คัดลอก URL แล้ว
เครื่องราชฯชั้น MBE ที่คิงส์ชาร์ลส์ พระราชทานให้ “BLACKPINK”

เครื่องราชฯชั้น MBE ที่คิงส์ชาร์ลส์ พระราชทานให้ “BLACKPINK”

4 สาว แห่งวง “BLACKPINK” จีซู , เจนนี่ , โรเซ่ และ ลิซ่า ได้รับเกียรติอย่างสูงสุดในชีวิต เข้าร่วมงานเลี้ยงพระราชทานที่ พระเจ้าชาลส์ที่ 3 และ สมเด็จพระราชินี คามิลลา ทรงจัดขึ้น ณ พระราชวังบักกิงแฮม ในกรุงลอนดอนของอังกฤษ เนื่องในโอกาสที่ประธานาธิบดี ยุนซอกยอล แห่งเกาหลีใต้ พร้อมด้วยนางคิมยอนฮี ภริยา เดินทางเยือนสหราชอาณาจักรอย่างเป็นทางการ

ทั้ง 4 คน ยังได้รับเครื่องราชอิสริยาภร์แห่งจักรวรรดิบริติช เพื่อยกย่องบทบาทในฐานะผู้สนับสนุน COP26 การประชุมสุดยอดสภาพภูมิอากาศของสหประชาชาติ ที่จัดขึ้นที่เมืองกลาสโกว์ ในปี 2564 ที่ผ่านมา

เครื่องราชอิสริยาภรณ์อันวิเศษยิ่งแห่งจักรวรรดิบริติช คือเครื่องอิสริยาภรณ์สำหรับคณะอัศวินของราชาธิปไตยภายใต้รัฐธรรมนูญบริติช ผู้สมควรได้รับต้องมีส่วนร่วมกับศิลปะและวิทยาศาสตร์ ทำงานร่วมกับองค์กรการกุศลและสวัสดิการ หรือการบริการสาธารณะนอกราชการ สถาปนาขึ้นโดย สมเด็จพระเจ้าจอร์จที่ 5 แห่งสหราชอาณาจักร เมื่อวันที่ 4 มิถุนายน ค.ศ. 1917 มี 5 ชั้นได้แก่ GBE, KBE หรือ DBE, CBE, OBE และ MBE ตามลำดับ

BLACKPINK ได้เคยสร้างประวัติศาสตร์ในเดือนกรกฎาคม เป็นกลุ่มเคป๊อปกลุ่มแรกที่เล่นในเทศกาลดนตรีสำคัญของสหราชอาณาจักร งานเทศกาลฤดูร้อน BST Hyde Park ในใจกลางลอนดอน ต่อหน้าฝูงชน 65,000 คน นับตั้งแต่เปิดตัวในปี 2559 แบล็คพิงค์ได้กลายเป็นหนึ่งในเกิร์ลกรุ๊ปที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในโลก โดยทำลายสถิติต่างๆ เช่น กลายเป็นศิลปินเพลงที่มีผู้ติดตามมากที่สุดบน YouTube


ข่าวที่เกี่ยวข้อง