คัดลอก URL แล้ว
พฐ. นำหลักฐานผลตรวจรถยนต์ของแก๊งก่อเหตุยิงครูเจี๊ยบ-นศ.อุเทนฯ เข้าประชุมร่วมชุดสืบนครบาล

พฐ. นำหลักฐานผลตรวจรถยนต์ของแก๊งก่อเหตุยิงครูเจี๊ยบ-นศ.อุเทนฯ เข้าประชุมร่วมชุดสืบนครบาล

ผู้การ พฐ. นำหลักฐานผลตรวจรถยนต์ของแก๊งก่อเหตุยิงครูเจี๊ยบและนศ.อุเทนฯ เข้าประชุมร่วมชุดสืบนครบาล เตรียมพิจารณาเอาผิดผู้เกี่ยวข้อง

พลตำรวจตรีวาที อัศวุตมางกุร ผู้บังคับการตำรวจพิสูจน์หลักฐานกลาง เปิดเผยก่อนเข้าประชุมร่วมชุดสืบสวนสอบสวนตำรวจนครบาล ในการติดตามจับกุมผู้ต้องหาในคดียิงนักศึกษาอุเทนถวายและครูเจี๊ยบเสียชีวิต ว่า การประชุมในวันนี้ ทางตำรวจพิสูจน์หลักฐานได้นำผลตรวจดีเอ็นเอและหลักฐานลายนิ้วมือแฝงที่พบภายในรถยนต์อเนกประสงค์ ซุกซ่อนในป่าไผ่ พื้นที่อำเภอไทรน้อย จังหวัดนนทบุรี เมื่อวันที่ 22 พ.ย.ที่ผ่านมา มามอบให้กับชุดสืบสวนตำรวจนครบาล เพื่อนำไปขยายผลหาผู้เชื่อมโยงกับคดีดังกล่าว

ส่วนดีเอ็นเอและหลักฐานลายนิ้วมือแฝงที่พบนั้นจะเชื่อมโยงกับ 8 ผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมได้ในขณะนี้หรือไม่ ตำรวจต้องนำพยานหลักฐานที่เก็บได้จากบ้านพักในซอยวงศ์สว่าง 19 และพื้นที่อื่นๆนำมาประกอบเทียบเคียงจึงจะสามารถสรุปได้

สำหรับรถยนต์คันดังกล่าว แม้ว่าจะมีหลักฐานชัดเจนจากกล้องวงจรปิดว่า เป็นรถคันเดียวกันกับที่กลุ่มผู้ก่อเหตุได้นำไปใช้สำรวจเส้นทาง แต่ทางนิติวิทยาศาสตร์ก็ต้องมีการพิสูจน์ให้แน่ชัด ว่ามีบุคคลใดเป็นคนขับและผู้โดยสารภายในรถคันดังกล่าวมีทั้งหมดกี่คน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง