คัดลอก URL แล้ว

สุดยอด 5 นักแข่งท็อปฟอร์ม ในรายการ “รถหรูซิ่งสะท้านฟ้า”

Supercars Championship หรือ รถหรูซิ่งสะท้านฟ้า เป็นการแข่งขันทัวริ่งคาร์เก็บคะแนนสะสมของออสเตรเลีย ที่ได้รับการรับรองจัดการแข่งขันโดย สหพันธ์ยานยนต์นานาชาติ (FIA) โดยการแข่ง Repco Supercars Championship เป็นหนึ่งในการแข่งขันที่ได้รับการคาดหวังสูงมากที่สุดในประวัติศาสตร์ของประเภทการแข่งรถ ซึ่งช่องกีฬา 3BB Sports One ได้จัด 5 นักแข่งความสามารถโดดเด่นในการแข่งขันมาให้แฟนรายการได้ทำความรู้จัก

            เริ่มที่ “Shane van Gisbergen” นักแข่งชาวนิวซีแลนด์ วัย 34 ปี เป็นแชมป์ 3 สมัย ในปี 2016 สามารถเก็บชัยชนะมาได้ถึง 7 ครั้ง ในรายการ Holden’s 500th win รอบชิงชนะเลิศ ที่สนามแข่ง Symmons Plains, ปี 2021 ที่ได้ก้าวสู่ตำแหน่งแชมป์ด้วยการชนะถึง 14 ครั้ง และปี 2022 ทำลายสถิติใหม่ด้วยการชนะการแข่งขัน 21 ครั้งตลอดทั้งฤดูกาล เรียกได้ว่าเป็นนักแข่งรถที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดเป็นอันดับ 4 ในประวัติศาสตร์ Supercars Championship

            คนถัดมาคือ “Cameron Waters” วัย 29 ปี ชาวออสเตรเลียน เป็นรองแชมป์ปี 2022 โดยเริ่มแข่งขันครั้งแรกปี 2021 ในรายการ Bathurst Waters ด้วยวัยเพียง 17 ปี สร้างประวัติศาสตร์นักแข่งที่อายุน้อยที่สุด และเป็นนักแข่งที่อายุน้อยที่สุดที่คว้าแชมป์ Australian Formula Ford Championship

            ต่อมาเป็นนักแข่งชาวออสเตรเลียเช่นเดียวกันคือ “Brodie Kostecki” วัย 26 ปี เขาเริ่มเข้าวงการด้วยการแข่งรถโกคาร์ท ซึ่งสามารถคว้าแชมป์ระดับรัฐ และติด 1 ใน 5 อันดับแรกของประเทศด้วยวัยเพียง 10 ปี เขาเริ่มเข้าสู่การแข่งของ Repco Supercars Championship อย่างเป็นทางการในปี 2021 และในปี 2022 สามารถเข้าเส้นชัยโดยคว้าอันดับ 7 มาครอง

            คนต่อมาคือ “Broc Feeney” วัย 20 สัญชาติออสเตรเลีย เข้าสู่การแข่งรถในวัย 11 ปี จากการแข่งรถโกคาร์ทในปี 2013 เขาได้รับรางวัลการแข่งขันระดับรัฐและระดับประเทศมากมายในช่วงปีแรก ๆ เมื่ออายุ 16 ปี เขาได้ลงแข่งซูเปอร์คาร์เป็นครั้งแรก และกลายเป็นผู้ชนะที่อายุน้อยที่สุดในประวัติศาสตร์ของรายการ Toyota 86 Racing Series Supercars Championship และสำหรับอันดับในการแข่งขัน Repco Supercars Championship เมื่อปี 2022 จบที่อันดับ 6

            ปิดท้ายที่ “Will Brown”วัย 25 ปี นักแข่งชาวออสเตรเลีย เริ่มต้นอาชีพนักแข่งโกคาร์ทเมื่ออายุ 13 ปี โดยปี 2017 ถือเป็นไฮไลท์ในอาชีพการงานของ Brown ซึ่งทำให้เขาได้รับรางวัล Mike Kable Young Gun Award สำหรับนักขับปีแรกที่ดีที่สุดจาก Supercars และในปี 2022 ในการแข่งขัน Repco Supercars Championship  ได้อันดับที่ 14 มาครอง

            สำหรับแฟนกีฬาสายความเร็วสามารถพิสูจน์ความเร็วลุ้นเชียร์นักแข่งอาชีพแบบพวกเขาได้ในรายการ “รถหรูซิ่งสะท้านฟ้า” (Supercars Championship 2023) ออกอากาศทุกวันพุธ เวลา19.00 น.ทาง3BB Sports One สุดยอดช่องกีฬาแอ็กชันจากทั่วโลก หมายเลข401 ผ่านบริการ 3BB GIGATV ความบันเทิงที่เข้าใจคนไทย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง