คัดลอก URL แล้ว
“วิโรจน์” เตรียมทำบัญชีตำรวจระดับ ผกก. “ผิดหวัง-สมหวัง”

“วิโรจน์” เตรียมทำบัญชีตำรวจระดับ ผกก. “ผิดหวัง-สมหวัง”


นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ส.ส.พรรคก้าวไกล เรียกร้องให้นายกฯ แสดงความรับผิดชอบกับคำพูดที่เกิดขึ้น และเตรียมจัดทำบัญชีรายชื่อนายตำรวจระดับผู้กำกับทั่วประเทศ ว่าใครสมหวัง หรือ ผิดหวังบ้าง ก่อนเชื่อมโยงหาตัว สส.พรรคเพื่อไทย ที่ฝากโยกย้ายตำรวจ พร้อมย้ำว่า หากสภาฯ เปิดจะตั้งกระทู้สดถาม นายกฯ อีกครั้ง

ส่วนวันพรุ่งนี้ 24 พ.ย.66 นายศรีสุวรรณ จรรยา ผู้นำองค์กรรักชาติ รักแผ่นดิน จะนำหลักฐานยื่นร้องต่อคณะกรรมการ ป.ป.ช. ให้ไต่สวน ว่าเป็นการก้าวก่ายแทรกแซงการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่รัฐ หรือ ฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตามมาตรฐานทางจริยธรรมอย่างร้ายแรงหรือไม่

ขณะที่นายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีต กกต. โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก อ้างอิงคำพูดของนายกฯ เกี่ยวกับความสมหวัง-ผิดหวัง กับเก้าอี้ผู้กำกับ พร้อมระบุว่าเรื่องนี้อาจกลายเป็นเรื่องใหญ่ถึงพ้นจากตำแหน่งนายกฯ และ สส. เพราะผิดรัฐธรรมนูญหลายมาตรา

รวมถึงมาตรา 234 (1) ให้อำนาจ ป.ป.ช. ไต่สวน กรณีผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ใช้อำนาจขัดต่อรัฐธรรมนูญ และ มาตรา 235 (2) หาก ป.ป.ช. เห็นด้วยเสียงเกินครึ่ง ให้ส่งสำนวนการสอบสวนไปยังอัยการสูงสุด เพื่อส่งศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง หากศาลรับฟ้อง ต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่ และหากศาลบอกผิด ต้องพ้นจากตำแหน่ง และเพิกถอนสิทธิรับสมัครเลือกตั้งตลอดชีวิต และอาจถูกเพิกถอนสิทธิเลือกตั้งไม่เกิน 10 ปี


ข่าวที่เกี่ยวข้อง