คัดลอก URL แล้ว
“แรงงาน” กลับไทยอีก 85 คน รวม 54 เที่ยวบินอพยพจากอิสราเอล 8,813 คน

“แรงงาน” กลับไทยอีก 85 คน รวม 54 เที่ยวบินอพยพจากอิสราเอล 8,813 คน

วันนี้ แรงงานไทยในอิสราเอลเดินทางกลับอีก 85 คน ขณะนี้อพยพกลับไทยแล้ว 54 เที่ยวบิน รวม 8,813 คน กระทรวงแรงงานยังจัดเจ้าหน้าที่ดูแลการเบิกค่าใช้จ่ายเดินทาง
วันนี้ (4 พ.ย.2566) นายไพโรจน์ โชติกเสถียร ปลัดกระทรวงแรงงาน มอบหมายให้นายนันทชัย ปัญญาสุรฤทธิ์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงแรงงาน ต้อนรับและดูแลอำนวยความสะดวกแรงงานไทยที่ได้รับผลกระทบจากความไม่สงบในอิสราเอลและแจ้งความประสงค์เดินทางกลับถึงประเทศไทย จำนวน 85 คน โดยเดินทางกลับมาด้วยสายการบิน Arkia Israeli Airlines ถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จ.สมุทรปราการ เวลา 08.55 น.

ปลัดกระทรวงแรงงาน กล่าวว่า ภายหลังสถานทูตฯ ได้ปิดรับแจ้งความประสงค์ของแรงงานไทยในอิสราเอลผ่านระบบออนไลน์แล้ว แต่ในส่วนของการให้บริการที่สนามบินสุวรรณภูมินั้น กระทรวงแรงงานยังมีเจ้าหน้าที่ไปตั้งโต๊ะบริการให้คำแนะนำการยื่นคำร้องขอรับสิทธิประโยชน์จากกองทุนเพื่อช่วยเหลือคนหางานไปทำงานในต่างประเทศอยู่เหมือนเดิม ขณะนี้มีแรงงานเดินทางกลับถึงไทยแล้ว 54 เที่ยวบิน ยอดรวมทั้งสิ้นจำนวน 8,813 คน

ด้านนายนันทชัย กล่าวว่า ในส่วนของแรงงานไทยที่ประสงค์จะเดินทางกลับในขณะนี้ ยังสามารถซื้อตั๋วเพื่อเดินทางกลับกับเที่ยวบินพาณิชย์ด้วยตนเองได้ ส่วนค่าใช้จ่ายการเดินทางที่เกิดขึ้นในอิสราเอลนั้น แรงงานไทยสามารถเก็บใบเสร็จค่าตั๋วเครื่องบินไว้เป็นหลักฐานการเดินทาง เพื่อนำไปยื่นคำร้องขอเบิกค่าเดินทางกลับจากอิสราเอลที่ศูนย์ช่วยเหลือแรงงานและติดตามสถานการณ์ความไม่สงบในประเทศอิสราเอล บริเวณชั้น 1 อาคารกระทรวงแรงงาน ถนนมิตรไมตรี เขตดินแดง กรุงเทพ และสำนักงานแรงงานจังหวัด ทุกจังหวัดทั่วประเทศได้

กระทรวงแรงงานจะรวบรวมคำร้องทุกสัปดาห์ เพื่อส่งให้กรมการกงสุล กระทรวงการต่างประเทศเป็นผู้พิจารณา ซึ่งแรงงานจะได้รับเงินค่าเดินทางผ่านการโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารตามชื่อแรงงานไทยที่ได้แจ้งไว้ โดยติดตามการยื่นคำขอได้ที่ Hot Line Call Center กรมการกงสุล โทร.025728442


ข่าวที่เกี่ยวข้อง