน เพื่อประเมินสภาพร่างกายและจิตใจ แต่ครอบครัว เตรียมไปรับถึงสนามบิน ส่วนภรรยาก็เตรียมกับเมนูโปรด ผัดกระเพราปลากระป๋อง และอ่อมปู ไปฝาก นายสันติ

อีกหลายครอบครัว เตรียมต้อนรับแรงงานไทยที่ถูกปล่อยตัวเช่นกัน ครอบครัวของ นายอุทัย แสงนวล ที่จังหวัดนครพนม กลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่ เมื่อทราบข่าวดี  เพื่อนบ้านที่ทราบข่าว ต่างมาร่วมแสดงความยินดีและให้กำลังกับครอบครัว

เช่นเดียวกับครอบครัวของ นายวิทูรย์ ภูมี แรงงานชาวจังหวัดหนองบัวลำภู ที่พอหลังทราบข่าว ก็ต่างวิดีโอคอลหา เพื่อที่จะได้ฟังเสียงและเห็นใบหน้าเป็นครั้งแรกในรอบ 50 วัน
 
ภรรยาแรงงานชาวม้งยังรอคอยการปล่อยตัวสามีแม้ 10 คนที่ได้รับการปล่อยตัว จะยังไม่ปรากฏชื่อ นายกง แซ่เล่า ชาวบ้านกิ่วกาญจน์ ตำบลริมโขง อำเภอเชียงของ จังหวัดเชียงราย แต่อย่างน้อยก็ทำให้ นางสาวสุนทรี แซ่ลี ภรรยามีความหวังขึ้นมาอีกครั้ง โดยหวังว่า สามีจะยังปลอดภัย และมีโอกาสถูกปล่อยตัวกลับไทย จึงขอให้รัฐบาลช่วยประสานให้

สำหรับนายกง เป็นชาติพันธุ์ม้ง ไปทำงานเกษตรกรรมที่อิสราเอลได้ประมาณ 1 ปี แต่หลังเกิดเหตุโจมตีวันที่ 7 ตุลาคม 2566 ทางครอบครัวไม่สามารถติดต่อได้อีก และต่อมาพบปรากฏในภาพว่าถูกจับตัวไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง