คัดลอก URL แล้ว
2 ปอดเหล็กเคนย่าซิวแชมป์บางแสน42 ชลบุรีมาราธอน

2 ปอดเหล็กเคนย่าซิวแชมป์บางแสน42 ชลบุรีมาราธอน

บางแสน42 ชลบุรีมาราธอน สุดเดือด 2 นักวิ่งปอดเหล็กเคนย่า และลินดา วิ่งทุบสถิติสนาม คว้าแชมป์สนามไปครอง

ปิดฉากการแข่งขันไปเมื่อเช้านี้อย่างสนุกกับงานบางแสน42 ชลบุรีมาราธอน 2023 งานวิ่งมาราธอนที่เดียวที่ใหญ่ที่สุดของประเทศไทย รวมนักวิ่งปอดเหล็กกว่า 12,000 คน เข้าร่วมการแข่งขัน พร้อมการสร้างสถิติสนามใหม่โดย 2 นักวิ่งจากเคนย่า คริปโรป โทนุย ทรูเฟนนา ซาร่าห์ เชฟชิชิ และ ลินดา จันทะชิด นักวิ่งทีมชาติไทย คว้าแชมป์สนามพร้อมเงินอัดฉีดพิเศษ ด้านสัญชัย นามเขต เข้าเส้นชัย ครองตำแหน่งที่ 1 ชายไทย

จัดขึ้นต่อเนื่องเป็นปีที่ 7 แล้วกับการแข่งขัน บางแสน42 ชลบุรีมาราธอน งานวิ่งมาราธอนมาตรฐานระดับ World Athletics Elite Label แห่งเดียวในไทย โดยได้รับเกียรติจาก นายอำนาจ เจริญศรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี นายวิทยา คุณปลื้ม นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี นายณรงค์ชัย คุณปลื้ม นายกเทศมนตรีเมืองแสนสุข และ นายรัฐ จิโรจน์วณิชชากร Race Director งานวิ่งบางแสน42 ชลบุรีมาราธอน เป็นประธานเปิดการแข่งขันและปล่อยตัวนักวิ่งกว่า 12,000 คน ณ บริเวณหน้าโรงแรมบางแสนเฮอริเทจ จังหวัดชลบุรี

ผลการแข่งขันที่ 1 โอเวอร์ออลฝ่ายชาย ได้แก่ นักวิ่งปอดเหล็กจากเคนย่า คริปโรป โทนุย ทุบสถิติสนาม วิ่งนำเข้าเส้นชัยเป็นอันดับ 1 ด้วยสถิติใหม่ เวลา 02:15:01 ชั่วโมง โดยสถิติสนามเดิมทำไว้โดย Philip Lagat ทำเวลาไว้ที่ 2:21:40 ชั่วโมง เมื่อปี 2019 อันดับ 2 ได้แก่ กลอฟฟรี เบอเจน จากเคนย่า เวลา 02:15:28 ชั่วโมง อันดับ 3 ได้แก่ แชงโก้ คับบาด๊า ลีโย้ จากเอธิโอเปีย เวลา 02:15:43 ชั่วโมง ส่วนที่ 1 โอเวอร์ออลฝ่ายหญิงตกเป็นของ ทรูเฟนนา ซาร่าห์ เชฟชิชิ จากเคนย่า คว้าแชมป์ฝ่ายหญิงพร้อมสร้างสถิติใหม่ให้สนามที่เวลา 02:35:11 ชั่วโมง อันดับ 2 ได้แก่ ซาร่า ซาร่าห์ เชฟชิชิจากเคนย่า เวลา 02:35:42 ชั่วโมง และอันดับ 3 ได้แก่ เบธตี้ เชปลีธิง เข้าเส้นชัยด้วยเวลา 02:39:00 ชั่วโมง

สำหรับแชมป์นักวิ่งชาวไทยอันดับ 1 ฝ่ายชาย ได้แก่ สัญชัย นามเขต เวลา 02:28:01 ชั่วโมง และแชมป์นักวิ่งชาวไทยอันดับ 1 ฝ่ายหญิงตกเป็นของ ลินดา จันทะชิด นักวิ่งทีมชาติไทย เข้าเส้นชัยด้วยเวลา 02:55:52 ชั่วโมง พร้อมทำลายสถิติสนามและเป็นสถิติใหม่ให้กับตัวเองกับสนามบางแสน42 

นายรัฐ จิโรจน์วณิชชากร Race Director งานวิ่งบางแสน42 ชลบุรีมาราธอน กล่าวว่า ในฐานะของฝ่ายจัดการแข่งขันรู้สึกดีใจมากที่เห็นนักวิ่งไทยกลับมารวมตัวกันในระดับ 12,000 คน ถือเป็นปรากฏการณ์ของงานวิ่งมาราธอนที่ใหญ่ที่สุดในอาเซียน ภาพรวมของการจัดการแข่งขันถือเป็นการรวมพลังกันของทุกภาคส่วนทั้งหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และ ภาคประชาชน ที่จะสร้างงาน ช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจให้กับบางแสน ชลบุรี และประเทศไทย ถือเป็นโมเมนตัมสำคัญที่จะทำให้วงการวิ่งของประเทศไทยกลับมาฟื้นตัวอย่างแข็งแกร่ง ขอแสดงความยินดีกับนักวิ่งปอดเหล็กทุกคนที่เข้าเส้นชัยในการแข่งขันวันนี้ และผลการแข่งขันในครั้งนี้นักวิ่งอีลิทนักวิ่งปอดเหล็กทั้งชายและหญิงจากเคนย่า คริปโรป โทนุย และ ทรูเฟนนา ซาร่าห์ เชฟชิชิ รวมถึงนักวิ่งทีมชาติไทย ลินดา จันทะชิด ที่สามารถทำลายสถิติสนามเดิมและทำลายสถิติของตัวเองได้อย่างราบคาบ คว้าเงินรางวัลอัดฉีดไปคนละ 50,000 บาท จากนายณรงค์ชัย คุณปลื้ม นายกเทศมนตรีเมืองแสนสุข


ข่าวที่เกี่ยวข้อง