คัดลอก URL แล้ว
แฉ “แก๊งขอทานจีน” ต่อวีซ่าครั้งละเป็นสิบ !

แฉ “แก๊งขอทานจีน” ต่อวีซ่าครั้งละเป็นสิบ !

มีเบาะแสล่าสุดออกมาว่ากลุ่ม “ขอทานจีน” ที่เข้ามานี้มีการต่อ “วีซ่า” พร้อมๆกันครั้งละเป็น 10 ราย ล่าสุดมีคำยืนยันนี้จากบริษัทเอเจนซี่ที่รับต่อวีซ่า

เพจ Drama-addict เปิดเผยล่าสุดระบุว่าได้รับข้อมูลจากบริษัทเอเจนซี่รับต่อวีซ่าให้ชาวต่างชาติ บอกว่าแก๊งขอทานชาวจีนดังกล่าวมากันนับสิบราย เบื้องต้นทางบริษัทได้ส่งข้อมูลให้กับตม.ตรวจสอบแล้ว

ภายหลังเพจดังเปิดเผยข้อมูลกดังกล่าว ก็มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมากส่วนใหญ่มองว่าหลังจากนี้อาจพบจขอทานจีนมากขึ้นจากมาตรการฟรีวีซ่านักท่องเที่ยวจีน

นายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือ กัน จอมพลัง ระบุว่า เบื้องต้นเชื่อว่าแก๊งขอทานชาวจีนนี้ มีทั้งคนไทยและคนจีนเกี่ยวข้อง เพราะจากพฤติการณ์ที่รู้ว่าต้องไปนั่งตรวจจุดไหนจึงจะได้เงินเยอะ และรู้จักหลบหลีกเจ้าหน้าที่โดยขอทานจีนทั้งหมดเข้าเมืองมาอย่างถูกต้อง โดยเฉพาะช่วงนี้ที่มีมาตรการฟรีวีซ่าทำให้ขบวนการนี้แทรกซึมเข้ามาจำนวนมาก บางส่วนยังใช้วิธีเดินทางเข้ามาทางประเทศมาเลเซียและลาว

ขณะที่ตัวเลขการจับกุมแก๊งขอทานชาวจีนล่าสุด สามารถจับกุมได้แล้ว 7 ราย เป็นบุคคลในลิสต์ที่นายกัณฐัศว์ได้รับแจ้ง 5 ราย ซึ่งจับกุมได้ในพื้นที่เขตปทุมวัน พญาไท บางพลัด ลุมพินี และอีกราย ตม.จับกุมได้ที่สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสศาลาแดง ส่วนบุคคลนอกลิสต์รายชื่อจับกุมได้ 1 ราย คือชายชาวจีนที่เจอหน้าโรงพยาบาลกรุงเทพคริสเตียน เขตบางรักเมื่อวานนี้ และมีเป้าหมายลงพื้นที่ตรวจสอบอีก 1 รายในวันนี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง