คัดลอก URL แล้ว
‘สส.แจ้‘ โว มีหลายพรรคติดต่อร่วมงาน คาดดีลจบ 26-27 พ.ย.นี้

‘สส.แจ้‘ โว มีหลายพรรคติดต่อร่วมงาน คาดดีลจบ 26-27 พ.ย.นี้

วันนี้ ( 22 พฤศจิกายน 2566 ) ที่ อาคารรัฐสภาใหม่ เกียกกาย วุฒิพงศ์ ทองเหลา สส.ปราจีนบุรี อดีตสมาชิกพรรคก้าวไกล กล่าวถึงการหาสังกัดพรรคใหม่ว่า ตอนนี้เหลือเวลาอีกประมาณ 1 สัปดาห์ แต่เบื้องต้นมีความพยายามสกัดให้ตนเข้าพรรคการเมืองยาก แต่ที่ผ่านมานั้น ก็มีการคุยกับทางพรรคการเมืองอยู่ตลอด

วุฒิพงศ์ กล่าวต่อว่า ตอนนี้มีมากกว่าหนึ่งพรรคที่ติดต่อเข้ามา แต่อยากให้พรรคการเมืองเหล่านั้นได้แสดงเจตจำนงว่า ต้องการให้เราเข้าไปทำอะไร เพราะไม่อยากให้คิดว่า การเข้าไปในพรรคการเมืองนั้น ๆ แล้วจะเป็นการเพิ่ม สส. เพียงอย่างเดียว อีกทั้งคิดว่า มันเป็นข้อเสนอที่ทำให้เราอยากร่วมงานด้วยด้วย

“ยืนยันว่า มีพรรคมากกว่าหนึ่งพรรคที่คุยอยู่ และกำลังตัดสินใจกับทีมงาน และที่ปรึกษาในเร็ว ๆ นี้เพื่อที่จะเข้าไปในพรรคไหน ยอมรับว่า มีทั้งพรรคที่มี สส. และไม่มี สส. ในสภาฯ“

วุฒิพงศ์ กล่าว

วุฒิพงศ์ ยังกล่าวอีกว่า ในกรณีนี้ก็ต้องพิจารณาก่อนว่า เขามองเห็นความสามารถที่เรามีไหม และทราบว่าเราทำงานด้านไหน คาแรกเตอร์ในการทำงานเป็นแบบใด รวมถึงในปลายเดือนนี้ทาง กมธ. จะไปศึกษาดูงานที่ประเทศจีน จึงต้องพูดคุยให้จบช่วงวันที่ 26-27 พ.ย.

ส่วนในเรื่องของเอกสารที่จะต้องดำเนินการนั้นไม่ซับซ้อน เพราะจดหมายที่พรรคก้าวไกลขับออกนั้นก็ชัดเจนว่า ตนไม่มีสังกัด และการเข้าสังกัดพรรคการเมืองใหม่ก็ทำเหมือนสมัครสมาชิกพรรค นายทะเบียนพรรค และหัวหน้าพรรคต้องเซ็นรับรองแล้วนำส่งต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)


ภาพ – วิชาญ โพธิ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง