คัดลอก URL แล้ว
ชลอ เกิดเทศ เสียชีวิตแล้ว จากภาวะไตวาย-หัวใจล้มเหลว

ชลอ เกิดเทศ เสียชีวิตแล้ว จากภาวะไตวาย-หัวใจล้มเหลว

วัดป่าทรัพย์ทวีธรรมาราม อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา ออกแถลงการณ์เมื่อเวลา 17.00 น. ระบุว่า ชลอ เกิดเทศ เสียชีวิตด้วยอาการหัวใจล้มเหลว ในวัย 85 ปี เวลา เวลา 16.54 น. 25 พ.ย.66 ที่รพ.มหาราช จ.นครราชสีมา โดยกำหนดการงานสวดอภิธรรมของชลอ เกิดเทศ จะแจ้งให้ทราบอีกที

สำหรับนายชลอ เกิดเทศ อายุ 85 ปี มีอาการป่วยจากเส้นเลือดในสมองตีบ ติดเชื้อในกระแสเลือด เบาหวาน ความดัน และโรคไต เข้ารับการรักษาที่รพ.มหาราชนครราชสีมาตั้งแต่กลางเดือนก.ย.2566

สำหรับนายชลอ เกิดเทศ หรือพล.ต.ท.ชลอ เกิดเทศ เกิดเมื่อวันที่ 28 ส.ค.2481 เคยดำรงตำแหน่งผู้บัญชาการประจำกรมตำรวจ และเคยดำรงตำแหน่งนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์หลายสมัย

ส่วนคดีสำคัญที่ทำให้ชีวิตราชการของนายพลตำรวจคนดังตกเป็นจำเลยสำคัญในคดีอุ้มฆ่า 2 แม่ลูกตระกูลศรีธนะขัณฑ์ คดีนี้ศาลฎีกามีพิพากษา เมื่อ 16 ต.ค.2552 ให้ประหารชีวิต พล.ต.ท.ชลอ (ยศขณะนั้น) ในความผิด ฐานร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและไตร่ตรองไว้ก่อน และความผิดอื่นรวม 9 ข้อหา กรณีอุ้มฆ่านางดาราวดี และด.ช.เสรี ภรรยา และบุตรของนายสันติ ศรีธนะขัณฑ์ เสี่ยเจ้าของร้านเพชร “สันติมณี” ที่รับซื้อเพชรมาจากนายเกรียงไกร เตชะโม่ง ที่เป็นผู้ขโมยเพชรมาจากวังเจ้าชายไฟซาล บิน ฟาฮัด อับดุลอาซิซ ประเทศซาอุดีอาระเบีย และมีการอุ้มสองแม่ลูกไปรีดสอบสวน ก่อนฆ่าอำพรางคดีเป็นอุบัติเหตุรถชน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง