คัดลอก URL แล้ว
เตือนภัย! ระวังมิจฉาชีพ ใช้ “แบงก์กาโม่” เติมเงินตู้ออนไลน์

เตือนภัย! ระวังมิจฉาชีพ ใช้ “แบงก์กาโม่” เติมเงินตู้ออนไลน์

เพจอยากดังเดี๋ยวจัดให้ โพสต์คลิปชายคนหนึ่งได้มาเติมเงินโทรศัพท์ที่ตู้เติมเงินออนไลน์ หลังจากกดเบอร์โทรศัพท์ 10 หลักเสร็จ ได้โชว์แบงก์กาโม่ ที่เป็นเงินของเล่นโชว์ให้กล้องดู เป็นแบงก์ 50 บาท จากนั้นได้เอาแบงก์กาโม่ ใส่เข้าไปในช่องรับธนบัตร ปรากฏว่า ตู้เติมเงินออนไลน์ รับแบงก์กาโม่เข้าไป และโชว์ว่ามียอดเงินเข้า 50 บาทบนหน้าจอ และเหลือยอดเงินอีก 3 บาท จากนั้นชายคนดังกล่าวก็ได้หยอดเหรียญลงไปจนครบจำนวน จนสามารถเติมเงินได้ปกติโดยตู้ไม่สามารถแยกได้ว่าเป็นแบงก์จริงหรือปลอม

ด้านทีมข่าวลงพื้นที่ หน้าร้านขายของชำแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ อำเภอบางใหญ่ จังหวัดนนทบุรี พูดคุยกับ ลุงเล็กอายุ 72 ปี เจ้าของร้านขายของชำ ที่มีตู้เติมเงินเปิดให้บริการหน้าร้าน เปิดเผยว่า ตนให้บริการนี้มา 7-8 ปีแล้ว ที่ผ่านมาไม่เคยมีลูกค้านำแบงก์กาโม่มาหยอดตู้ และก็ไม่ทราบว่าโลกโซเชียลมีการแชร์คลิปลูกค้าสาธิตนำแบงก์กาโม่มาเติมเงิน แต่ตนก็อยากฝากเตือนคนใช้แบงก์กาโม่ว่า อย่าทำแบบนี้ มันไม่ดี

ด้าน พันตำรวจโท ด็อกเตอร์ ธนเดช ทีนาคะ รองผู้กำกับการ สภ.บางใหญ่ แนะนำทางผู้ประกอบการและร้านค้าต่างๆ ที่มีตู้หยอดเงิน ขอให้สังเกตคนที่มีพฤติกรรมแปลกๆ หากเกิดเหตุการณ์แบบนี้จริง ความเสียหายจะตามมา ถ้ามีหลักฐานผู้ก่อเหตุหรือการกระทำผิด สามารถแจ้งความได้ทันที

คลิ๊กดูคลิป : https://fb.watch/otRVeDGz0C/


ข่าวที่เกี่ยวข้อง