คัดลอก URL แล้ว
ไม่รอดสายตา! บุกจับแก๊งหลอกขายทุเรียนทิพย์ พบเงินหมุนเวียนในบัญชี 1 ล้าน

ไม่รอดสายตา! บุกจับแก๊งหลอกขายทุเรียนทิพย์ พบเงินหมุนเวียนในบัญชี 1 ล้าน

เจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปราม นำกำลังเข้าจับผู้ต้องหาหลอกขายทุเรียนผ่านสื่อออนไลน์ แต่ไม่มีการส่งของจริง หรือ ขายทุเรียนทิพย์ รวบตัวผู้ต้องหาได้ 4 คน คือ นายปุริม และ นายกุมพล ที่ทำหน้าที่แอดมินดูแลเพจ ส่วน นางปวีรา และ นางเสาวลักษณ์ เป็นเจ้าของบัญชีม้า ที่ผู้เสียหายโอนเงินเข้ามา มียอดเงินหมุนเวียนกว่า 1 ล้านบาท

การสืบสวนยังพบว่า กลุ่มผู้ต้องหาได้สร้างเพจขึ้นมาอีก 3 เพจ เพื่อหลอกขายสินค้า คือ เพจทุเรียนพรีเมียม เมืองจันทร์ , แม่เพ็ญอาหารทะเลสด และ คุณชาย หมูกรอบ

พลตำรวจตรีอธิป พงษ์ศิวาภัย ผู้บังคับการกองปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี เปิดเผยว่า ตำรวจขยายผล จากกรณีที่มีผู้เสียหายกว่า 500 คน รวมตัวกันเข้าแจ้งความว่า ถูกเพจ ทุเรียน สวนลุงแดง หลอกขายทุเรียน แต่เมื่อโอนเงินไปแล้วกลับไม่ได้รับสินค้า

สำหรับผลการสืบสวน พบว่า กลุ่มผู้ต้องหาร่วมกันสร้างเพจดังกล่าวขึ้นมาตั้งแต่ เมื่อเดือนกรกฎาคม จนมีผู้ติดตามกว่า 20,000 คน โดยหน้าเพจ ได้โพสต์ขายทุเรียน ในราคาถูกกว่าท้องตลาด พร้อมจัดโปรโมชั่น ลด แลก แจก แถม รวมถึง มีคนเข้ามารีวิวสินค้าจำนวนมาก

แต่เมื่อตรวจสอบกลับ พบว่า คอมเม้นต์รีวิว และยอดกดไลท์ต่างๆ มาจากการว่าจ้าง เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือให้กับเพจ ทำให้มีประชาชนหลงเชื่อ เข้าไปสั่งซื้อสินค้า โดยภายใน 1 สัปดาห์ พบว่า มีผู้เสียหายกว่า 500 คน รวมมูลค่ากว่า 500,000 บาท

ส่วนผลการสอบปากคำ ผู้ต้องหารับสารภาพว่า ต้องการหาเงินไปใช้ในชีวิตประจำวัน และนำไปเล่นพนันออนไลน์ ซึ่งทั้งหมดถูกดำเนินคดีในข้อหาร่วมกันฉ้อโกงประชาชน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง