คัดลอก URL แล้ว
“สมุทรปราการ” เมืองที่ 1 ปีไม่มีวันที่อากาศดี

“สมุทรปราการ” เมืองที่ 1 ปีไม่มีวันที่อากาศดี

เว็บไซต์ เฮ้าส์ เฟรช (House Fresh) บริษัทผู้เชี่ยวชาญด้านเครื่องกรองอากาศ เผยแพร่รายงานผลวิเคราะห์ข้อมูลฝุ่นละออง PM 2.5 ตลอดระยะเวลา 365 วัน(1ปี) โดยใช้ข้อมูล จาก  World Air Quality Index หรือ AQI องค์กรที่มีวัตถุประสงค์ในการสร้างความตระหนักรู้ถึงปัญหามลภาวะในอากาศ ร่วมกับฐานข้อมูลคุณภาพอากาศจาก AirNet   ปรากฎว่า จังหวัดสมุทรปราการ ของไทย ติดอันดับที่ 9 ของเมืองที่ไม่มีอากาศดีแม้แต่วันเดียวในรอบ1 ปี  ส่วนเมืองที่มีสภาพอากาศแย่สุดอันดับ 1คือ กรุงแบกแดด อิรัก , อันดับ 2 เมืองปัฏนา อินเดีย ,อันดับ3คือ เมืองชัยปุระ อินเดีย, อันดับ 4 เมืองกัมปาลา ยูกันดา ,อันดับ 5 เมืองอิสฟาฮาน อิหร่าน

ขณะที่เมืองที่มีอากาศดี ติดต่อกันทั้ง 365 วัน อันดับ 1 คือเมืองซูริค สวิตเซอร์แลนด์ ,อันดับ 2 เมืองเพิร์ธ ออสเตรเลีย ,อันดับ 3 เมืองเมืองเรคยาวิก ไอซ์แลนด์ ,อันดับ 4 เมืองวูลองกอง ออสเตรเลีย ,อันดับ 5 เมืองซิดนีย์ ออสเตรเลีย  นอกจากนี้ประเทศออสเตรเลียยังมีเมืองที่ติดอันดับอากาศดีที่สุดอีก 3 เมืองในลำดับที่ 6-10  รวมมีเมืองในออสเตรเลียที่อากาศดีที่สุด 6 เมือง

ข้อมูลจากองค์การอนามัยโลก ชี้ว่า ปัญหามลพิษทางอากาศในหลายประเทศทั่วโลก เชื่อมโยงกับอุบัติการณ์ของ “โรคทางเดินหายใจ” รวมถึง “มะเร็งปอด” ที่เพิ่มมากขึ้นตามด้วย

**รับชมคลิปข่าว “หมอกฤตไท” เหยื่อ PM 2.5   : https://fb.watch/o8ptLCARCu/

#สมุทรปราการเมืองที่1ปีไม่มีอากาศดี #มลพิษทางอากาศ #ฝุ่นพิษ #ฝุ่นPM #ข่าวโมโน #MONONEWS #MONO29


ข่าวที่เกี่ยวข้อง