คัดลอก URL แล้ว
รอยร้าว รพ.สกลนคร เบื้องต้นยังไม่พบโยงแผ่นดินไหว

รอยร้าว รพ.สกลนคร เบื้องต้นยังไม่พบโยงแผ่นดินไหว

วิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย ลงพื้นที่ตรวจสอบโครงสร้างอาคาร 9 ชั้น ตึกอุบัติเหตุและฉุกเฉิน โรงพยาบาลสกลนคร เบื้องต้นอาคารยังแข็งแรง แต่รอตรวจทางเทคนิคเพื่อยืนยันผลอย่างเป็นทางการ

ผู้บริหารโรงพยาบาลสกลนคร นำทีมวิศวกรอาสา จากวิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย และตัวแทนจากหน่วยงานท้องถิ่นในจังหวัด ตรวจสอบโครงสร้างอาคารตึกอุบัติเหตุและฉุกเฉิน อาคาร 9 ชั้น หลังจากเมื่อวานนี้ ญาติและพยาบาลต้องเร่งลำเลียงผู้ป่วยออกมาบริเวณด้านหน้าอาคารอุบัติเหตุฉุกเฉิน และ ผู้ป่วยนอก โรงพยาบาลสกลนคร โดยเชื่อว่า อาจจะเป็นผลกระทบมาจากเหตุแผ่นดินไหวขนาด 6.4 ริกเตอร์ ที่ประเทศเมียนมาเมื่อเวลา 8 นาฬิกา 37 นาที

ซึ่งโรงพยาบาลได้ประกาศปิดทำการแผนกต่างๆทั้งหมด และวันนี้คณะวิศวกรรมอาสา ได้ใช้กล้องวัดความละเอียดขนาด .01 มิลลิเมตร วัดความคลาดเคลื่อนของอาคาร ตั้งแต่ฐานอาคารชั้น 1 ด้านทิศตะวันออกของอาคาร ที่มีร่องรอยแตกร้าว ไปจนถึงโครงสร้างอาคารด้านทิศตะวันตก ตั้งแต่ชั้น 1 ถึงชั้น 9

นายธเนศ วีระศิริ นายกวิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า เบื้องต้นต้องรอผลการวัดความคลาดเคลื่อนของตัวอาคาร ว่าทรุดตัวหรือเอียงมากน้อยแค่ไหน แต่การตรวจสอบรอยร้าวที่เกิดขึ้น น่าจะเกิดจากรอยเก่าตามการใช้งานของอาคาร ยังไม่กระทบกับโครงสร้างหลัก

หลังจากนี้ ต้องรอผลตรวจสอบทางเทคนิคอย่างเป็นทางการ หากตัวโครงสร้างไม่มีผลกระทบปัญหาทางเทคนิค ก็จะสามารถเข้าใช้งานได้ตามปกติ เบื้องต้นยังไม่มีสิ่งบ่งชี้ว่าเกิดจากแผ่นดินไหว ซึ่งต้องตรวจสอบข้อมูลจาการตรวจอย่างละเอียดอีกครั้ง ยังไม่สามารถบอกได้ว่าจะสามารถเข้าใช้งานในตัวอาคารได้หรือไม่ ต้องรอประเมิน 1-2 วัน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง