คัดลอก URL แล้ว
“เสี่ยบิ๊ก” เจ้าของรถบรรทุก ยืนยัน สติกเกอร์ดาวเขียวไม่เกี่ยวกับส่วย

“เสี่ยบิ๊ก” เจ้าของรถบรรทุก ยืนยัน สติกเกอร์ดาวเขียวไม่เกี่ยวกับส่วย

นายวุฒิภัทร หรือ เสี่ยบิ๊ก ผู้ครอบครองรถบรรทุกที่เกิดอุบัติเหตุตกบ่อพักสายไฟของการไฟฟ้านครหลวง บริเวณปากซอย สุขุมวิท 64/1 ให้สัมภาษณ์ก่อนที่ตำรวจจะควบคุมตัวไปพิมพ์ลายนิ้วมือ หลังถูกแจ้งข้อหา “ใช้บุคคลอื่นให้กระทำความผิด” (ใช้คนขับรถบรรทุกน้ำหนักเกิน) โดยตำรวจอนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราวโดยไม่ต้องวางหลักทรัพย์ประกันตัว ก่อนที่วันพรุ่งนี้ (11 พ.ย. 66) ตำรวจจะนำตัวไปทำการผัดฟ้องที่ศาลอาญาพระโขนง (ศาลแขวงพระโขนงเดิม)

โดยนายวุฒิภัทร ชี้แจงเรื่องป้าย “เสี่ยอั่งเปา” ที่ติดอยู่หน้ารถบรรทุก ว่า อั่งเปาเป็นชื่อลูกชายของตน ตนอยากเปลี่ยนเป็นชื่อเสี่ยบิ๊ก เพราะตนทำธุรกิจไม่ค่อยขึ้นดวงไม่ค่อยดี หมอดูจึงบอกให้เปลี่ยนชื่อจากเสี่ยอั่งเปา เป็นเสี่ยบิ๊ก กิจการจะได้เจริญรุ่งเรืองโด่งดัง

ส่วนเรื่องสติ๊กเกอร์รูปดาวสีเขียวตัว B ไม่เกี่ยวกับสติ๊กเกอร์ส่วย แต่เพราะ ตนเองชื่อ “บิ๊ก” จึงติดสติ๊กเกอร์ตัว B และ เกิดวันพุธจึงใช้สีเขียว ส่วนที่ใช้ดาว เพราะอยากเป็นดาวรุ่งในสายอาชีพนี้ พร้อมบอกอีกว่าตนเองไม่ได้วิ่งรถบรรทุกแค่ 4-5 เดือน แต่ วิ่งมานานแล้ว ตั้งแต่ปี 2561 มีรถบรรทุกจำนวน 3 คัน และติดสติ๊กเกอร์ที่กระจกหน้ารถนี้ทุกคัน มานานแล้ว ไม่ใช่สติกเกอร์ส่วย เพื่อไปใช้เคลียร์ตามเส้นทาง

ส่วนสาเหตุที่ติดสติ๊กเกอร์นี้ เพราะเวลาไปขนดินในไซต์งานต่างๆ จะได้รู้เป็นรถของใคร เก็บเงินค่าขนดินกับใคร ซึ่งรถทั้ง 3 คันจะติดสติ๊กเกอร์ดาวเขียวตัว B แบบนี้ทุกคัน และยืนยันไม่กังวลเพราะมีหลักฐานในสิ่งที่พูดไป หลักฐานทุกอย่างมอบให้ตำรวจหมดแล้ว และได้ชี้แจงกับตำรวจไปแล้ว

ส่วนที่มีการไปถ่ายคลิปคนงานถ่ายน้ำมันออกจากรถบรรทุก นั้น เนื่องจากถังน้ำมันแตกแล้วรั่ว กลัวจะเกิดเหตุการณ์ซ้ำซ้อนน้ำมันไหลลงถนน และมอเตอร์ไซค์ลื่น จึงได้มีการถ่ายน้ำมันออกจากถัง เมื่อถามว่าทำไมถึงขนดินกลับเข้าไปภายในไซต์งานเหมือนเดิม นายวุฒิภัทร ไม่ขอตอบ และขอให้สัมภาษณ์เพียงเท่านี้ ส่วนดินที่รถบรรทุกคันเกิดเหตุนี้กำลังจะขนไปไว้พื้นที่ใดนั้นไม่ขอให้ข้อมูลไปยืนยันว่าไม่ใช่รามอินทรา 19 แน่นอน

ทั้งนี้ตนเองไม่ทราบว่ารถที่บรรทุกมานั้น บรรทุกเกินน้ำหนักหรือไม่ เพราะตนเองไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องด้วย ซึ่งทุกครั้งที่มีการตักดินใส่รถบรรทุกไม่มีการชั่งน้ำหนัก แต่ใช้วิธีการคาดคะเนด้วยสายตาเอา และต้องใส่ให้ไม่เกินขนาดบรรทุก ซึ่งที่ผ่านๆมา คนขับรถได้ขับรถบรรทุกผ่านเส้นทางนี้ มาสักระยะหนึ่งแล้ว ตั้งแต่ยังไม่มี การขุด บ่อพักสายไฟ พอมีการขุดเป็นบ่อพักสายไฟ ก็ทำให้รถของตนตกลงไป เกิดอุบัติเหตุดังกล่าว

นายวุฒิภัทร ยืนยันว่าไม่ได้มีการดัดแปลงรถบรรทุกเพื่อบรรทุกดิน ยืนยันมีหลักฐานและได้ยื่นให้กับตำรวจไปหมดแล้ว ไม่ได้พูดลอยๆ ไม่มีเจตนาทำให้ถนนเสียหายเพราะทุกคนก็ต้องรักทรัพย์สินของตัวเอง

ด้านนายเสกสรรค์ ศรีหิรัณยางกูร ทนายความนายวุฒิภัทร กล่าวเพิ่มเติมว่า รถบรรทุกที่วิ่งบนถนนไม่ได้ทำให้ถนนพัง แต่ที่ถนนเป็นแบบนี้เพราะมีการขุดบ่อ และการขุดบ่อลักษณะนี้ที่จะต้องทำงานในช่วงเวลากลางคืน และจะต้องมีการเปิดปิดทุกวัน เรื่องนี้จึงอยากให้พนักงานสอบสวนทำการตรวจสอบคานเหล็กและแผ่นคอนกรีตปูนที่ปิดฝาบ่อว่ารับน้ำหนักได้หรือไม่ มีมาตรฐานมากแค่ไหน ซึ่งในส่วนของรถบรรทุกน้ำหนักเกินก็ว่ากันไป เป็นคนละส่วนกัน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง